Một vài ý tưởng giúp bạn làm SEO tốt hơn
Chúng ta đang ở trong một nền kinh tế có quá nhiều nội dung được tạo ra, vì thế một nội dung chất lượng luôn được đánh giá cao. Đối với những công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, chất lượng nội dung chính là điều mà Google luôn ưu tiên hàng đầu.
Một bài viết có chất lượng với những đánh giá và lời khuyên xác đáng, sẽ có nhiều ảnh hưởng đến người đọc. Đặc biệt nếu người viết nổi tiếng, hoặc có tiếng nói trong ngành thì càng được nhiều sự đồng thuận và theo dõi thường xuyên. Vì vậy chiến thuật đầu tiên của bài viết muốn nhắm tới là gì?
1. Để lại tên tác giả cho bài viết
Vậy để lại tên người viết cho bài viết có tác dụng gì? Điều đó cho người đọc biết, nó được chính những cá nhân, những chuyên gia trong công ty viết ra, với quan điểm và chia sẻ thiết thực, chứ không phải một bài viết tổng hợp hay copy ở một nguồn nào đó. Từ đó mang lại sự tin tưởng với người đọc, và khiến website trở nên sinh động hơn.
2. Tìm kiếm thông qua mạng di động
Xu hướng tìm kiếm trên di động tăng vọt trong những năm gần đây, và tiếp tục không ngừng. Chi phí mua SmartPhone không còn đắt và ai cũng dễ dàng sắm cho mình một chiếc. Wifi, 3G được phủ sóng khắp nơi, và khi có nhu cầu tìm kiếm một nội dung nào đó, họ sẽ dùng di động vì nhanh và tiện hơn.
Nếu website của bạn đang đứng Top trên Google, nhưng nếu website không hiển thị thân thiện trên di động, chắc chắn nó cũng sẽ rớt hạng khi tìm kiếm trên điện thoại.
Do đó hãy kiểm tra, để đảm bảo người dùng trên di động hay trên máy tính đều cảm thấy thoải mái khi vào trang web của bạn.
3. Tích hợp tìm kiếm mạng xã hội.
Hiện nay đang tồn tại 2 loại hình tìm kiếm chính có sự gắn kết chặt chẽ đối với chiến lược SEO.
Tìm kiếm trên tài liệu, các video, các blog, … theo hình thức của Google và Bing.
Tìm kiếm từ bạn bè qua các vòng kết nối, chia sẻ về một bài viết nào đó.
Gần đây xu hướng sử dụng MXH ngày một nhiều vì vậy các lượt chia sẻ trên Facebook, để Google, Bing hay các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng tìm kiếm đến các chủ đề được chia sẻ giúp website được đánh giá nội dung chất lượng hơn đồng nghĩa với việc tăng khả năng xếp hạng của google tìm kiếm.
Do đó, việc thực hiện SEO nên kết hợp chặt chẽ trang web của bạn với thương hiệu Facebook để bảo đảm rằng tất cả các hình ảnh, các bài post, … được gắn vào 1 cách chính xác và tối ưu hóa cho việc tìm kiếm.
4. Video SEO
Video là điểm cộng giúp website của bạn xếp hạng cao, vì nó là một phần của chia sẻ mạng xã hội đến mọi người. Việc thực hiện chiến lược SEO cần tận dụng nội dung trong video và tối ưu hóa video đó và đặt trên website của công ty hay đăng lên các kênh xã hội như Youtube bạn sẽ đạt được lợi ích lớn về SEO.
5. Online PR, SEO & truyền thông xã hội tích hợp
Chúng ta đã thấy các trình bày từ Google mà trên các liên kết được gắn vào các mục tin tức có giá trị xếp hạng. Sự thật là các mục tin tức thì không chỉ từ các quan điểm liên kết mà còn trên tổng thể khả năng tìm kiếm nội dung của bạn. Bạn nên kết hợp với các kênh truyền thông của bạn và bắt đầu tối ưu hóa các kênh phương tiện xã hội đối với các thông cáo báo chí.
6. Tập trung vào Google+
Mặc dù đa số cộng đồng tham gia Google+ thường là đội truyền thông xã hội, nhưng là các chuyên gia về SEO bạn cần đảm bảo rằng có nhiều người tham giao vào Google+ của bạn.
Từ năm 2012 chúng ta đã thấy sự phát triển ổn định của Google + và các đặc tính mới được tung ra từ trước đó. Google + có tiềm năng để phục vụ cho những đối tượng riêng biệt chẳng hạn như tính năng Hangout là một tính năng nổi bật.
Vòng kết nối của bạn có thể cho những ai trong vòng kết nối đó có thể chia sẻ nội dung của bạn. Vì vậy bạn cần phải đưa các sản phẩm hay nội dung để đảm bảo sự thu hút khách hàng từ google+.
7. Hãy suy nghĩ toàn diện
SEO chỉ đơn giản là một kênh quảng cáo khác để có được khách hàng. Nó là điều cần thiết không chỉ để bạn làm việc với các đội tiếp thị khác mà còn học thêm nhiều kỹ năng mới như PPC, tính khả dụng, hoặc các phương tiện truyền thông xã hội, sau đó áp dụng vào các chiến thuật mới với các mục tiêu đã đề ra, và trong tương lai.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận