Công nghệ AR giúp “chốt đơn” dịp Siêu Sales

Huy Thông
13/07/2022 15:16
D

Một nghiên cứu mới đây của Meta đã cho thấy điện thoại di động, mạng xã hội và trải nghiệm nhập vai tác động lớn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng trong các đợt Mega Sales (Siêu Sales).

Thông tin này vừa được Meta xác nhận tại sự kiện trực tuyến mang tên “MEGA SALES TO THE MAX 2022: CHINH PHỤC NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG NHỮNG NGÀY SIÊU SALES” nhằm cung cấp cho doanh nghiệp Việt những kiến thức và khuyến nghị của chuyên gia về xây dựng chiến lược bán hàng, kế hoạch truyền thông và công cụ để thu hút khách hàng trong suốt các đợt Ngày Siêu Sales cũng như những hiểu biết về các thay đổi hành vi của người tiêu dùng hậu đại dịch.

Theo đó, có tới 66% người mua hàng dịp Siêu Sales được khảo sát khám phá sản phẩm mới từ điện thoại di động. Không chỉ phổ biến với GenZ, 70% người mua hàng thế hệ X/ Baby Boomer coi điện thoại di động là kênh để khám phá sản phẩm, tăng 12% so với năm 2020.

Kết quả nghiên cứu mới nhất của Meta về thái độ và hành vi tiêu dùng dịp cuối năm được thực hiện tại 12 thị trường tại Châu Á- Thái Bình Dương, chỉ ra 4 xu hướng mua sắm nổi bật doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh dịp Siêu Sales, bao gồm:

  • Khách hàng tập trung tìm hiểu và sẵn sàng dành thời gian khám phá các thương hiệu trước dịp Siêu Sales nhiều hơn hẳn thời gian còn lại trong năm. Theo đó, 69% người mua hàng dịp cuối năm tham gia khảo sát cho biết họ thích khám phá các mặt hàng liên quan mà không cần phải chủ động tìm kiếm và các công nghệ mới của Meta là yếu tố chính thúc đẩy quá trình tìm kiếm/ khám phá trực tuyến.
  • Thương mại mạng xã hội giúp khám phá dễ dàng và gắn kết với khách hàng sâu hơn. Khách hàng mua sắm qua mạng xã hội có xu hướng trẻ hơn (82% là GenZ và Millennials), thích tự phát (92% người mua sắm trên mạng xã hội đã tự khám phá trong khi mua sắm trực tuyến) và thích cá nhân hóa (88% người mua sắm trên mạng xã hội đã mua một sản phẩm mà họ khám phá qua quảng cáo được cá nhân hóa). Gần 8/10 người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đánh giá cao niềm vui và sự thoải mái trong những khám phá tự phát do các nền tảng xã hội mang lại​ và 9/10 người sau khi khám phá đã mua hàng qua quảng cáo được cá nhân hóa thông qua Facebook hoặc Instagram.
  • Công nghệ nhập vai (immersive) và tương tác (interactive) ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng dịp Siêu Sales. 79% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đã sử dụng AR hoặc sẵn sàng sử dụng AR khi mua sắm trực tuyến cuối năm. 80% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát tin rằng các công cụ thực tế tăng cường có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trong dịp Siêu Sales. Bên cạnh đó, tương tác trong thời gian thực của tính năng phát trực tiếp giúp tăng tốc hành trình mua sắm, giúp người mua sắm chuyển từ khám phá sang mua hàng trong vòng một phiên. Ngoài ra, 90% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đã nhắn tin cho nhãn hàng qua tin nhắn tức thì sau khi khám phá trong mùa Sales cuối năm vừa qua. 
  • Người mua sắm xuyên biên giới bắt đầu sớm, mua sắm hiệu quả nhờ trải nghiệm thực tế và tập trung vào các giá trị thương hiệu. 96% người mua sắm xuyên biên giới được khảo sát trên toàn cầu đã thử một nhãn hiệu mới và 48% đã mua hàng xuyên biên giới. Hơn 40% người mua sắm từ các nhãn hàng xuyên quốc gia trên toàn cầu bắt đầu mua sắm cuối năm trước tháng 11 và 61% đã sử dụng tin nhắn để kết nối với doanh nghiệp.

“Để tận dụng được hết tiềm năng bứt phá doanh thu trong những đợt Siêu Sales, ngay từ bây giờ, các nhãn hàng cần bắt tay vào chuẩn bị và đón đầu các nhu cầu quan trọng của người mua hàng như khám phá, tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn sản phẩm trước ngày Sales. Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng cần tìm hiểu những nền tảng, công cụ quảng cáo hiệu quả để đối đa "điểm chạm", giúp tiếp cận và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng”, Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam, Meta cho biết.

“Từ những tìm hiểu về hành vi người tiêu dùng trên, Meta có 3 khuyến nghị chính dành cho doanh nghiệp Việt trong mùa Siêu Sales năm nay để tạo kết nối với khách hàng. Thứ nhất, nhãn hàng cần ưu tiên xu hướng tiêu dùng qua mạng xã hội, thiết bị di động và nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu bằng cách xây dựng các phễu sở thích. Thứ hai, thúc đẩy khám phá các sản phẩm một cách ngẫu nhiên để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bằng các công cụ quảng cáo mang tính cá nhân hóa cao và quảng cáo gắn thẻ sản phẩm. Thứ ba, doanh nghiệp cũng cần tạo cho khách hàng trải nghiệm dễ dàng thông qua tin nhắn Messenger, khuyến khích người mua tương tác với sản phẩm hoặc thương hiệu bằng quảng cáo tương tác thực tế ảo (AR) và các nền tảng tương tác trực tiếp như Facebook  và Instagram LIVE trong các dịp Siêu Sales.” Ông Khôi Lê kết luận.

Theo Tạp chí Điện tử

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Tin đọc nhiều

Nhà hát Ngôi Sao tiên phong số hóa ngành tổ chức sự kiện bằng công nghệ trình diễn 4.0

Nhà hát Ngôi Sao tiên phong số hóa ngành tổ chức sự kiện bằng công nghệ trình diễn 4.0

Alibaba, Tencent và JD.com bứt phá nhờ AI trong quảng cáo: Xu hướng mới đang thay đổi thị trường Trung Quốc

Alibaba, Tencent và JD.com bứt phá nhờ AI trong quảng cáo: Xu hướng mới đang thay đổi thị trường Trung Quốc

Giấu ma túy trong lốp dự phòng: Thêm một thủ đoạn mới bị triệt phá

Giấu ma túy trong lốp dự phòng: Thêm một thủ đoạn mới bị triệt phá

Hàng nghìn người xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Phật tại chùa Quán Sứ

Hàng nghìn người xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Phật tại chùa Quán Sứ

Triển vọng đầu tư bất động sản tại các đô thị Vùng Thủ đô

Triển vọng đầu tư bất động sản tại các đô thị Vùng Thủ đô

Sinh viên truyền thông thực chiến 35 giờ xây dựng chiến dịch cùng doanh nghiệp lớn

Sinh viên truyền thông thực chiến 35 giờ xây dựng chiến dịch cùng doanh nghiệp lớn

Korea Travel Mart 2025 thúc đẩy hợp tác du lịch Việt - Hàn

Korea Travel Mart 2025 thúc đẩy hợp tác du lịch Việt - Hàn

Điện Biên: Bắt giữ ba đối tượng vận chuyển 17 bánh ma túy tổng hợp

Điện Biên: Bắt giữ ba đối tượng vận chuyển 17 bánh ma túy tổng hợp

Làm rõ khái niệm và trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân

Làm rõ khái niệm và trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân

TP.HCM: Gần 200 nữ sinh lan tỏa thông điệp bình đẳng giới trong công nghệ

TP.HCM: Gần 200 nữ sinh lan tỏa thông điệp bình đẳng giới trong công nghệ

Video xem nhiều

Xiaomi phát triển công nghệ Mi Air Charge có thể sạc điện thoại từ khoảng cánh xa gần 5m

Xiaomi phát triển công nghệ Mi Air Charge có thể sạc điện thoại từ khoảng cánh xa gần 5m

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019