'Trò chơi con mực' - 'Bom tấn' mang lại lợi nhuận 'kếch xù' cho Netflix
"Trò chơi con mực" đang làm mưa làm gió trên thế giới trong thời gian gần đây xuất phát từ sảm phẩm "bom tấn" được nhà sản xuất Hàn Quốc phát hành trên Netflix đã đạt được mức độ phổ biến chỉ sau 23 ngày xuất hiện.
- Netflix buộc phải chỉnh sửa cảnh bị lộ số điện thoại của người dùng thật trong 'bom tấn' Squid game
- Cùng “Thả bươn” và chơi trò chơi truyền thống tại "Ngôi nhà chung"
- Lotería - Trò chơi đã từng được xuất hiện trên hệ điều hành Window từ buổi sơ khai
Với chi phí sản xuất "Trò chơi con mực" dài 9 tập chỉ mất 21,4 triệu USD. Netflix lãi đậm trước thành công toàn cầu của bộ phim. Thành công này giúp thúc đẩy các giá trị từ thương hiệu cho đến tất cả các yếu tố khác. Con số ước tính 900 triệu USD là về giá trị tác động – số liệu Netflix sử dụng để đánh giá hiệu suất của các sản phẩm đặc biệt.
Các số liệu cho thấy, "Trò chơi con mực" thu hút khoảng 132 triệu tài khoản xem ít nhất 2 phút sau 23 ngày ra mắt, phá kỷ lục 82 triệu tài khoản mà phim "Bridgerton" xác lập được sau 28 ngày ra mắt.
Bộ phim "trò chơi con mực" (Squid game) đã tạo sóng với những người dùng trẻ trên thế giới.
Trước đó, Netflix từng công bố phim "Trò chơi con mực" thu hút 111 triệu tài khoản nhưng Bloomberg cho biết đó là dựa trên số liệu cũ.
Netflix có trụ sở tại Los Gatos, bang California – Mỹ, ước tính có khoảng 89% tài khoản xem "Trò chơi con mực" đã xem ít nhất 75 phút – nhiều hơn 1 tập và 66% đã xem xong tất cả các tập của phim này sau 23 ngày.
Trước những phân tích của Bloomberg và yêu cầu bình luận thêm từ Reuters, Netflix chưa đưa ra trả lời. Một luật sư công ty nói với Bloomberg rằng hoàn toàn không thích hợp để Bloomberg tiết lộ dữ liệu bí mật có trong các tài liệu của họ.
"Trò chơi con mực" là tác phẩm đầu tiên do Hàn Quốc sản xuất dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ phổ biến của Netflix trên toàn thế giới. Ngay sau khi vừa ra mắt, phim đã nhanh chóng leo lên vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng trên và trong 24 ngày liên tục ở vị trí đầu. Một số trò chơi trong phim đã trở thành xu hướng gây sốt trên nền tảng Tiktok cùng một số nền tảng mạng xã hội khác.
Nội dung phim nói về cuộc sống nhân vật Seong Gi-hun (Lee Jung-jae đóng) - một người đàn ông trung niên mê cờ bạc, nợ ngập đầu. Một ngày nọ, anh ta gặp kẻ bí ẩn rủ rê tham gia trò chơi với tiền thưởng khổng lồ. Sau nhiều đắn đo, Seong Gi-hun đồng ý tham gia và được đưa đến một nơi bí mật. Nhân vật này gặp 455 người khác cũng đồng ý tham gia trò chơi.
Trong từng vòng, họ chơi những trò quen thuộc của trẻ con nhưng nếu không vượt qua sẽ phải trả giá bằng sinh mạng. Phim gây sốt toàn cầu nhưng kèm theo đó cũng có những ý kiến trái chiều về nội dung.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận