TikTok Pulse: Chương trình chia sẻ tiền quảng cáo với nhà sáng tạo nội dung
TikTok Pulse sẽ cho phép các nhà quảng cáo trả tiền để đặt quảng cáo của họ bên cạnh các bài đăng phổ biến nhất trên TikTok mỗi ngày.
- ByteDance đã sử dụng trái phép âm thanh của diễn viên lồng tiếng để làm "giọng của TikTok"
- Anh: TikTok có thể sẽ phải đối diện với khoản phạt hàng triệu bảng theo quy định mới
- Bị ép cùng đường, công ty Trung Quốc chấp nhận thoái vốn để cứu TikTok
Theo thông báo mới nhất TikTok ngày 4/5/2022, chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo TikTok Pulse đầu tiên của TikTok được triển khai. Theo đó, chương trình này sẽ trả 50% số tiền kiếm được từ một số quảng cáo cho những người sáng tạo, nhân vật của công chúng và các nhà xuất bản khác có bài đăng chạy bên cạnh những quảng cáo đó. Để đủ điều kiện tham gia chương trình, ban đầu tài khoản TikTok cần có tối thiểu 100.000 người theo dõi.
XEM THÊM: Tiktok bị tố "lén lút" thu thập dữ liệu người dùng vi phạm chính sách bảo mật của Google
TikTok Pulse là một giải pháp quảng cáo theo ngữ cảnh mới, cho phép các nhà quảng cáo đặt thương hiệu của họ bên cạnh nội dung hàng đầu trong Nguồn cấp dữ liệu cho bạn. TikTok Pulse được thiết kế để cung cấp cho các thương hiệu các công cụ và kiểm soát để trở thành một phần của những khoảnh khắc và xu hướng hàng ngày thu hút cộng đồng.
TikTok cung cấp 12 danh mục chủ đề mà các thương hiệu có thể đặt quảng cáo của họ bên cạnh nội dung phù hợp nhất đang thịnh hành. Các danh mục này bao gồm nội dung yêu thích từ làm đẹp và thời trang đến nấu ăn và chơi game và rất nhiều lĩnh vực khác mà cộng đồng TikTok yêu thích tham gia. Điều này tạo ra cơ hội tuyệt vời để tương tác với các cộng đồng quan trọng nhất đối với thương hiệu.
Theo TikTok, Chúng tôi tập trung vào việc phát triển các giải pháp kiếm tiền ở các thị trường có sẵn để người sáng tạo cảm thấy có giá trị và được khen thưởng trên TikTok. Ngay từ đầu, Chúng tôi đã cam kết hợp tác với cộng đồng của họ để mang lại các tính năng mới làm phong phú trải nghiệm TikTok và họ mong muốn tiếp tục hành trình đó với chương trình TikTok Pulse.
TikTok Pulse đưa thương hiệu đến gần hơn với cộng đồng và giải trí. Ảnh: TikTok
Việc chia sẻ doanh thu được liên kết với một loại quảng cáo mới trên TikTok Pulse, sẽ bắt đầu cho phép các nhà quảng cáo trả tiền để đặt các bài đăng có thương hiệu của họ bên cạnh 4% video hàng đầu trên TikTok mỗi ngày. Chương trình cung cấp cho các nhà tiếp thị tùy chọn cho quảng cáo của họ để có được vị trí chính bên cạnh những nội dung có tính lan truyền hoặc thu hút sự chú ý nhất. TikTok sẽ chia sẻ doanh thu có được từ quảng cáo Pulse dựa trên các bài đăng hàng đầu đó với tỷ lệ 50/50 cho người sáng tạo.
Đây là cơ hội mới cho những nhà sáng tạo nội dung có nhiều cách kiếm tiền hơn, nhất là những người nổi tiếng. Nền tảng kiếm tiền phổ biến YouTube tỷ lệ chia sẻ doanh thu tiêu chuẩn là 55/45 nhưng với TikTok tỷ lệ này là 50/50.
Với TikTok Pulse, các thương hiệu sẽ có thể mua vị trí đặt quảng cáo bên cạnh "4% nội dung có liên quan đến văn hóa hàng đầu trên TikTok" trong hàng chục danh mục chủ đề như: thời trang, âm nhạc, ô tô, làm đẹp, thể thao, chương trình truyền hình và phim. Nó cho biết các bài đăng lọt vào top 4% đó sẽ được cập nhật hàng ngày và sẽ được xác định bởi các yếu tố như số lượt xem video và mức độ tương tác của người xem với bài đăng.
TikTok là một ứng dụng xã hội để chia sẻ các video ngắn thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance đã phát triển bùng nổ và phổ biến trong những năm gần đây trên toàn thế giới. TikTok cũng gặp phải các cáo buộc vi phạm về quyền riêng tư, an toàn cho trẻ em, dữ liệu người dùng...
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận