Meta lần đầu tiên ghi nhận doanh thu giảm sút trong khi các đối thủ vẫn 'thăng hoa'
Doanh thu của Meta giảm sút mạnh do sự suy giảm doanh số quảng cáo. Bên cạnh đó, Facebook cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Tiktok cũng như các mạng xã hội khác.
- Chiếc găng tay xúc giác giúp người dùng Facebook 'sờ' được vào vũ trụ ảo metaverse
- Facebook có thể phải chi tới 60 triệu USD để 'khai sinh' cho công ty mẹ Meta
- Facebook mở cửa hàng bán thiết bị Metaverse
Trong một báo cáo mới đây cho biết, doanh thu trong quý II của Facebook là 2.88 tỷ USD, giảm gần 1% so với năm ngoái là 29.08 tỷ USD. Con số này thấp hơn 28.9 tỷ USD theo dự đoán của Phố Wall, khiến cho cổ phiếu của Meta giảm tới 5% trong thời gian kéo dài giao dịch.
Phía công ty mẹ, cũng là chủ sở hữu của Instagram và Whatsapp, đã kiếm được 6.69 tỷ USD lợi nhuận, tương đương 2.46 USD mỗi cổ phiếu. Giá trị này đã giảm 36% so với năm trước, khi lợi nhuận là 10.39 tỷ USD, tương đương 3.61 USD mỗi cổ phiếu.
Meta đã đưa ra 1 thông báo ẩn cho quý tiếp theo - từ tháng 7 đến tháng 9 - với mức doanh thu mong đợi rơi vào khoảng 26 đến 28.5 tỷ USD. Con số này thấp hơn gần 30.5 tỷ USD so với mong đợi của các nhà phân tích.
Giá trị cổ phiếu của Meta đã sụt giảm gần 1 nửa kể từ đầu năm, cho thấy mối quan tâm của các nhà đầu tư về việc quảng cáo kinh doanh của Facebook.
Cho đến thời điểm hiện nay, chương trình 'metaverse' là một dự án khá là tốn kém đối với Meta. Reality Labs - đơn vị kinh doanh của nó đã ghi nhận khoản lỗ 2.8 tỷ USD trong quý thứ II mặc dù có doanh thu là 452 triệu USD.
Về phía Tiktok, mặc dù không tập trung nhiều vào các mối quan hệ trên Internet nhưng cũng không thể phủ nhận sự đáng gờm về tính giải trí cao và là một đối thủ mạnh đối với Facebook hay Instagram.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận