Apple vừa thay đổi chính sách giao hàng để người dùng nhận được sớm hơn
Thay vì vận chuyển iPhone, iPad từ Trung Quốc hay nhà kho, Apple sẽ bắt đầu giao hàng trực tiếp từ gần 300 Apple Store tại Mỹ và Canada.
- Apple lại "nhá hàng" tạo sức hút cho iPhone 12 trước "giờ G"
- Apple "khai tử" nỗi thất vọng mang tên iPhone X "dọn tủ" chuẩn bị chào đón iPhone 12
- Apple ra mắt iPhone 12 trong sự kiện trực tuyến 14/10
Khách hàng đứng chờ để vào Apple Store tại trung tâm mua sắm Queens Center, New York, Mỹ. Ảnh: Bloomberg
Theo Bloomberg, Apple bắt đầu dùng mạng lưới cửa hàng bán lẻ làm trung tâm phân phối để vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng. Thông thường, công ty sẽ vận chuyển các thiết bị như iPhone, iPad, Mac và phụ kiện từ nhà kho đặt tại khu vực của khách hoặc trực tiếp từ Trung Quốc.
Với chính sách mới, các sản phẩm đang có hàng tại Apple Store sẽ được giao tới người mua tại Mỹ và Canada. Nguồn tin giấu tên của Bloomberg tiết lộ quy trình đồng nghĩa với tốc độ giao hàng nhanh hơn cho các khách hàng sống xa trung tâm phân phối.
Sản phẩm sẽ được vận chuyển bằng UPS tại Canada và FedEx tại Mỹ, có thể giao ngay trong ngày. Chương trình áp dụng cho khách hàng sống trong phạm vi 100 dặm từ cửa hàng.
Quyết định được đưa ra ngay trước khi Apple chuẩn bị ra mắt hàng loạt thiết bị mới như iPhone 12, iPad Air, tai nghe trùm đầu, HomePod mini và máy tính Mac dùng chip tự sản xuất.
Công ty đã thử nghiệm với một số lượng nhỏ cửa hàng vào tháng 6 và tháng 7 rồi mới mở rộng. Tuy nhiên, không phải Apple Store nào tại Mỹ và Canada cũng đóng vai trò như trung tâm phân phối.
Giao hàng trực tiếp từ cửa hàng được các cửa hàng tạp hóa phổ biến trong vài năm gần đây và lan sang các nhà bán lẻ khác. Nó giúp giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận và có lợi cho môi trường. Tuy vậy, khách hàng không thể chọn cửa hàng hay biết khi nào hàng được giao. Giao từ đâu là do nhân viên Apple quyết định.
Bên cạnh đó, chính sách mới cũng bảo đảm những Apple Store còn đóng cửa hay mở cửa “phập phù” vì Covid-19 có thể hỗ trợ Apple bán hàng. “Táo khuyết” cũng đang tính tới chuyện chuyển đổi một số cửa hàng sang tổng đài bán hàng hay hỗ trợ trực tuyến, đề phòng phải đóng cửa lần nữa do dịch bệnh.
Trong nhiều tháng, vài nhân viên bán lẻ làm việc ở nhà với tư cách nhân viên hỗ trợ và bán hàng qua mạng.
Theo ICT News
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận