Lãnh đạo Cần Thơ khẳng định đang làm đúng với 'quy định riêng'

Ninh Gia
27/08/2021 09:55
D

Liên quan đến quy định "đăng ký trước, sang xe, đổi tài xế" tại Cần Thơ đang gây đứt gãy "luồng xanh" quốc gia trong những ngày qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Hè khẳng định quy định trên là đúng theo như Bộ Y tế chỉ đạo những người từ dùng dịch vào đề được xem như là F1.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè giải thích "Thành phố quy định đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ tỉnh, thành phố khác khi giao nhận hàng hóa trên địa bàn thành phố Cần Thơ phải được đăng ký trước. Đăng ký trước để được các lực lượng chức năng của thành phố Cần Thơ hướng dẫn, giữ mối liên hệ với các phương tiện vận chuyển, kiểm tra công tác phòng chống dịch của lái xe và người đi cùng. Đồng thời, cũng hỗ trợ cho các phương tiện trong quá trình giao nhận hàng hóa trên địa bàn thành phố. Đây không phải là thủ tục xin phép, không phải là thủ tục hành chính cũng không phải là giấy phép con, tất cả những người đăng ký đều được vào địa bàn thành phố Cần Thơ".

Hàng dai các xe container ùn ứ tại cửa ngõ Cần Thơ trong 3 ngày qua

Hàng dài các xe container ùn ứ tại cửa ngõ Cần Thơ trong 3 ngày qua.

Theo ông Hè, có trường hợp hiểu nhầm, nói rằng là đơn xin phép đã gửi Sở Giao thông 2 hoặc 3 ngày chưa được giải quyết. Vừa qua, tất cả các xe chỉ có đăng ký thì vào trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Thứ hai, việc giao nhận hàng hóa tập trung tại các điểm do Cần Thơ quy định, điều này cần hiểu rõ hơn quan điểm của thành phố Cần Thơ như Bộ Y tế đã chỉ đạo: Tất cả những người từ vùng dịch về trên địa bàn thành phố Cần Thơ xem như là F1.

"Do vậy, việc giao nhận hàng hóa tạo điều kiện cho những người từ tỉnh ngoài, từ vùng dịch về thành phố Cần Thơ được kiểm tra chặt chẽ tại các chốt trong quá trình giao – nhận, an toàn trong lúc giao – nhận, không để lây nhiễm dịch bệnh xảy ra" ông Hè nhấn mạnh.

Về nguyên nhân ùn tắc trong những ngày qua và giải pháp giải quyết, ông Nguyễn Ngọc Hè cho rằng, vừa qua ở một số điểm để xảy ra ùn tắc, có 3 trường hợp. Thứ nhất, đăng ký về thành phố Cần Thơ cùng một thời gian, cùng một địa điểm quá nhiều. Do vậy, thành phố sẽ thông tin liên lạc với các doanh nghiệp biết được lịch trình của các phương tiện ở thời điểm đó, để cho các phương tiện lựa chọn thời điểm, tránh ùn tắc.

Trường hợp thứ hai, một số xe vận tải đi ngang địa bàn Cần Thơ lại đi vào trung tâm thành phố để rút ngắn quãng đường, điều này cũng góp phần cùng với các xe vận chuyển hàng hóa trên địa bàn, do đó sinh ra lượng xe vào trung tâm thành phố quá đông, gây ra ùn tắc. Đối với trường hợp này, Cần Thơ đã phân luồng trở lại những hướng đi để tránh đi trùng với những phương tiện đang giao nhận hàng hóa trên địa bàn.

"Trường hợp thứ ba là việc đổi lái xe với nhau, vận chuyển hàng hóa thao tác còn chậm, chúng tôi sẽ bố trí hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các lái xe chuyển đổi một cách nhanh nhất, góp phần tránh ùn tắc", Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nói.

Theo ông Hè, cũng có việc một số xe đi trên quốc lộ ngang qua Cần Thơ để về các tỉnh khác lại đi chung với các xe giao nhận hàng hóa, do vậy thành phố cũng phân luồng, hướng dẫn là nếu chỉ đi ngang thì chuyển sang luồng khác, tránh ghé địa bàn thành phố Cần Thơ để gây ùn tắc.

"Thành phố Cần Thơ cũng tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, các chủ phương tiện, sẽ mở thêm nhiều điểm giao nhận hàng hóa nữa để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp giao nhận hàng hóa trên địa bàn thành phố Cần Thơ", ông Nguyễn Ngọc Hè thông tin.

Sau ba ngày các xe chở hàng hóa bị ùn ứ tại Bến xe trung tâm thành phố Cần Thơ (bãi trung chuyển hàng hóa do Cần Thơ bố trí) vì quy định phải đăng ký trước, các tài xế, nhà xe cho biết đã được lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt cho cho chở hàng vào thành phố.

Theo các tài xế, bên cạnh các thủ tục như trước đó thì cần có thêm giấy đăng ký của Sở Công Thương là được phép di chuyển, không cần phải "sang xe, đổi tài", nguyên nhân chính gây ùn tắc trong những ngày qua.

Ngay sau đó, bến xe trung tâm Cần Thơ đã trở nên thông thoáng. Cảnh cả trăm xe tải, xe container nối đuôi nhau xếp hàng chờ làm thủ tục trong buổi sáng đã không còn.

Anh Nguyễn Văn Phương, tài xế chở hàng từ Bình Dương về thành phố Cần Thơ đã đậu xe tại đây suốt 3 ngày liền mừng rỡ cho biết, lực lượng tại chốt thông báo miệng, hỏi các tài xế có giấy đăng ký của Sở Công Thương không. Sau đó các lái xe trình giấy và được cho đi. Nhờ đó chuyển hàng mà anh Phương đang chở trên xe cũng kịp giao cho đối tác. Tài xế này cũng hy vọng tình trạng như mấy ngày qua sẽ không còn diễn ra khi quay lại Cần Thơ.

Tình trạng tắc nghẽn lưu thông hàng hoá mỗi ngày một nghiêm trọng khi Cần Thơ áp dụng "quy định riêng"

Tình trạng tắc nghẽn lưu thông hàng hoá mỗi ngày một nghiêm trọng khi Cần Thơ áp dụng "quy định riêng".

Theo các tài xế, xe được di chuyển chỉ là thông báo miệng từ lực lượng làm nhiệm vụ tại bến xe, chứ không có văn bản chính thức nào. Nhưng đối với họ, việc đó không quan trọng, miễn sao xe được di chuyển.

Cuối giờ chiều 26/8, Giám đốc Sở GTVT thành phố Cần Thơ, ông Lê Tiến Dũng đã ký một văn bản hướng dẫn đăng ký, tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển, lưu thông hàng hóa vào Cần Thơ.

Theo đó, Sở Công Thương sẽ tiếp nhận đăng ký đối với các phương tiện vận chuyển nhóm hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng…; Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp nhận đăng ký nhóm hàng xuất nhập khẩu.

Còn Sở Giao Thoòng Vận tải sẽ tiếp nhận đăng ký nhóm hàng thiết bị, vật tư y tế, vệ sinh môi trường, bưu chính viễn thông… Hình thức đăng ký trực tuyến qua trang thông tin điện tử của 3 đơn vị nói trên (gồm: sogtvt.cantho.gov.vn; cepiza.cantho.gov.vn; socongthuong.cantho.gov.vn)

Tuy nhiên, văn bản này không nhắc tới việc các phương tiện khi đến Cần Thơ có tiếp tục thực hiện quy định phải sang hàng, đổi tài xế hay không? Trong khi đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông suốt 3 ngày qua, khi các phương tiện không thể vào được thành phố.

Anh Huỳnh Nhất Thanh, tài xế chở bưu phẩm từ TP HCM cho rằng, các doanh nghiệp và tài xế đang cần một thông báo rõ ràng từ phía Cần Thơ, để biết đường xử lý. Theo anh, các tài xế không thể di chuyển đoạn đường hàng trăm km mà không biết được có đến đích hay không, vừa chạy vừa lo như thế này là không ổn.

Theo Tạp chí Điện tử

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng tạo 'bệ phóng' cho ngành bán dẫn và AI

Đà Nẵng tạo 'bệ phóng' cho ngành bán dẫn và AI

Việt Nam sẽ quản lý AI trước làn sóng AI phát triển mạnh mẽ

Việt Nam sẽ quản lý AI trước làn sóng AI phát triển mạnh mẽ

Đối thoại vận dụng Luật Nhà ở, Kinh doanh bất động sản vào thực tiễn

Đối thoại vận dụng Luật Nhà ở, Kinh doanh bất động sản vào thực tiễn

Xây dựng bộ tiêu chí xã, huyện, tỉnh không ma tuý

Xây dựng bộ tiêu chí xã, huyện, tỉnh không ma tuý

 Ai được hưởng lợi từ bảng giá đất mới?

Ai được hưởng lợi từ bảng giá đất mới?

EU chính thức áp dụng đạo luật AI: Các công ty công nghệ Hoa Kỳ ngay lập tức 'rung chuyển'

EU chính thức áp dụng đạo luật AI: Các công ty công nghệ Hoa Kỳ ngay lập tức 'rung chuyển'

Thủ tướng: Tập trung tháo gỡ ngay các điểm nghẽn cản trở sự phát triển

Thủ tướng: Tập trung tháo gỡ ngay các điểm nghẽn cản trở sự phát triển

Chính sách công là chìa khóa thúc đẩy phát triển 5G bền vững

Chính sách công là chìa khóa thúc đẩy phát triển 5G bền vững

Bộ TT&TT mở rộng cửa cho dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử nước ngoài tại Việt Nam

Bộ TT&TT mở rộng cửa cho dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử nước ngoài tại Việt Nam

Nâng cao ý thức tuân thủ luật giao thông để giảm thiểu tối đa phạt nguội

Nâng cao ý thức tuân thủ luật giao thông để giảm thiểu tối đa phạt nguội

Cần linh hoạt trong áp dụng và giải thích hợp đồng trong xây dựng và bất động sản

Cần linh hoạt trong áp dụng và giải thích hợp đồng trong xây dựng và bất động sản

Ban hành thông tư hướng dẫn định mức kinh tế - kỹ thuật lĩnh vực báo chí

Ban hành thông tư hướng dẫn định mức kinh tế - kỹ thuật lĩnh vực báo chí

Tin mới cập nhật

Keysight hợp tác với Siemens EDA để hỗ trợ các thiết kế vô tuyến thế hệ tiếp theo

Keysight hợp tác với Siemens EDA để hỗ trợ các thiết kế vô tuyến thế hệ tiếp theo

Thúc đẩy phát triển và ứng dụng các công nghệ vô tuyến băng rộng tại Việt Nam

Thúc đẩy phát triển và ứng dụng các công nghệ vô tuyến băng rộng tại Việt Nam

Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững

Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững

Vingroup chính thức thành lập Công ty Cổ phần VinRobotics

Vingroup chính thức thành lập Công ty Cổ phần VinRobotics

Mobifone tiếp tục lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Mobifone tiếp tục lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

An ninh mạng tại Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng

An ninh mạng tại Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng

Hệ sinh thái 'Người - Xe - Nhà' của Xiaomi giúp thúc đẩy đà tăng trưởng

Hệ sinh thái 'Người - Xe - Nhà' của Xiaomi giúp thúc đẩy đà tăng trưởng

Pythaverse đổi mới giáo dục STEM với AI và Metaverse tại Robothon Quốc tế 2024

Pythaverse đổi mới giáo dục STEM với AI và Metaverse tại Robothon Quốc tế 2024

Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024

Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024

'Cùng nhau giữ nước' - Chương trình nghệ thuật chính luận vững bước tiến vào kỷ nguyên mới

'Cùng nhau giữ nước' - Chương trình nghệ thuật chính luận vững bước tiến vào kỷ nguyên mới

Đề xuất mới về sàn thương mại điện tử khấu trừ, nộp thuế thay người bán

Đề xuất mới về sàn thương mại điện tử khấu trừ, nộp thuế thay người bán

Kỷ lục mới được thiết lập tại giải Bim Group Ironman 70.3 Phú Quốc 2024

Kỷ lục mới được thiết lập tại giải Bim Group Ironman 70.3 Phú Quốc 2024

Tin đọc nhiều

Đà Nẵng tạo 'bệ phóng' cho ngành bán dẫn và AI

Đà Nẵng tạo 'bệ phóng' cho ngành bán dẫn và AI

Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô

Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô

Bộ Quy tắc ứng xử mạng xã hội chuẩn hóa hành vi người dùng

Bộ Quy tắc ứng xử mạng xã hội chuẩn hóa hành vi người dùng

Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng

Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng

Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số

Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số

Tiếp tục "siết" các quy định về nồng độ cồn trong 1 tháng tới

Tiếp tục "siết" các quy định về nồng độ cồn trong 1 tháng tới

Y tế số 4.0 tạo hệ thống xuyên suốt từ trung ương đến địa phương phòng chống COVID-19

Y tế số 4.0 tạo hệ thống xuyên suốt từ trung ương đến địa phương phòng chống COVID-19

TP HCM sẽ không cắt điện công tác từ nay đến Tết Nguyên đán 2020

TP HCM sẽ không cắt điện công tác từ nay đến Tết Nguyên đán 2020

Những thay đổi về số tiền đóng BHXH từ 1/1/2020

Những thay đổi về số tiền đóng BHXH từ 1/1/2020

Giáo dục sẽ là dịch vụ công được yêu cầu không dùng tiền mặt đầu tiên

Giáo dục sẽ là dịch vụ công được yêu cầu không dùng tiền mặt đầu tiên

Video xem nhiều

Giới thiệu chương trình bình chọn “Xe của năm 2022"

Giới thiệu chương trình bình chọn “Xe của năm 2022"

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Những gì bạn muốn biết về 5G

Những gì bạn muốn biết về 5G

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019