Disney hào hứng với cách ra mắt phim mới bằng hình thức trực tuyến
Trước diễn biến phức tạp của biến thể Delta, nhà cung cấp dịch vụ giải trí trên truyền hình Disney đã ghi nhận sự "bùng nổ" của thuê bao đăng ký trực tuyến và hãng cũng xem cách ra mắt phim mới đặc biệt này như là hình thức thích ứng với tình hình hiện nay.
- Truyền hình trực tuyến - Lối đi "cứu rỗi" cái tên đình đám Disney vượt qua khủng hoảng COVID-19
- WarnerMedia "hợp lực" với Discovery quyết cạnh tranh với Netflix và Disney
- Scarlett Johansson kiện nhà sản xuất 'Black Widow' vì phát hành phim trực tuyến
Gã khổng lồ giải trí Disney của Mỹ ngày 12/8 cho biết các dịch vụ phát trực tuyến “bùng nổ” trong khi tập đoàn chật vật trong việc phát hành phim, giữa bối cảnh biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 ảnh hưởng xấu đến việc thu hút người xem đến rạp.
Tập đoàn giải trí và truyền thông Mỹ này cho hay lượng đăng ký dịch vụ phát trực tuyến Disney+ trong tháng 7/2021 tăng gấp hai lần so với cùng kỳ năm trước, lên 116 triệu lượt. Trong khi đó, nền tảng phát trực tuyến Hulu và ESPN của Disney cũng thu hút nhiều người đăng ký hơn.
Sự "bùng nổ" của dịch vụ truyền hình trực tuyến đã giúp Disney tìm ra phương án hiệu quả để thích ứng với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Mỹ.
Giám đốc điều hành (CEO) của Disney Bob Chapek nói rằng tình hình kinh doanh dịch vụ phát trực tuyến là “những câu chuyện tuyệt vời” và dịch vụ thu hút người xem bằng cách tận dụng các loạt phim ăn khách như Marvel Cinematic Universe, phim và chương trình của “Star Wars” (Chiến tranh giữa các vì sao) cũng như những bộ phim hoạt hình ngắn và đặc trưng Pixar.
Theo CEO Chapek, đại dịch thúc đẩy Disney phát hành một số bộ phim tên dịch vụ trực tuyến khi các hợp đồng và điều kiện, tập trung vào việc duy trì tính linh hoạt.
Ông nói: “Trước tình trạng lâu dài và khó lường của đại dịch, chúng tôi cần tìm những cách thay thế để đưa phim tới người tiêu dùng trong khi các rạp chiếu phải đóng cửa”.
Theo Disney, lợi nhuận ròng trong giai đoạn ba tháng tính đến hết ngày 3/7 đạt 923 triệu USD, trái ngược với khoản lỗ khoảng 5 triệu USD trong cùng kỳ năm trước, thời điểm đại dịch bùng nổ khiến tập đoàn đóng cửa các công viên và những lĩnh vực kinh doanh khác.
Disney dự kiến tổng chi phí liên quan đến đại dịch sẽ vào khoảng 1 tỷ USD trong tài khóa hiện nay.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận