Skechers trở thành thương hiệu thời trang đầu tiên tham gia Metaverse
Công ty giày, dép Skechers (Mỹ) đã thuê không gian trên mảnh đất ảo thuộc sở hữu của Metaverse Group để xây dựng một cửa hàng của mình trên khu phố thời trang "Fashion Street Estate" tại Decentraland Metaverse.
Skechers mở cửa hàng lớn nhất Việt Nam tại trung tâm thương mại Vincom Center Bà Triệu. Ảnh: Internet
Thương hiệu giày, dép đến từ Mỹ - Skechers thông báo đang tham gia vào metaverse. Skechers đã tham gia vào siêu thị khi trở thành người đầu tiên ký hợp đồng thuê tại Khu thời trang của Decentraland , một nền tảng thực tế ảo phi tập trung được cung cấp bởi chuỗi khối Ethereum.
Decentraland Metaverse là nền tảng bất động sản thực tế ảo (VR) được phát triển dựa trên Blockchain của Ethereum, cho phép bạn tạo ra một nền kinh tế dựa trên các token để sở hữu đất đai trong môi trường thực tế ảo. Điểm mình thích ở Decentraland là chúng ta hoàn toàn có thể mua sắm mảnh đất, lái xe, học tập… và các mảnh đất trên Mana có giá trị sở hữu vĩnh viễn. Bạn có thể thoả sức sáng tạo nội dung trên phần đất mà không lo ngại gì. Hơn thế nữa, nội dung Decentraland hoàn toàn độc lập, từ 3D tới các trò chơi phong phú.
Skechers cho biết, gần đây, hãng cũng đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trên khắp thế giới để bán hàng hóa ảo như giày dép và quần áo, tạo nền tảng cho các cơ hội tăng trưởng mới trong metaverse.
Một khu thời trang đang được xây dựng trong Decentraland. Ngày 23/11/2021, Tokens.com có trụ sở tại Toronto, Canada đã thông báo về việc mua lại một khu đất gồm 116 lô đất ở trung tâm của quận Fashion Street trong Decentraland thông qua công ty con Metaverse Group. Vào thời điểm đó, Decentraland tuyên bố đây là vụ thu hồi đất lớn nhất cho đến nay trên nền tảng metaverse.
Ông Michael Greenberg , chủ tịch Skechers cho biết: “Thỏa thuận Decentraland của chúng tôi là một khoản đầu tư vào tương lai , Chúng tôi mong muốn bắt tay vào kỷ nguyên ảo này, khám phá những cách sáng tạo để thương hiệu của chúng tôi tương tác với khách hàng mới khi chúng tôi ra mắt trải nghiệm Skechers trên metaverse.”
Một cửa hàng ảo ở Decentraland để minh họa cách một mặt hàng có thể được nhìn thấy và mua, bằng cách sử dụng Ethereum. Ảnh: Voguebusiness.com
Vận hành thế giới ảo
Trong nền tảng Decentraland, người dùng có thể tạo, trải nghiệm và kiếm tiền từ nội dung và ứng dụng của họ. Tại đây, người dùng có thể mua những mảnh đất mà họ có thể vận hành, xây dựng và kiếm tiền.
Không gian ảo 3D trong Decentraland được gọi là 'Land', một tài sản kỹ thuật số không thể thay thế được duy trì trong hợp đồng thông minh Ethereum.
Đất được chia thành các thửa đất được xác định bằng tọa độ Đề các x, y (Cartesian). Các bưu kiện này thuộc sở hữu vĩnh viễn của các thành viên trong cộng đồng và được mua bằng tiền điện tử của Decentraland là MANA. Điều này cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát các môi trường và ứng dụng mà họ tạo, có thể bao gồm bất kỳ thứ gì như cảnh 3D tĩnh đến các ứng dụng hoặc trò chơi tương tác hơn.
Thời trang cao cấp tham gia vào metaverse
Decentraland gần đây đã thông báo sẽ tổ chức Tuần lễ thời trang ảo Metaverse (MVFW) đầu tiên từ ngày 24 - 27/3/2022. Hàng chục thương hiệu toàn cầu và hàng nghìn du khách sẽ có thể hầu như tham dự các buổi trình diễn thời trang và các buổi nhạc sống tại các bữa tiệc sau khi có thương hiệu và mua và mặc quần áo kỹ thuật số trực tiếp từ hình đại diện sàn catwalk.
Sản phẩm thời trang NFT trong một cửa hàng ảo ở Decentraland. Ảnh: Voguebusiness.com
Các thương hiệu và nhà đầu tư mua các lô đất kỹ thuật số để làm nơi chứa mọi thứ, từ các buổi biểu diễn, buổi hòa nhạc cho đến các bữa tiệc sau bữa tiệc. Những người tham dự MFW sẽ có thể mua và mặc quần áo kỹ thuật số ngay từ đường băng, với sự trợ giúp của ví Ethereum và hình đại diện có thể tùy chỉnh.
Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp toàn cầu đang tham gia vào metaverse. Các hãng Gucci và Ralph Lauren đã có cửa hàng pop-up ảo trên Roblox và Zepeto; trong khi Balmain và Adidas là một số thương hiệu đã bỏ bộ sưu tập NFT.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận