Quỹ YouTube Shorts dành cho nhà sáng tạo video ngắn tại Việt Nam
Google đã chính thức mở rộng Quỹ YouTube Shorts dành cho những nhà sáng tạo video ngắn trên Shorts trong giai đoạn 2021-2022 tại Việt Nam.
- Cậu bé 8 tuổi có thu nhập cao nhất năm 2019 trên YouTube với 26 triệu USD
- Bảng xếp hạng album Billboard 200 sẽ tính cả lượt xem YouTube
- Cách bà mẹ Mỹ bảo vệ con khỏi nội dung xấu trên Youtube
Như vậy, cùng với 29 quốc gia khác, Việt Nam cũng sẽ được YouTube Shorts mở rộng quỹ lên 100 triệu đô, hứa hẹn một sân chơi sáng tạo mới, sôi động hơn. Đây là số tiền mà Quỹ YouTube Shorts dành cho những nhà sáng tạo video ngắn trên Shorts trong giai đoạn 2021-2022.
Quỹ YouTube Shorts là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng mô hình kiếm tiền cho tính năng Shorts trên YouTube. Bất kỳ nhà sáng tạo nào đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện đều có thể tham gia, kể cả khi không phải là thành viên trong Chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partner Program).
Theo đó, mỗi tháng, nền tảng YouTube sẽ liên hệ với các nhà sáng tạo nội dung đủ điều kiện để nhận một khoản thanh toán từ Quỹ, dựa trên lượng người xem và mức độ tương tác trên YouTube Shorts của họ.
Từ thời điểm ra mắt toàn cầu, YouTube Shorts phiên bản beta đã trở thành một sân chơi sáng tạo mới cho các nhà sáng tạo trên điện thoại di động toàn cầu.
Nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng BTS công bố thử thách vũ đạo cho bài hát Permission to Dance, độc quyền trên YouTube Shorts hồi tháng 7. Thử thách kéo dài ba tuần đã kết nối thành công cộng đồng khán giả trên toàn thế giới, từ Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Vương quốc Anh, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác, kết thúc với một phiên bản vũ đạo từ các video dạng Shorts của fan.
Nội dung này đã thu hút được sự chú ý của cả các nhà sáng tạo nội dung và người dùng, danh sách phát YouTube Shorts đã đạt 15 tỷ lượt xem mỗi ngày từ người xem trên khắp thế giới.
Tại Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung tích cực thử nghiệm tính năng này từ khi ra mắt. Trong bối cảnh giãn cách, kênh Pít Ham Ăn đã ra mắt những video dạy nấu ăn tại nhà dưới một phút như Thử làm bánh bao tại nhà, hay Làm cơm nắm hình dưa hấu. Chỉ trong 1 tháng, kênh đã đạt gần 110 triệu lượt xem YouTube Shorts.
Pít Ham Ăn Official nhận được nhiều sự quan tâm từ người xem ở những video YouTube Shorts
Còn với Dương Phạm - một du học sinh tại Úc, cô bắt đầu kênh YouTube từ tháng 4/2021 chia sẻ cuộc sống du học của mình qua những video ngắn đã đạt gần 200K subs với nhóm nội dung Shorts chỉ dưới 60 giây.
Dương Phạm đã đạt gần 200K subs với nhóm nội dung Shorts chỉ dưới 60 giây.
Để hấp dẫn, YouTube đã tổ chức nhiều cuộc thi sáng tạo đáng chú ý, ví dụ như trong tháng 8 vừa qua series “Cầm - Kỳ - Thi - Họa” với sự tham gia của nhiều nhà Sáng tạo nổi tiếng trong từng lĩnh vực từ thanh nhạc với Diva, Ca sĩ Mỹ Linh, học cờ vua cùng Kiện tướng Cờ vua Hoàng Tuấn, Giáo viên dạy Guitar Hiển Râu, học vẽ với LoBeo Studio.
Trong đó, video YouTube Shorts Dạy kĩ thuật chơi guitar cơ bản của kênh Hiển Râu đạt gần 100k lượt xem chỉ trong vòng 1 tuần lên sóng.
YouTube Shorts video đầu tiên của các nhà sáng tạo nội dung đạt lượt xem cao trong tuần đầu ra mắt.
“YouTube Shorts phiên bản beta hứa hẹn sẽ được tăng cường và cập nhật với những công cụ sáng tạo video mới trong thời gian tới. Chúng tôi hi vọng với nhiều người xem và sử dụng Shorts ngày một tăng, sân chơi sáng tạo mới dành cho các nhà sáng tạo nội dung sẽ phát triển hơn, người dùng sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều nội dung thú vị và những xu hướng mới, các nhà sáng tạo nội dung tài năng được phát hiện và yêu thích.”
Chi tiết về YouTube Shorts, xem tại đây.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận