Hà Nội: Khách sạn đồng loạt giảm giá mạnh để kích cầu du lịch
Nhiều khách sạn tại TP.Hà Nội đang áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá phòng để hút khách, kích cầu thị trường khi ngành du lịch hoạt động trở lại.
- Các thương hiệu ô tô lớn kích cầu tiêu dùng với các gói khuyến mại lên đến 100 triệu đồng
- Quảng Ninh, Vietnam Airlines và Sun Group hợp tác kích cầu du lịch
- Liên minh kích cầu du lịch ra đời với kỳ vọng khắc phục hậu quả của COVID-19
Đồng loạt giảm giá
Mở cửa đón khách từ giữa tháng 3, anh Trần Minh Hải (nhân viên khách sạn trên phố Mã Mây, Hà Nội) cho rằng, dù khách sạn đã đưa ra nhiều ưu đãi, thậm chí giảm giá 30% cho thuê phòng theo giờ nhưng lượng khách đến đây lưu trú vẫn không nhiều. Hiện khách sạn vẫn đang đăng tin, tuyển dụng thêm nhân sự, nhân viên buồng phòng, bảo vệ..., để chuẩn bị đón luồng khách quốc tế quay trở lại Việt Nam vào khoảng tháng 4 - tháng 5.
Anh Trần Minh Hải chia sẻ: "Đợt dịch COVID-19 bùng phát, khách sạn đã phải cắt giảm nhiều nhân sự, chuyển sang bán đồ ăn online để duy trì hoạt động. Mặc dù Nhà nước đã thống nhất cho mở cửa du lịch trở lại nhưng lượng khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng tại TP.Hà Nội hiện vẫn chỉ đang lác đác, nhỏ giọt. Khách đến thuê phòng chủ yếu vẫn là khách nội địa. Hiện khách sạn cũng đang gấp rút chạy trương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn để kích cầu du lịch trở lại".
Dù khách sạn đã đưa ra nhiều ưu đãi, thậm chí giảm giá 30% cho thuê phòng theo giờ nhưng lượng khách đến đây lưu trú vẫn không nhiều.
Nhanh chóng nắm bắt tình hình, chị Trần Thị Hoa (chủ khách sạn trên phố Hàng Trống) cũng đưa ra những chính sách ưu đãi giảm giá từ 20 - 30% khi khách thuê phòng.
Theo chị Hoa, chỉ với khoảng 300.000 đồng, bằng giá tiền để thuê phòng bình dân trước đây thì hiện tại nhiều khách hàng khi đi du lịch có thể thuê phòng trong một khách sạn hạng sang ở ngay vị trí “vàng” của Thủ đô như phố Hàng Trống, Hàng Điếu, Lò Đúc...
"Thời điểm này khách nước ngoài chưa thể đến ồ ạt được nên chúng tôi phải xây dựng gói dịch vụ có mức giá phù hợp với nhu cầu của khách nội địa. Gói ưu đãi lớn nhất hiện nay tại khách sạn 5 sao chỉ có giá khoảng 1,2 triệu/đêm cho hạng phòng Deluxe (sang trọng), bao gồm suất ăn sáng miễn phí. Ngoài ra, trẻ em dưới 12 tuổi còn được dùng miễn phí với thực đơn của bé" - Chị Hoàng Thị Xuân (nhân viên khách sạn 5 sao tại Hà Nội) tâm sự.
Chờ thời cơ xúc tiến du lịch
Dù ngành du lịch đã chính thức mở cửa đón khách quốc tế trở lại nhưng lượng du khách đến Việt Nam chưa nhiều như mong đợi. Bà Vũ Thanh Hoài - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Á cũng dự báo, phải cuối quý III/2022, du khách quốc tế mới đến Việt Nam. Nguyên nhân là do phần lớn khách quốc tế thường phải mất từ 6 tháng đến 1 năm để chuẩn bị tham gia tour du lịch.
"Ảnh hưởng của đợt dịch thứ tư, lượng du khách nội địa Việt Nam đã giảm 16% và doanh thu du lịch 9 tháng đầu năm giảm 41% so với cùng kỳ năm trước. Dịch vụ lưu trú, các công ty lữ hành và dịch vụ du lịch đã phải ngừng hoạt động hoặc tạm thời đóng cửa vì hầu hết các chuyến bay quốc tế và nội địa đều bị hủy hoặc gián đoạn đáng kể do hạn chế về du lịch. Tỉ lệ lấp đầy phòng của các dịch vụ lưu trú là khoảng 20% vào năm 2020 và dưới 10% trong năm 2021” - Tiến sĩ Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam thông tin.
Nhiều khách sạn tại TP.Hà Nội đang áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá phòng để hút khách, kích cầu thị trường khi ngành du lịch hoạt động trở lại.
Đề cập đến nội dung này, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên xu hướng đi du lịch của du khách đã thay đổi so với thói quen. Trước đây, du khách thường đi theo nhóm lớn, giờ chỉ đi du lịch theo nhóm nhỏ, du lịch tại chỗ, du lịch trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng.
Trước tình hình đó, Hà Nội đã cùng với các doanh nghiệp hỗ trợ thúc đẩy các sản du lịch truyền thống và mở rộng sang các loại hình du lịch phù hợp với tình hình mới. Thời gian tới đây, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động du lịch, tổ chức các sự kiện để làm ấm dần thị trường du lịch cũng như thu hút khách du lịch đến với Thủ đô.
Cũng theo ông Minh, Hà Nội đã chuẩn bị các chương trình quảng bá như: Tham gia các hội nghị, diễn đàn về du lịch quốc tế trong nước, tuyên truyền trên các kênh truyền hình, báo chí trong khu vực, thực hiện quảng bá trên CNN (Mạng tin tức truyền hình cáp) với lượng phủ sóng cao.
Khi các doanh nghiệp có sản phẩm hay, hấp dẫn có thể gửi tới Sở Du lịch Hà Nội để Sở tập hợp, nghiên cứu những sản phẩm nào độc đáo, phù hợp với định hướng của Chính phủ và Hà Nội. Những điều này kỳ vọng giúp số lượng du khách đến với Hà Nội nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi để các khách sạn Hà Nội mở cửa hoạt động trở lại nhanh hơn.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận