Xe tải đậu dọc theo xa lộ M20, nơi giao thông vận tải hàng hóa bị tạm dừng trong khi cảng Dover vẫn đóng cửa ở Ashford, Kent, Anh ngày 22/12/2020. Ảnh minh họa: apnews.com
Transporeon, một công ty của Đức chuyên cung ứng mạng lưới các nhà cung cấp, nhà bán lẻ, giao hàng và hơn 100.000 nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, cho biết giá vận chuyển đã tăng 47% so với quý 3/2020.
Số liệu cũng cho thấy công ty chuyên đặt xe tải hoặc các phương thức vận tải khác để vận chuyển hàng hóa cho các nhà cung cấp đang từ chối khi chuyển hàng đến Anh.
Trong tuần thứ hai của tháng 1/2021, tỉ lệ từ chối đã tăng lên 168%, cao hơn so với mức tăng 102% trong tuần đầu tiên của năm. Trả lời hãng tin Reuters, các nhóm vận tải cho biết nhiều tài xế châu Âu đang từ chối đến Anh sau Brexit và giá cước đang tăng vọt.
Các doanh nghiệp trên khắp nước Anh đã phải vật lộn để xuất khẩu hàng hóa vào châu Âu kể từ khi Anh rời EU, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ và các nhà sản xuất thực phẩm vẫn chưa quen với các thủ tục giấy tờ phức tạp hơn.
Hồi tháng 12/2020, các tài xế xe tải đã 'nổi giận' khi Pháp đóng cửa biên giới với Anh sau khi phát hiện biến thể mới của dịch COVID-19, khiến hàng nghìn người mắc kẹt ở Anh trong dịp Giáng sinh.
Ngành vận tải ước tính rằng khoảng 80% tài xế xe tải hoạt động giữa Anh và Pháp được tuyển dụng bởi các công ty châu Âu. Transporeon cho biết các công ty vận tải cũng đã từ chối chuyển hàng hóa từ Đức, Ý và Ba Lan vào Anh.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận