Workspace - Không gian làm việc 2 trong 1
Ban đầu Workspace được "sinh ra" để đáp ứng nhu cầu làm việc online thích ứng với tình hình dịch COVID-19 nay đã được Google tích hợp thêm tiện ích đám mây để có thể trở thành công cụ làm việc hiệu qua ngay cả khi làm trực tiếp khi đại dịch kết thúc.
- Bùng nổ tấn công mạng vào hệ thống làm việc online mùa COVID-19
- Hàng loạt doanh nghiệp ICT sẵn sàng kích hoạt làm việc online
- Biện pháp bảo vệ thông tin an toàn khi làm việc trực tuyến
Theo thông báo của Google ngày 8/9 cho biết, hãng này đã tăng cường các công cụ đám mây dành cho doanh nghiệp, đồng thời bày tỏ kỳ vọng rằng mô hình làm việc kết hợp từ xa và tại chỗ (hybrid work) sẽ tiếp tục được duy trì ngay cả khi đại dịch COVID-19 đã kết thúc.
Hiện Google đang cạnh tranh gay gắt với các “ông lớn” khác trong lĩnh vực công nghệ như Microsoft, Zoom hay Facebook trong các dịch vụ cung cấp giải pháp "hybrid work" cho các doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch COVID-19.
Với Workspace phiên bản mới nhất Google mong muốn tạo không gian làm việc cho cả online lẫn trực tiếp.
Giới thiệu về công cụ Workspace, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google, ông Dave Citron cho biết: "Chúng ta đã chứng kiến những sự chuyển đổi căn bản trên thế giới và rất nhiều sự chuyển đổi đó sẽ còn được duy trì trong tương lai".
Bản thân các công ty công nghệ lớn đã tạm đình chỉ việc các nhân viên trở lại công sở với quan điểm rằng mô hình kết hợp làm việc từ xa sẽ trở thành một xu hướng phát triển trong tương lai.
Google cho biết công ty này đã tạo một cẩm nang về mô hình “hybrid work” để khách hàng có thể tận dụng triệt để các công cụ, cũng như phần mềm để có thể tiến hành các cuộc họp hiệu quả bất kể các nhân viên đang ở vị trí địa lý nào.
Ông Citron nhấn mạnh: "Chúng tôi thực sự vui mừng khi mang điều này đến cho các khách hàng của mình, theo đó dành cho họ những trải nghiệm tốt nhất khi họ phải tái cấu trúc mô hình làm việc”.
Google cũng đã công bố những cải tiến cho sản phẩm Workspace của mình, theo đó tích hợp thêm các ứng dụng về thiết lập cuộc họp, email, lịch làm việc, tài liệu, trò chuyện và nhiều tiện ích khác nữa.
Workspace còn bổ sung một địa điểm trực tuyến để làm việc cho các dự án và ra mắt màn hình tương tác Series One được thiết kế đặc biệt cho các hội nghị.
Một mô hình máy tính để bàn “tất cả trong một” của Series One có giá 2.000 USD, trong khi một mô hình lớn hơn được thiết kế cho các phòng hội nghị có giá 7.000 USD/chiếc.
Ông Citron nhận định: "Với mức giá phải chăng này, chúng tôi tin rằng nhiều công ty sẽ mua để trang bị cho nhân viên”.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận