Mobile Money - Kênh thanh toán mới cho khách hàng sử dụng điện tại TP HCM
Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng cũng như đảm bảo yêu cầu về thanh toán điện tử trực tuyến cho lượng điện năng đã tiêu thụ trong thời gian qua, Điện lực TP HCM đã ký kết chấp nhận thanh toán qua Mobile Banking mới được cấp phép thú điểm.
- 3 nhà mạng lớn đã sẵn sàng trình đề án triển khai Mobile Money
- Mobifone sẽ triển khai thí điểm Mobile Money trên toàn quốc trong 2 năm tới
- Mobile Money - "Mũi tên trúng nhiều đích" trong xây dựng Chính phủ số
Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, việc ký kết thỏa thuận còn xác lập là hình thức thanh toán mới trong xu thế công nghệ phát triển ngày càng cao giữa nhà mạng và EVNHCMC và người sử dụng điện (khách hàng của EVNHCMC).
"Nếu so với trước đây khi EVNHCMC triển khai chương trình thanh toán không dùng tiền mặt thì trở ngại lớn là do nhiều khách hàng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa không có tài khoản ngân hàng. Với ứng dụng thanh toán tiền điện qua Mobile Money, người sử dụng điện không cần phải mở bất kỳ tài khoản nào tại ngân hàng mà chỉ cần sử dụng điện thoại di động có thể thanh toán dù đang nơi đâu, bất kỳ lúc nào từ tài khoản số điện thoại đang dùng", ông Kiên chia sẻ.
Với Mobile Money thì người dùng điện có thể thanh toán hoá đơn mà không cần phải có tài khoản ngân hàng.
Theo đó, người sử diện chỉ cần tải bất kỳ app Viettel Money hay VNPT Pay, sau đó tiến hành kích hoạt và thực hiện các bước thanh toán thành công sau khi nhập mã khách hàng (theo đồng hồ điện do EVNHCM cấp) và mà OTP xác nhận.
Đại diện Viettel Digital cho biết, Viettel Money là hệ sinh thái tài chính số có nhiều tính năng nhất với hơn 300 tiện ích được cá nhân hóa theo nhu cầu của mỗi khách hàng về mua bán, chuyển tiền, đầu tư, bảo hiểm, thanh toán các dịch vụ trong cuộc sống…
“Viettel có thể cá thể hóa dịch vụ tài chính số tới từng khách hàng chính xác, linh hoạt nhờ làm chủ hoàn toàn hệ thống tích cước thời gian thực (VOCS – Viettel Online Charging System). Việc làm chủ công nghệ cũng phép Viettel áp dụng các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cấp độ cao nhất như: công nghệ nhận diện các giao dịch, thuê bao bất thường để kịp thời bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng”, đại diện Viettel Digital chia sẻ.
Theo EVNHCMC, Mobile Money sẽ thúc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là tại các hộ gia đình vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống; qua đó, góp phần, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hôi thành thói quen của người dân, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt.
Ngay sau lễ ký kết, hai nhà mạng Viettel, VNPT sẽ đẩy mạnh truyền thông qua việc thông báo đến với khách hàng của mình trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Riêng EVNHCMC sẽ giới thiệu đến 1,4 triệu khách hàng đã cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người sử điện.
Cũng tại lễ ký kết, EVNHCMC đã trao nhiều phần thưởng trong chương trình “Khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH”.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận