Những kỳ vọng của Gen Z về nơi làm việc lý tưởng
Với tư cách là giám đốc điều hành của Raptor - công ty marketing cho đối tượng sinh viên ở Anh, David Burgman đã chia sẻ những mẹo quan trọng nhất các công ty cần lưu tâm để có thể tuyển dụng nhân tài Gen Z.
- Apple bị 'phơi bày' những bí ẩn đằng sau sự 'hào nhoáng' được Apple quảng cáo về nơi làm việc
- Lãnh đạo công nghệ ở Việt Nam - 'Chìa khóa' cho một nơi làm việc hiệu quả sau đại dịch
- Piaggio Việt Nam nơi làm việc lý tưởng nhất Châu Á năm 2021
Thúc đẩy văn hóa công ty
Trong nghiên cứu dữ liệu gần đây nhất của Raptor về 105 sinh viên từ 35 trường đại học trên khắp Vương quốc Anh, 52% sinh viên nói rằng văn hóa công ty là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định có nhận công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp không. Nhưng chính xác văn hóa công ty là gì?
Văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà Gen Z cân nhắc khi chọn chỗ "dừng chân". Ảnh: The Drum
Trước đại dịch, văn hóa công ty có thể biểu hiện dưới dạng một cuộc nói chuyện về sức khỏe, một buổi sinh nhật nghỉ làm hoặc một cuộc xã giao Giáng sinh náo nhiệt. Trong thế giới hậu đại dịch, Gen Z đòi hỏi nhiều hơn.
Văn hóa công ty không chỉ là về những gì bạn làm; đó là cách bạn tạo ra một môi trường cho nhân viên, nơi họ có thể phát triển và cảm thấy được trân trọng và lắng nghe. Tại Raptor, chúng tôi hoạt động trên một cấu trúc truyền thông phẳng. Từ các sinh viên thực tập, những người tham gia thẳng từ trường đại học đến trưởng phòng nghiệp vụ, chúng tôi nuôi dưỡng văn hóa giá trị từ cấp cơ sở đến cấp cao để đảm bảo rằng ý kiến của mọi người được xem xét một cách nghiêm túc.
Dù chỉ là sinh viên mới tốt nghiệp, nhưng các nhân sự cấp thấp đã bắt đầu phải chịu trách nhiệm cho một số công việc nhất định. Từ việc tự quản lý một nhóm hơn 40 đại sứ thương hiệu/sản phẩm đến việc dẫn dắt các dự án trong chiến dịch và trình bày ý tưởng của họ trực tiếp với khách hàng, các thành viên trong nhóm học được các kỹ năng giao tiếp, quyền sở hữu và sự tự tin ngay từ ngày đầu tiên.
Dám đấu tranh
Trong cùng khảo sát nói trên, 15% sinh viên cho rằng việc công ty phù hợp với giá trị của họ là yếu tố quan trọng nhất khi họ chọn nơi đầu quân. Nhưng nếu chỉ khẳng định những giá trị đó trên website mà không có hành động thực tế chứng minh thì công ty cũng không thể giữ chân Gen Z.
Gen Z là một trong những thế hệ quan trọng nhất gia nhập lực lượng lao động hiện nay. Là những người sinh ra và lớn lên trong thời đại kỹ thuật số, họ biết cách phát hiện sự giả dối. Dám dấn thân, dám lên tiếng và phát triển bền vững là những gì họ muốn thấy ở tổ chức mà họ sẽ đầu quân.
Việc thiết lập các biện pháp đơn giản trong công ty có thể giúp các giá trị cắm rễ vào hoạt động thường ngày, như thiết lập các chuẩn mực rõ ràng về sự phát triển bền vững hay sẵn sàng nguồn lực cần thiết để thực hiện các mục tiêu này.
Tôn trọng nhân viên
Một trong những nỗi buồn lớn nhất đối với sinh viên khi gia nhập lực lượng lao động là không được đối xử tôn trọng. Mong đợi một sinh viên chuyển đến một thành phố lớn và bắt đầu làm việc toàn thời gian trong một văn phòng với mức lương thấp hơn mức đủ sống là điều không thực tế và không công bằng.
Tại Raptor, chúng tôi muốn khuyến khích sự phát triển của nhân viên, vì vậy ngay từ khi họ bắt đầu sự nghiệp, chúng tôi đưa ra các kế hoạch phát triển để sinh viên biết chính xác họ sẽ phát triển như thế nào. Cứ mỗi 6 tháng, chúng tôi muốn họ đạt được một mục tiêu mới, tiết lộ chương tiếp theo trong hành trình sự nghiệp của họ.
Công việc thú vị khiến họ thấy tự hào
Phương châm của chúng tôi tại Raptor là làm công việc đáng nhớ, có thể chia sẻ và thú vị. Nếu bạn làm việc với những khách hàng mà nhân viên của bạn yêu thích và phù hợp với giá trị của họ thì họ sẽ cảm thấy tự hào và cam kết hơn với công việc của mình. Thông qua việc làm việc với các thương hiệu do các thành viên trong nhóm giới thiệu, bạn có thể dễ dàng đem đến kết quả tuyệt vời cho khách hàng.
Gen Z là một trong những nhóm nhân khẩu học khó tính nhất. Nhưng với lập trường cứng rắn này, họ mang lại cái nhìn sâu sắc có giá trị nhất và đạo đức làm việc chăm chỉ nhất mà chúng tôi từng thấy.
Bằng cách phát triển văn hóa công ty mạnh mẽ, thiết lập các giá trị mà bạn quan tâm và xây dựng cơ sở khách hàng mang lại công việc thú vị, bạn sẽ thu hút được các nhân tài Gen Z.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận