Tesla tung chiến thuật bán hàng mới thích ứng với suy thoái kinh tế
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế Mỹ và thế giới đang ngày càng nghiêm trọng khiến cho Tesla đã phải áp dụng chiến thuật bán hàng mới nhằm đảm bảo sản lượng tiêu thụ xe điện với các mẫu xe điện mới được cho "ra lò".
- Bản thử nghiệm xe Tesla ở chế độ tự lái hoàn toàn đã phạm nhiều lỗi đi đường.
- Elon Musk - Từ "gã khùng" công nghệ đến nhà khởi nghiệp vụ trụ
- Anh thách thức Elon Musk khi đầu tư vào công ty vệ tinh đã phá sản
Theo đó, hãng xe điện Tesla Inc của Mỹ đang đưa ra mức giảm giá 7.500 USD cho mẫu xe điện (EV) Model 3 và Model Y được giao tại Mỹ trong tháng này, giữa bối cảnh xuất hiện những lo ngại rằng nhà sản xuất ô tô này đang phải đối mặt với nhu cầu giảm sút khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và các ưu đãi về thuế nhằm khuyến khích tiêu thụ EV được duy trì.
Mức giảm giá vừa được Tesla giới thiệu trên trang web của công ty này cao gấp 2 lần mức chiết khấu 3.750 USD mà hãng dành cho những người mua các dòng xe Model 3 và Model Y được giao trước cuối năm 2022.
Bên cạnh các mức chiết khấu trên, Tesla cũng giới thiệu các lợi ích mới cho người mua, bao gồm việc được sạc điện miễn phí với tốc độ cao trong 10.000 dặm (16.093 km) đầu tiên đối với những xe được mua trong tháng này.
Tesla tung chiến thuật bán hàng mới đối với các mẫu xe điện nhằm thích ứng với điều kiện khó khăn của nền kinh tế thế giới.
Gói giảm giá mới nhất được Tesla đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bộ Tài chính Mỹ đình chỉ việc hủy các gói hỗ trợ tài chính đối với người mua xe điện cho tới tháng 3/2023.
Điều này có nghĩa Tesla và các hãng xe điện khác tại Mỹ sẽ được hưởng mức hỗ trợ tài chính trị giá 7.500 USD cho mỗi chiếc xe mà các công ty này bán được.
Nhiều người đã hủy đơn đặt hàng của Tesla để chờ đến khi các gói hỗ trợ tài chính này có hiệu lực vào tháng 1/2023. Hành động này đã làm giảm nhu cầu mua sản phẩm hãng xe điện đến từ Mỹ này.
Nhiều nhà phân tích cũng lo ngại việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất, cùng những hành động gây chia rẽ của nhà sáng lập Elon Musk khi điều hành mạng xã hội Twitter, sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của Tesla và khiến doanh số của hãng sụt giảm.
Craig Irwin, nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư ROTH Capital Partners, cho biết: "Việc Tesla phải giảm giá mạnh các dòng xe nhằm tăng nhu cầu mua không phải tín hiệu tích cực. Đặc biệt trong bối cảnh Tesla phải cạnh tranh với ngày càng nhiều hãng xe điện khác".
Trước đó, Tesla đã liên tục thông báo tăng giá với các mẫu xe điện của hãng trong những năm qua. Hãng cho biết phải tăng giá bán sản phẩm do gặp phải khó khăn trong chuỗi cung ứng và chịu tác động của tình trạng lạm phát.
Vào tháng 10/2022, Tesla cho biết hãng sẽ không hoàn thành mục tiêu bàn giao xe trong năm nay. Tesla đã cố gắng hạ thấp mức độ nghiêm trọng của tình trạng sụt giảm nhu cầu của người mua sau khi hãng xe điện này không đạt được mức lợi nhuận được các chuyên gia tài chính Phố Wall ước tính trước đó.
Theo tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận