Việt Nam - Hoa Kỳ hợp tác phát triển thương mại, du lịch
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính và phái đoàn cấp cao nước CHXHCN Việt Nam tới Hoa Kỳ, ngày 17/5, Vietnam Airlines phối hợp cùng Saigontourist Group và Thiên Minh Group tổ chức Hội nghị xúc tiến Thương mại – Đầu tư – Du lịch giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tại TP San Francisco.
- 'Chim sắt' Vietnam Airlines sẵn sàng trở lại bầu trời
- Giải pháp CNTT của VNPT giúp Vietnam Airlines số hóa, tăng sức cạnh tranh
- VNA - Vingroup tạo kết nối mới giữa vận tải với điểm đến du lịch
Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper, lãnh đạo TP San Francisco tham dự sự kiện và chứng kiến các tổ chức, doanh nghiệp hai nước trao biên bản ghi nhớ hợp tác.
Với chủ đề “Rediscovering Vietnam”, Hội nghị truyền tải thông điệp về sự phục hồi, mở cửa và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sau hai năm đại dịch, cũng như triển vọng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.
“Hội nghị ngày hôm nay sẽ là dịp để các đối tác Hoa Kỳ tìm hiểu về những cơ hội đầu tư, những mặt hàng thế mạnh, những dịch vụ hàng không, du lịch tiêu biểu của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, kết nối đầu tư, thương mại, du lịch với các đối tác Hoa Kỳ.” - Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Vietnam Airlines cho biết.
Tại Hội nghị, Vietnam Airlines giới thiệu về đường bay thẳng Hoa Kỳ - Việt Nam, giúp nhanh chóng kết nối thương mại, du lịch hai nước. Hiện nay, hãng hàng không quốc gia khai thác 4 chuyến bay mỗi tuần giữa San Francisco và TP HCM, bằng tàu bay thân rộng hiện đại Airbus A350, Boeing 787, với chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao. Vietnam Airlines dự kiến sẽ tăng tần suất bay thẳng Hoa Kỳ lên hằng ngày vào năm 2023, đồng thời đang nghiên cứu mở đường bay chuyên chở hàng hóa giữa TP HCM và Los Angeles.
Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group khẳng định: “Saigontourist Group sẽ tận dụng tối đa thế mạnh về mạng lưới đối tác tại Hoa Kỳ và Bắc Mỹ, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh, đẩy mạnh hồi phục và tăng cường thu hút du khách từ các thị trường này. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện mục tiêu này khi xuyên suốt thời gian qua tập đoàn mở cửa kinh doanh trong điều kiện bình thường”.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Thiên Minh Group khẳng định: “Những trải nghiệm an toàn, bền vững và sáng tạo nhất mà Thiên Minh Group cung cấp sẽ mang đến cho du khách Mỹ những ký ức không thể nào quên về một Việt Nam an toàn, tươi đẹp, sáng tạo và đầy quyến rũ”.
Bên cạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, Hội nghị còn đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập văn phòng đại diện hãng hàng không quốc gia – Vietnam Airlines tại TP San Fracisco, Hoa Kỳ. Đây là cột mốc quan trọng trong sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của Vietnam Airlines nói riêng, hàng không Việt Nam nói chung.
Với nỗ lực xúc tiến từ cả hai nước trong hàng chục năm, lượng hành khách từ Hoa Kỳ đến Việt Nam và theo chiều ngược lại đang tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ.
Trong đó, năm 2019 lượng khách từ Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt hơn 746.000 lượt, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2014 – 2019 là 11%. Còn tính riêng giai đoạn từ chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên vào 28/11/2021 đến nay, tổng số khách Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã đạt hơn 15.000 lượt, nhiều chuyến bay có tỷ trọng lấp đầy trên 80%.
Bốn tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đạt gần 100 tấn, tăng hơn 61% so sánh cùng kỳ năm 2019.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận