Prudential Việt Nam kiên định với mục tiêu ‘kinh doanh có trách nhiệm’
Đó là nội dung báo cáo tài chính thường niên năm 2023 vừa được Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) thông báo.
- Các quy định mới về bảo hiểm bắt buộc tạo cú hích lớn về chuyển đổi số
- Công nghệ OCR - Cuộc cách mạng số hóa trong ngành bảo hiểm
- Cách xử lý với hãng bảo hiểm khi ô tô gặp nạn
Theo đó, nội dung báo cáo Tài chính của Prudential cho thấy những kết quả tích cực, thể hiện hoạt động vận hành và đầu tư hiệu quả, đảm bảo vai trò đối với nền kinh tế và thực thi trách nhiệm đã cam kết với khách hàng. Để làm được điều đó, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đối mặt nhiều yếu tố không thuận lợi, là một sự nỗ lực không ngừng của Prudential.
Tính đến cuối năm 2023, mặc dù doanh thu thuần giảm 12,9%, chỉ đạt 26.594 tỷ đồng, tổng doanh thu của Prudential vẫn đạt 37.250 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ. Kết quả này có sự đóng góp của doanh thu từ hoạt động đầu tư. Theo đó, lợi nhuận sau thuế của Prudential trong năm 2023 là 3.114 tỷ đồng. Nâng tổng tài sản của Prudential đạt 176.673 tỷ đồng, tăng 9,2%. Trong đó, tổng tài sản đầu tư trái phiếu Chính phủ đạt 72.116 tỷ đồng, tăng 14,1%.
Prudential cũng duy trì được biên thanh khoản luôn ở mức cao hơn yêu cầu, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng với 144,5%. Tổng bồi thường bảo hiểm đạt 1.900 tỷ đồng, tăng 16%. Tổng số ca chi trả bồi thường bảo hiểm trong năm 2023 là 179.000 trường hợp. Tính đến cuối năm, có hơn 82% yêu cầu giải quyết quyền lợi từ khách hàng được nộp trực tuyến, trong đó gần 20% yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút (tăng 5% so với năm 2022).
Chia sẻ thêm về nội dung báo cáo tài chính năm 2023, ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Những thách thức tạm thời của năm 2023 mở ra cơ hội để chúng tôi tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và cải thiện chất lượng của các kênh phân phối. Sự ra đời đúng thời điểm của Luật Kinh doanh bảo hiểm mới giúp toàn ngành bảo hiểm đánh giá lại và cải tiến để trở nên tốt hơn, hướng tới quyền lợi của người tham gia bảo hiểm. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các hoạt động cần thiết để đảm bảo sự tuân thủ, tăng cường chất lượng bán hàng, cũng như nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của mình”.
Với cam kết luôn “Lấy khách hàng làm Kim chỉ nam”, năm qua, Prudential đã thực hiện và điều chỉnh Bộ tài liệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, mang đến sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng. Năm 2023, Prudential cũng nằm trong nhóm công ty Bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về Chỉ số hài lòng và Sẵn lòng giới thiệu của khách hàng (rNPS).
Với định hướng đầu tư lâu dài và bền vững, từ nửa cuối năm 2023, Prudential đã lần lượt khai trương 3 trung tâm chăm sóc khách hàng với mô hình mới tại TP. Đà Nẵng và TP. HCM. Năm 2023, Prudential cũng tiếp tục đầu tư vào các hoạt động cộng đồng ở 3 lĩnh vực Giáo dục, An toàn, và Sống khỏe với tổng ngân sách gần 17 tỷ đồng.
“Năm 2024 là một cột mốc đặc biệt với Prudential khi chúng tôi kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi khẳng định sẽ luôn tiên phong trong việc tuân thủ quy định pháp luật, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững thông qua các dự án hỗ trợ cộng đồng và luôn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh.” Ông Phương Tiến Minh chia sẻ thêm.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng