Vietnam Airlines đồng hành cùng HSI trong chiến dịch kêu gọi ngừng tiêu thụ sừng tê giác
Tổ chức về bảo vệ động vật HSI vừa phát hành một đoạn phim ngắn lay động trái tim hành khách của Vietnam Airlines (VNA) với hy vọng chấm dứt nạn săn bắt trộm tê giác tại châu Phi để cung cấp cho thị trường tại Việt Nam và châu Á.
- Giải pháp CNTT của VNPT giúp Vietnam Airlines số hóa, tăng sức cạnh tranh
- Ông Đặng Ngọc Hòa trở thành tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines
- Vietnam Airlines Group mở bán vé Tết Tân Sửu 2021
Đoạn phim quảng cáo (TVC) có tựa đề “Mai sau con lớn”, sẽ được chiếu qua màn hình hành khách trên toàn bộ các chuyến bay của VNA và phòng chờ hạng thương gia tại một số sân bay lớn ở Việt Nam.
TVC tái hiện khung cảnh một buổi Lễ trưởng thành tại trường tiểu học, nơi các mầm non tương lai của đất nước chia sẻ về những ước mong của mình. Cậu thiếu niên nhỏ bé ở phần kết của câu chuyện “đánh thức” lòng trắc ẩn và tự hào dân tộc của người lớn chúng ta bằng việc kêu gọi họ "Ngưng tiêu thụ sừng tê giác".
Tuyên truyền để người dân giảm và tiến tới từ bỏ sử dụng sừng Tê giác. Ảnh minh họa
“TVC về giảm tiêu thụ sừng tê giác của chúng tôi sẽ được phát liên tục trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ tháng 1 năm 2021. Thông qua việc truyền tải thông điệp của chiến dịch đến nhóm hành khách của VNA, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu sử dụng sừng tê giác sẽ giảm đáng kể. Chúng tôi tin tưởng rằng việc giảm nhu cầu sử dụng sẽ giảm được các vụ săn trộm sừng tê giác tại châu Phi.” Bà Thẩm Hồng Phượng, Giám đốc quốc gia của HSI tại Việt Nam phát biểu.
Tiến sĩ TeresaTeleky, Phó chủ tịch HSI phụ trách Chương trình Động vật Hoang dã, cho biết thêm: “Nhu cầu cao về sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã tại Việt Nam và các nước châu Á là một trong các mối đe doạ chính đối với các loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng trên khắp thế giới. Tôi hy vọng thông điệp của đoạn phim có thể chạm tới cảm xúc của những người sử dụng để họ dần thay đổi hành vi của mình.”
Đạo diễn Toby Wosskow, nhà làm phim có nhiều giải thưởng uy tín, người Mỹ gốc Anh là Giám đốc sáng tạo của dự án này cho biết: “Tôi rất vinh dự được là một phần của dự án đặc biệt này. Tôi được truyền cảm hứng từ nhóm cộng sự đầy nhiệt huyết ở Việt Nam, những người đã đưa câu chuyện này vào cuộc sống. Trong đoạn TVC, khi cậu bé đứng trước những chú tê giác, ánh mắt của cậu về phía người cha và ông của mình gửi đi một thông điệp chung mạnh mẽ: không bao giờ là quá sớm hoặc quá muộn để thực hiện các hành động đúng đắn”.
TVC “Mai sau con lớn” được Quỹ Glen và Bobbie Ceiley tài trợ và là một phần của những nỗ lực dài hạn mà HSI đang thực hiện nhằm giảm nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác và các sản phẩm từ động vật hoang dã ở Việt Nam và các nước khác.
“Khi mới nghe ý tưởng kịch bản, Kathy đã vô cùng ấn tượng và xúc động với hình ảnh cậu bé dũng cảm đứng lên để bảo vệ những chú tê giác, khoảnh khắc có thể khơi gợi được sự thay đổi cảm xúc. Chính nhờ khoảnh khắc cao trào này, Kathy đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc ngưng sử dụng sừng tê giác trong cuộc sống. Kathy rất vinh dự khi được góp sức vào nỗ lực chấm dứt vấn đề nhức nhối là nạn tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam. Trong quá trình sản xuất, Kathy cũng rất vui khi được làm việc cùng đội ngũ chuyên nghiệp, nhiệt huyết và vô cùng sáng tạo” Đạo diễn Kathy Uyên chia sẻ.
HSI mong muốn hợp tác với các hiệp hội doanh nghiệp hoặc cơ quan nhà nước để chia sẻ đoạn phim có ý nghĩa này thông qua các trang thông tin điện tử (website). Cả ba phiên bản của bộ phim ngắn này sẽ được phát chính thức trên các mạng xã hội của HSI và các đối tác truyền thông của dự án.
Tổ chức Humane Society International (HSI) là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ và phúc lợi động vật trên khắp thế giới với mục tiêu bảo vệ tất cả các loài động vật. HSI bắt đầu các chương trình của mình tại Việt Nam từ năm 2013. Sừng tê giác có giá trị ở các quốc gia như Trung Quốc và Việt Nam dựa trên những niềm tin mù quáng về giá trị làm thuốc, mặc dù không có bằng chứng khoa học nào ủng hộ những tuyên bố này. Sừng tê giác có thể được bán với giá cao trên thị trường chợ đen, nhưng có dấu hiệu cho thấy gần đây giá đã giảm tại Việt Nam, một phần nhờ vào các chiến dịch giảm nhu cầu sừng tê giác mà HSI đã cùng thực hiện với chính phủ Việt Nam từ năm 2013 cho tới nay. Với sự hỗ trợ của HSI, Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị toàn cầu về chống buôn bán trái phép các loài động vật và thực vật hoang dã được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào năm 2016. HSI đã hợp tác với Bộ NN &PTNT và Bộ GD&ĐT thực hiện một dự án đột phá, trong đó hàng triệu học sinh tiểu học ở Việt Nam đã được dạy những bài học giáo dục nhân văn về động vật hoang dã bị đe dọa, góp phần giải quyết vấn nạn buôn bán bất hợp pháp tê giác, voi, tê tê, hổ và nhiều loài hoang dã khác. |
Theo tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận