Bản tin cổ phiếu công nghệ 8/10: Twitter mất giá mạnh sau khi bán MoPub
Bản tin cổ phiếu công nghệ 8/10, nhằm mục tiêu tập trung vào mảng quảng cáo trên nền tảng của mình, Twitter đã rút khỏi thị trường truyền thông di động khi bán MoPub cho AppLovin nhưng đây lại là động thái khiến MXH này trượt giá trên thị trường chứng khoán.
- "Gã khùng" công nghệ Elon Musk tuyên bố ngừng sử dụng Twitter
- CEO Twitter: "Thực hiện các biện pháp bổ sung để cải thiện an ninh của hệ thống"
- Bản tin cổ phiếu công nghệ 7/10: Giá trị của Samsung vẫn 'lao dốc' bất chấp kinh doanh hiệu quả
Bản tin cổ phiếu công nghệ 8/10, theo thông báo ngày 6/10 của Twitter Inc, côgn ty này đã đồng ý bán công ty quảng cáo di động MoPub cho công ty công nghệ di động có trụ sở chính tại Palo Alto, California AppLovin Corp với giá 1,05 tỉ USD trong bối cảnh mạng xã hội này muốn tập trung nhiều hơn vào quảng cáo trên ứng dụng và trang web của riêng mình.
AppLovin, "lên sàn" vào tháng 4/2021, là một công ty trò chơi di động với danh mục đầu tư bao gồm hơn 200 trò chơi di động miễn phí như "Word Connect", "Slap Kings" và "Bingo Story". Giá cổ phiếu của AppLovin đã tăng 9% lên 84 USD/cổ phiếu, trong khi giá cổ phiếu của Twitter tăng 2% lên 62,57 USD/cổ phiếu trong phiên 6/10.
Bản tin cổ phiếu công nghệ 8/10 ghi nhận đà giảm mạnh của Twitter trên thị trường chứng khoán từ sau vụ bán MoPub.
MoPub, đã tạo ra doanh thu khoảng 188 triệu USD cho Twitter trong năm 2020, cho phép các công ty theo dõi khoảng không quảng cáo trong thời gian thực, tương tự như DoubleClick của Google. Việc bán MoPub cho AppLovin đã được hội đồng quản trị của Twitter nhất trí.
Giám đốc tài chính Ned Segal của Twitter cho biết việc bán MoPub giúp công ty tập trung nhiều nỗ lực hơn vào tiềm năng khổng lồ của các quảng cáo trên trang web và trong các ứng dụng.
Ngày 6/10, Twitter cho biết mạng xã hội này sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi bằng cách đẩy mạnh phát triển các sản phẩm và tính năng mới để đạt được mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2023 lên 7,5 tỉ USD.
Thỏa thuận bán MoPub diễn ra vài tháng sau khi Apple cập nhật hệ điều hành di động hỗ trợ iPhone và iPad, gây khó khăn cho các nhà quảng cáo kỹ thuật số, bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội và các nhà phát triển trò chơi di động, để theo dõi người dùng trên thiết bị di động của Apple.
Twitter đã mua MoPub năm 2013 với giá khoảng 350 triệu USD. Trong năm nay, Twitter đã tiến hành một loạt thỏa thuận với các công ty công nghệ tư nhân, bao gồm ứng dụng podcast Breaker và công ty khởi nghiệp nhận bản tin email Revue, trong bối cảnh Twitter có khả năng sẽ đạt được mục tiêu doanh thu vào năm 2023.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận