“Workation” - Phương thức để người dùng thích nghi với thời kỳ hậu đại dịch1
Trước những nhu cầu ngày càng tăng của dịch vụ làm viêc trực tuyến dạng “workation” để ứng phó với đại dịch COVID-19, cùng với đó là việc "bùng nổ"các dịch vụ thanh toán trực tuyến kèm theo các gói bảo hiểm để đảm bảo mức độ an toàn trong các hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái "bình thường mới".
- Biện pháp bảo vệ thông tin an toàn khi làm việc trực tuyến
- Google Meet bị nghi ngờ đang thu thập dữ liệu người dùng làm việc trực tuyến
- Phần mềm họp trực tuyến eMeeting với khát vọng Make in Vietnam
Theo Công ty bảo hiểm Sompo Japan Insurance Inc. của Nhật Bản đưa ra chính sách bảo hiểm cho những người làm việc từ xa, còn được gọi là “workation”“workation”“workation”, theo đó thừa nhận việc các công ty cho phép nhân viên kết hợp công việc với niềm vui làm việc từ xa trong khi đảm bảo họ được bảo vệ bởi các rủi ro khác.
“Workation” - được ghép từ work (làm việc) và vacation (kỳ nghỉ) - nói về xu hướng du lịch kết hợp với làm việc từ xa của giới văn phòng trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.
Giải pháp làm việc từ xa được áp dụng được xem như là thành phần trọng yếu khi phát triển kinh tế xã hội.
Các hợp đồng bảo hiểm trên, được bán vào đầu tháng Tư này, bao gồm hai sản phẩm với một dành cho các công ty vừa và nhỏ, và một cho các khách hàng cá nhân. Điều này khá phù hợp trong hoàn cảnh đại dịch COVID-19 thay đổi cách thức mọi người làm việc. Các gói bảo hiểm sẽ chi trả chi phí y tế cho các chấn thương, chi phí sửa chữa máy tính cá nhân và trộm cắp khi các nhân viên vắng nhà.
Chính phủ Nhật Bản thúc đẩy khái niệm làm việc “workation” với hy vọng hồi sinh các nền kinh tế địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Một số địa phương thu hút người làm việc theo hình thức "workation" bằng cách thành lập những tổ chức đặc biệt để quảng bá và truyền tải những lợi ích mà khu vực họ đem lại. Tuy nhiên, rất nhiều công ty không muốn đưa vào thực hiện chính sách làm việc từ xa trên bởi khó khăn trong quản lý lao động và xử lý các vấn đề phức tạp.
Công ty bảo hiểm Sompo Japan cho biết, họ đã phát triển các chính sách giải quyết những lo ngại trên của doanh nghiệp. Gói bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ bao gồm chi phí sửa chữa máy tính mà các doanh nghiệp cho nhân viên mượn, chi phí đối với bất kỳ trường hợp mất dữ liệu hoặc chương trình phần mềm nào trên máy tính, và chi phí điều trị cho bất kỳ chấn thương (tổn thương) nào mà các nhân viên gặp phải tại nơi làm việc.
Phí gói bảo hiểm "workation" cho khách hàng doanh nghiệp được tính toán dựa trên loại hình kinh doanh và doanh số bán hàng của các công ty. Trong khi đó, bảo hiểm dành cho cá nhân, bao gồm chi phí y tế cho tất cả các thương tích và thiệt hại do bị trộm cắp, có giá chỉ 500 yen (4,60 USD) cho mỗi đợt làm việc từ xa.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận