Novaon được vinh danh tại Vietnam Business Messaging Awards 2023
Đây là giải thưởng do Meta trao tặng tại sự kiện Vietnam Business Messaging Awards 2023, giải thưởng cho các Agency trong việc tận dụng tối đa Conversations giúp các doanh nghiệp khai phá sức mạnh hội thoại.
- Chiếc găng tay xúc giác giúp người dùng Facebook 'sờ' được vào vũ trụ ảo metaverse
- Vietnam Property Awards - Masterise Homes đã đạt chiến thắng với 8 giải thưởng
- CMC Cloud - nền tảng Cloud duy nhất tại Việt Nam kết nối trực tiếp với AWS, Microsoft và Google
Theo đó, Novaon Digital là agency Việt Nam được vinh danh ở hạng mục Best Diversity. Giải thưởng đã minh chứng cho thành công của Novaon Digital sau sự chuyển mình mạnh mẽ nhằm tạo ra những giải pháp (Solutions) trải nghiệm thương hiệu toàn diện và đa dạng cho tất cả khách hàng.
Novaon Digital vinh dự là agency tại Việt Nam được vinh danh tại hạng mục Best Diversity
Theo Meta, Việt Nam có tỷ lệ sử dụng Business Messaging cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát, với 73% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát sử dụng hội thoại để tiếp cận doanh nghiệp. Có khoảng 40% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ tăng tần suất trò chuyện với doanh nghiệp. Ít nhất 1 trong 3 người tiêu dùng Việt Nam trò chuyện với doanh nghiệp mỗi tuần một lần. Kinh doanh Hội thoại phổ biến ở tất cả các nhóm tuổi, đặc biệt là Millennials và GenZ.
Sức hấp dẫn của các cuộc hội thoại (Conversations) đến từ Messaging Platform đối với các doanh nghiệp muốn giao tiếp với khách hàng là rất quan trọng. Tuy nhiên chỉ cần áp dụng là không đủ để đáp ứng mong đợi của khách hàng. Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc dữ liệu lead từ các nền tảng quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau đổ về CRM. Điều này, làm hệ thống dữ liệu đứt gãy, ảnh hưởng đến quy trình và con người, các doanh nghiệp cần một công cụ đủ mạnh để kết nối dữ liệu khổng lồ này.
Và tại sự kiện Vietnam Business Messaging Awards 2023, Meta đã đề cập nhiều điểm mới của Business Messaging. Các giải pháp và công cụ Business Messaging được vận hành bởi công nghệ tiên tiến sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận các khách hàng tiềm năng nhất và mang lại trải nghiệm nhắn tin cá nhân hoá một cách dễ dàng và hiệu quả. Từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo, đồng thời mang lại trải nghiệm kết nối mượt mà nhất với khách hàng tiềm năng của họ, tăng cường khả năng chuyển đổi và doanh thu.
Chia sẻ bí quyết tại sự kiện, bà Vân Lê Market Lead - Vietnam Growth Business của Meta cho biết, để triển khai giải pháp Business Messaging hiệu quả, các doanh nghiệp cần:
- Tìm hiểu và ứng dụng Business Messaging trong từng giai đoạn của phễu marketing để kết nối và chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả nhất.
- Tận dụng nguồn data và tín hiệu để tối ưu chiến lược cùng Business Messaging.
- Kết hợp với các agency có kinh nghiệm và đối tác tin nhắn của Meta để dễ dàng bắt đầu và scale trên diện rộng.
Nắm bắt được nhu cầu này, Novaon Digital mang lại giải pháp bằng một sản phẩm mới với cốt lõi công nghệ cùng dịch vụ trải nghiệm thương hiệu toàn diện giúp quản trị tối ưu cho khách hàng. Trong quá trình tiến đến nâng cấp trải nghiệm khách hàng, việc luôn tìm kiếm những giải pháp mới, ứng dụng thêm các yếu tố công nghệ và sáng tạo nội dung, để tăng hiệu quả tối đa và tạo ra trải nghiệm tích cực hơn cho khách hàng đã được Novaon Digital hành động nhất quán.
Đó là ‘khai phá’ đúng sức mạnh của Conversational Marketing.
Theo Novaon Digital, sứ mệnh "Digitally transform Brand Experience with Strategy, Technology and Creativity" trở thành Agency cung cấp dịch vụ chuyển đổi trải nghiệm thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số với chiến lược (Strategy), sáng tạo (Creative) và công nghệ (Technology).
Le Viet Hai Son - CEO, NOVAON DIGITAL & Ben Joe – VP, Southeast Asia & Emerging Markets, Meta
Trong đó, Novaon Digital đã phát triển sản phẩm mới, tận dụng tối đa giải pháp để thúc đẩy và áp dụng vào hình thức Conversational Marketing, cải tiến và ứng dụng hiệu quả:
- Tích hợp những giải pháp mới của các Messaging Platform vào trong hệ sinh thái và phễu tiếp thị hiện có của doanh nghiệp, bao gồm quảng cáo Messenger Offer, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn (Click-to-Messenger Lead Generation), Tối ưu hoá phương thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Destination Optimization), chatbot, tích hợp CRM.
- Lên chiến lược thực thi Messaging Platform, triển khai chiến lược với tổ hợp giải pháp trải nghiệm thương hiệu từ Novaon Digital.
- Liên tục sáng tạo, đa dạng hoá Creative Format trong nội dung, nguyên liệu phong phú cho Messaging Platform.
- Ứng dụng hiệu quả tối đa các công nghệ AI tự động hoá như XChatbot với Messaging Platform
Có thể thấy, trong hành trình chuyển đổi số trải nghiệm của khách hàng, việc ứng dụng, nâng cấp các công cụ mới là vô cùng quan trọng và cần thiết. Vì vậy, với những cải tiến công nghệ, những sáng tạo mới của Novaon Digital và đội ngũ Meta như công cụ Business Messaging sẽ giúp các nhãn hàng nhanh chóng tiến gần và thấu hiểu khách hàng của chính mình.
Trường hợp Vua Nệm là một ví dụ điển hình trong việc thử nghiệm các giải pháp công nghệ mới, phương thức mới để thay đổi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi họ tiếp cận thương hiệu.
Được biết, trong giai đoạn năm 2021 - 2023, Vua Nệm đã hợp tác với Novaon Digital để lên phương án áp dụng và thực thi phương thức mới này, nhằm tiến tới 2 mục tiêu tăng Chuyển đổi và Nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng, khách hàng tiềm năng. Trong quá trình triển khai Business Messaging, Novaon Digital đã triển khai chiến lược, nội dung sáng tạo và ứng dụng thêm các công nghệ mới, nhằm tối ưu hiệu quả giao tiếp của Vua Nệm với khách hàng tiềm năng. Thúc đẩy quá trình tiếp cận khách hàng nhanh chóng thông qua các cài đặt kỹ thuật và kiểm nghiệm liên tục.
Bên cạnh những chiến lược truyền thông mới, cùng kế hoạch push sale hàng tháng và tài liệu mà Vua Nệm cung cấp, Novaon Digital đã xây dựng những nội dung quảng cáo rất linh hoạt với khách hàng, giúp vừa truyền tải thông điệp của nhãn hàng, vừa dễ dàng thu thập mong muốn, nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ, sản phẩm theo mùa vụ và cho nhãn hàng tổng. Từ đó, Novaon Digital đã thu về những data khách hàng chất lượng, đáp ứng mong đợi của Vua Nệm.
"Chúng tôi tin tưởng Novaon Digital giúp chúng tôi dễ dàng kết nối và tiếp cận với khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm dịch vụ phù hợp, từ đó gia tăng khả năng chuyển đổi. Cập nhật những thông tin phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng”. Le Huy Long - Head of Digital, Vua Nệm cho biết.
Giải thưởng Vietnam Business Messaging Awards 2023: Best Diversity một lần nữa khích lệ Novaon Digital trong hành trình trở thành đối tác chiến lược đáng tin cậy của doanh nghiệp, là sự lựa chọn của khách hàng trong mỗi chiến dịch và trong hành trình xây dựng thương hiệu lâu dài.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng