Nhà đầu tư lo ngại về khả năng thất thoát tài sản khi ứng dụng TCBS bị lỗi
Trong những sự cố gần đây của ứng dụng giao dịch chứng khoán của Công ty Chứng khoán Kỹ Thương liên tiếp gặp lỗi khiến cho các nhà đầu tư lo lắng khi xảy ra hiện tượng mất tiền, cổ phiếu hay hiển thị không chính xác số cổ phiếu đang sở hữu trên tài khoản ứng dụng sau khi hệ thống được khôi phục trở lại.
- 6 rủi ro thị trường chứng khoán nhà đầu tư nên quan tâm
- Bộ Tài chính "sờ gáy" sai phạm trong việc các công ty chứng khoán huy động vốn từ các nhà đầu tư
- Cảnh báo nhà đầu tư - Giá vàng tăng cao nhưng có thể "bốc hơi" cũng nhanh
Theo đó, ứng dụng của Công ty Chứng khoán Kỹ Thương (Techcombank Securities - TCBS) liên tiếp gặp sự cố lỗi mạng không thể truy cập hoặc hiển thị sai số tiền và số cổ phiếu sở hữu,đang khiến các nhà đầu tư bức xúc.
Cụ thể, trong các phiên giao dịch ngày 22-23/11 vừa qua, rất nhiều nhà đầu tư phản ánh về việc không thể truy cập ứng dụng TCBS trên điện thoại. Nhiều người thậm chí đăng nhập được vào ứng dụng nhưng cũng không thể đặt được lệnh mua bán.
Nhà đầu tư lo ngại về việc tài sản có thể bị ảnh hưởng bởi việc lỗi hệ thống ứng dụng TCBS.
Trong lúc thị trường chứng khoán đang diễn biến mạnh, việc không thể giao dịch khiến nhiều nhà đầu tư rất bức xúc, liên hệ hotline để hỗ trợ nhưng đều không thể liên lạc được.
Về phía TCBS, sáng 23/11, công ty này gửi thông báo tới khách hàng cho biết, do ảnh hưởng sự cố hệ thống phiên giao dịch cổ phiếu sáng 22/11 nên TCBS đang kiểm tra số liệu để đảm bảo thông tin tài khoản khách hàng chính xác. Việc xử lý số liệu dự kiến kéo dài đến 10h30 ngày 23/11.
Tuy nhiên sau đó, TCBS thông báo xử lý sự cố đến 11h30 và thực tế phải sau 12h30, nhà đầu tư mới vào lệnh được. Dù sự cố đã được khắc phục nhưng theo phản ánh của nhiều nhà đầu tư, có hiện tượng "mất" cổ phiếu trong tài khoản, số tiền và số cổ phiếu đang sở hữu hiển thị không chính xác trên app TCBS.
Đây không phải lần đầu TCBS bị lỗi như vậy. Sáng 3/11, ứng dụng và trang web của công ty này cũng bị lỗi, liên tục báo không thể đăng nhập. Trong khi đó, ứng dụng của các công ty chứng khoán khác như VND, VPS, SSI... vẫn ghi nhận hoạt động bình thường.
Để phản ánh về sự cố, nhiều nhà đầu tư gọi điện tới tổng đài thì lại không liên lạc được. Trả lời nhà đầu tư trên fanpage, TCBS cho biết do lượng truy cập tăng cao nên các giao dịch tại đây chưa ổn định.
Hay như hồi tháng 7, nhiều nhà đầu tư cũng phản ánh không vào được lệnh mua. TCBS khi đó gửi thông báo tới khách hàng rằng: "Chúng tôi sẽ tạm ngừng dịch vụ kết nối tiền giữa Techcombank và TCBS cho đến khi có thông báo tiếp theo".
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận