Google thay đổi thuật toán hiển thị quảng cáo với đối tượng trẻ em trên internet
Trước nguy cơ lạm dụng trẻ em trên môi trường internet trong thời gian ở nhà phòng, chống dịch COVID-19, Google đã áp dụng cơ chế mới trong dịch vụ hiển thị quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi trên các nền tảng mà "ông lớn công nghệ" này quản lý.
- Bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại trên môi trường mạng
- Cần phải làm gì để bảo vệ trẻ em trên môi trường internet
- Công nghệ trên đồng hồ định vị có thể bảo vệ trẻ em an toàn hơn
Theo thông báo của Google ngày 10/8 cho biết, hãng này đã công bố một loạt biện pháp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, trong đó có việc cài đặt riêng tư cho video do trẻ vị thành niên tải lên cũng như cơ chế bảo vệ đối với các quảng cáo hiển thị cho người dùng dưới 18 tuổi.
Các tính năng mới, được "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ đưa ra trong bối cảnh quan ngại ngày một tăng về sự an toàn của trẻ em cũng như nguy cơ lạm dụng trẻ em khi lượng truy cập Internet ngày một tăng trong đại dịch COVID-19, ảnh hưởng đến nền tảng video YouTube của Google cũng như các dịch vụ trực tuyến của tập đoàn như dịch vụ tìm kiếm.
Khi phải ở nhà do yêu cầu chống dịch COVID-19 thì trẻ em càng có nhiều thời gian tiếp cận với môi trường internet do đó nguy cơ lạm dụng ngày càng cao.
Cụ thể, Google sẽ tắt lịch sử vị trí đối với tất cả người dùng dưới 18 tuổi trên toàn cầu mà không có tùy chọn bật lại. Điều này đã được áp dụng cho những người dưới 13 tuổi.
Bên cạnh đó, Google cũng sẽ thực hiện các thay đổi về cách hiển thị quảng cáo cho trẻ vị thành niên, chặn mọi danh mục "nhạy cảm về độ tuổi" và cấm nhắm mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính hoặc sở thích của những người dưới 18 tuổi.
Trong một tuyên bố, Giám đốc phụ trách sản phẩm và trải nghiệm người dùng của Google, ông Mindy Brooks nêu rõ khi trẻ nhỏ và thiếu niên truy cập Internet nhiều hơn, cha mẹ, các nhà giáo dục, các chuyên gia và các nhà hoạch định chính sách đều quan ngại về việc làm thế nào để bảo vệ trẻ an toàn trên không gian mạng.
Chia sẻ với những quan ngại này, Google đã đưa ra tính năng "Tìm kiếm an toàn" - loại trừ nội dung nhạy cảm hoặc nội dung dành cho người trưởng thành. Tính năng này sẽ là cài đặt mặc định cho người dùng dưới 18 tuổi, vốn lâu nay chỉ áp dụng cho người dùng dưới 13 tuổi.
Trên nền tảng YouTube cực kỳ phổ biến, nội dung dành cho trẻ từ 13 đến 17 tuổi sẽ ở chế độ riêng tư theo mặc định.Theo đó, với các video tải lên riêng tư, nội dung này chỉ hiển thị với người dùng và những người được người dùng lựa chọn.
Theo Google điều này giúp người dùng trẻ tuổi đưa ra quyết định về quyền riêng tư kỹ thuật số... Nếu người dùng muốn đặt nội dung ở chế độ công khai, họ có thể thay đổi cài đặt hiển thị tải lên mặc định và Google sẽ đưa ra lời nhắc cho biết ai có thể xem nội dung video. Bên cạnh đó, Google cũng sẽ giúp các gia đình yêu cầu xóa ảnh của trẻ khỏi yêu cầu tìm kiếm hình ảnh dễ dàng hơn.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận