COVID-19 là cơ hội cho Netflix gia tăng doanh thu trong qui I/2020
Trong hoàn cảnh cách ly xã hội để phòng chống dịch COVID-19 người tiêu dùng đã tìm đến các kênh giải trí và Netflix đã tận dụng cơ hội thành công khi lợi nhuận tăng vọt cùng với số lượng thuê bao mới gia tăng lên gần 16 triệu tài khoản.
- Thành lập 9 Cụm thi đua trong Khối thi đua Đài phát thanh và truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Dịch vụ truyền hình xuyên biên giới sẽ được "quản" đầy đủ hơn
- Cần có 'hàng rào' kỹ thuật để quản lý dịch vụ truyền hình OTT xuyên biên giới
Theo báo cáo của Netflix công bố ngày 21/4, công ty truyền phát phim trực tuyến lớn nhất hiện nay này đã có lợi nhuận tăng vọt trong thời gian vừa qua, khi số lượng thuê bao đăng ký dịch vụ trả tiền đã tăng thêm gần 16 triệu tài khoản.
Doanh thu cũng như số lượng thuê bao tăng trong quí I/2020 của Netflix đã tăng vọt.
Chuyên gia Eric Haggstrom thuộc cơ quan phân tích và dự báo thị trường eMarketer cho biết: "Sau khi bổ sung lượng thuê bao kỷ lục, Netflix đang và sẽ tiếp tục là công ty truyền thông ít chịu tác động nhất của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Công việc kinh doanh của họ gần như hoàn hảo và đặc biệt phù hợp với lượng lớn dân số bất đắc dĩ phải giam mình trong nhà”.
Theo báo cáo của Netflix, công ty này đã đạt lợi nhuận 709 triệu USD trên tổng doanh thu 5,77 tỷ USD trong ba tháng đầu năm nay, trong khi số lượng thuê bao đã tăng 15,8 triệu tài khoản so với quý trước, nâng tổng số thuê bao hiện nay lên gần 182,9 triệu tài khoản.
Các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt đã và đang buộc hàng tỷ người phải ở trong nhà, nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, điều này vô hình trung đã mang lại cho Netflix một lượng lớn khán giả trong thị trường phát trực tuyến đầy cạnh tranh.
Không chỉ có Netflix, doanh thu trong lĩnh vực trò chơi điện tử video games trong tháng 3/2020 cũng đã đạt mức cao nhất trong hơn một thập niên, khi người Mỹ tìm đến các trò chơi như "Animal Crossing: New Horizons" và "Call of Duty: Modern Warfare" để giải khuây trong bối cảnh bị hạn chế ra khỏi nhà.
Theo nhà phân tích Mat Piscatella, doanh số bán ổ cứng, phần mềm và phụ kiện chơi game tại Mỹ trong tháng Ba vừa qua đã tăng 35% lên 1,6 tỷ USD, so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là mức doanh số và tăng trưởng lợi nhuận theo tháng cao nhất kể từ tháng 3/2008, thời điểm doanh số trong thị trường video games tại Mỹ đã tăng hơn 52% lên 1,8 tỷ USD.
Trong tháng 3/2020, doanh số máy chơi game Xbox One, PlayStation 4 và Nintendo Switch cũng đã tăng 63% lên 461 triệu USD, so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, doanh số ổ cứng của Nintendo Switch đã tăng hơn gấp hai lần.
Tuy nhiên, Netflix cũng cảnh báo rằng tình hình kinh doanh trong nửa cuối năm 2020 sẽ yếu hơn nếu các yêu cầu cách ly được dỡ bỏ. Trong quý hiện tại (kết thúc tháng 6/2020), Netfilx dự báo sẽ có thêm 7,5 triệu thuê báo đăng ký mới, cao hơn so với mức dự kiến 3,8 triệu thuê bao mà các nhà phân tích thuộc Factset đưa ra.
Giá cổ phiếu của Netflix đã tăng 1,2% lên 439 USD/cổ phiếu sau vài giờ giao dịch.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận