ShopeeFood khép lại 2023 với nhiều cột mốc đáng nhớ
Không chỉ liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường giao nhận đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam, ShopeeFood còn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về số lượng người dùng, đối tác kinh doanh, số tỉnh thành phủ sóng, đồng thời mở rộng nhiều gói hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp F&B và cộng đồng tài xế… ghi một dấu ấn đáng nhớ trước thềm năm mới 2024.
“Năm nay, thị trường Việt Nam chứng kiến nhu cầu đặt món trực tuyến tăng vọt, kéo theo nhiều món ăn xu hướng ra đời. Điều này trở thành cơ sở để ShopeeFood mở rộng hoạt động vận hành đến nhiều tỉnh, thành phố và phục vụ người dùng đông đảo trên khắp cả nước, tạo điều kiện cho các đối tác kinh doanh tăng cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng và đạt doanh thu kỳ vọng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến nhiều chương trình ưu đãi để người dùng có thể đặt món tiện lợi và tiết kiệm, đồng thời giúp các đối tác nhà hàng, quán ăn, thương hiệu tối ưu doanh số và tăng trưởng bền vững bằng các gói hỗ trợ chuyên sâu”. Bà Lê Ngọc Uyên, Quản lý cấp cao, Trưởng phòng Kinh Doanh, ShopeeFood Việt Nam cho biết.
Nổi bật nhất phải kể đến việc mở rộng đến 7 tỉnh thành thuộc cả ba khu vực Bắc - Trung - Nam, thu hút hơn hàng triệu người dùng mới và hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác nhà hàng, quán ăn bắt đầu hành trình kinh doanh trực tuyến trong năm 2023.
Việc mở rộng này không ngoài mục đích đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt món trực tuyến và giao hàng tận nơi ngày càng gia tăng của người tiêu dùng. Để triển khai kế hoạch nay, ngay từ tháng 4.2023 đến nay, ShopeeFood lần lượt đổ bộ Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa, Phan Thiết, Quy Nhơn, Mỹ Tho, Long Xuyên, Tân An, nâng tổng số tỉnh thành mà ShopeeFood hiện đang phục vụ lên con số 23. Và theo ghi nhận từ ShopeeFood, bên cạnh các thành phố lớn là Hà Nội, Tp HCM và Đà Nẵng thì Đồng Nai và Bình Dương là những tỉnh thành sử dụng nhiều mã ưu đãi nhất trên toàn thị trường. Ngoài ra, Lâm Đồng cũng được ghi nhận là tỉnh có giá trị trung bình của đơn hàng cao nhất cả nước. Đặc biệt trong khung giờ, từ 11 đến 12 giờ và 18 giờ đến 19 giờ là hai thời điểm người dùng đặt món nhiều nhất trong ngày.
Từ giữa năm 2023 đến nay, ShopeeFood cũng triển khai song song dự án kích cầu du lịch và tăng độ nhận diện của các thương hiệu F&B địa phương tại nhiều tỉnh thành, sử dụng hình thức tặng mã giảm giá cho người dùng mới và người dùng hiện hữu trên ứng dụng. Chương trình "Đà Nẵng xin chào. Bạn uống gì? ShopeeFood khao" là một thành công điển hình của chiến dịch.
Mở rộng danh mục món ăn và đa dạng hóa các chương trình ưu đãi cho người dùng. Trong đó có thể kể đến như cà phê muối, gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, bánh đồng xu, trà chanh giã tay,... ra đời và nhanh chóng tạo thành cơn sốt trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Riêng trên ứng dụng ShopeeFood, lượt tìm kiếm các món ăn xu hướng này và số lượng cửa hàng phục vụ tăng tỉ lệ thuận với nhau, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ của người dùng và sự nhanh nhạy của các nhà hàng, quán ăn trong việc nắm bắt thị hiếu. Theo thống kê, trà mãng cầu dẫn đầu về số lượng tiêu thụ với gần 440.000 sản phẩm bán ra chỉ sau 3 tháng xuất hiện trên thị trường.
Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, ShopeeFood cũng duy trì các chương trình ưu đãi hàng tháng và trở thành địa chỉ quen thuộc của đông đảo tín đồ ẩm thực. Trong đó, 6.6 Siêu Tiệc Giữa Năm, 9.9 Khai Tiệc Độc Quyền, 11.11 Siêu Tiệc Độc Quyền và 12.12 Siêu Đại Tiệc Sinh Nhật là những điểm sáng không thể bỏ qua. Phối hợp cùng các thương hiệu F&B thông qua các chiến dịch định kỳ mỗi tháng, ShopeeFood liên tục mang đến nhiều khuyến mại hấp dẫn như giảm giá 50%, món 1 đồng kèm miễn phí vận chuyển..., tạo điều kiện để người dùng thoải mái tận hưởng các món ăn ngon với chi phí hợp lý nhất.
Đáng chú ý, tại chiến dịch “12.12 ShopeeFood Siêu Đại Tiệc Sinh Nhật” vừa qua, ShopeeFood ghi nhận một người dùng đã sử dụng mã 1212DEALTO1212 để được giảm 1.212.000 đồng, đây cũng là mức giảm giá nhiều nhất trên một đơn hàng trong năm qua.
Đặc biệt từ tháng 9.2023 đến hết tháng 12.2023, ShopeeFood còn dành tặng người dùng hàng ngàn mã Vạn Năng giảm từ 30.000 đồng đến 130.000 đồng vào khung 10 giờ sáng và 2 giờ chiều mỗi ngày. Điểm đặc biệt là người dùng chỉ cần thực hiện thao tác nhập mã một lần duy nhất để trải nghiệm cảm giác đơn hàng giảm thẳng về 0. Tính đến nay, đã có gần 50.000 mã Vạn Năng được người dùng sử dụng để đặt món trên ShopeeFood.
Cũng trong năm nay, ShopeeFood hợp tác cùng ngân hàng MB Bank và tổ chức tín dụng JCB cho ra mắt thẻ đồng thương hiệu Hi-ShopeeFood. Chủ thẻ sẽ nhận được ưu đãi mỗi ngày khi đặt món với ShopeeFood, nổi bật như giảm 50% tối đa 25.000 đồng vào ngày thường và giảm tối đa 50.000 đồng vào những ngày đặc biệt.
Mở rộng các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp F&B thuộc mọi quy mô. Có thể nói xuyên suốt 2023, làn sóng chuyển đổi số tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, thúc đẩy nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sang mảng trực tuyến và tận dụng sức mạnh của các ứng dụng đặt món trung gian. Ở nút thắt chuyển giao này, ShopeeFood trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp F&B có quy mô từ nhỏ đến lớn. Cụ thể, trong năm 2023, ShopeeFood đã hỗ trợ hàng chục nghìn đối tác nhà hàng, quán ăn bắt đầu hành trình kinh doanh ẩm thực trực tuyến.
Tháng 8.2023, ShopeeFood cũng tổ chức thành công "Hội nghị Tôn vinh Nhà hàng & Đối tác ShopeeFood 2023" (ShopeeFood Merchant Partner Summit 2023) tại TP. HCM với sự tham gia của gần 200 đối tác, tổng kết và vinh danh các quán ăn, nhà hàng và thương hiệu có thành tích nổi bật nhất 2022 và nửa đầu 2023 thông qua 18 hạng mục giải thưởng. Sau sự kiện này, ShopeeFood tiếp tục hỗ trợ các đối tác gia tăng doanh số, bằng cách tập trung vào việc đẩy mạnh danh mục món ăn phù hợp với thị hiếu người dùng và mở rộng tệp khách hàng mới.
Đáng chú ý, vào tháng 10.2023, ShopeeFood là ứng dụng đặt món đầu tiên giới thiệu đến người dùng chuỗi sitcom "Chuyện Ăn Vạn Năng" với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám. Chương trình được phát trên các kênh truyền hình và Shopee Live, mang đến nhiều khoảnh khắc giải trí hài hước, cơ hội nhận mã Vạn Năng giảm tối đa 130.000 đồng cùng rất nhiều ưu đãi đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Sáng kiến này không chỉ giúp khách hàng tiếp cận nhiều khuyến mại hấp dẫn mà còn trở thành cơ hội vàng để doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
Mở rộng hoạt động tri ân cho cộng đồng tài xế ShopeeFood. Bằng cách duy trì hoạt động thường niên mang tên "Tri ân Bác Tài - Đường dài có nhau", thành công trao tặng hơn 500 giỏ quà Tết cùng hơn 10.000 mã giảm giá đến các đối tác Tài xế qua hoạt động "Trao giỏ quà Xuân".
Đặc biệt vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3, ShopeeFood đã triển khai hoạt động tặng gói khám sức khỏe tổng quát và tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí dành cho tài xế nữ tiêu biểu trên toàn quốc xuyên suốt tháng 3, kết hợp các phòng khám uy tín tổ chức nhiều buổi hội thảo, nhằm hỗ trợ đội ngũ tài xế nữ nâng cao kiến thức về các bệnh phổ biến liên quan đến tim mạch, tiêu hóa, huyết áp
Cũng từ tháng 3.2023, các tài xế đang hoạt động theo mô hình HUB (tài xế hoạt động giao hàng theo khu vực) sở hữu thành tích tốt và có nhu cầu, sẽ được hỗ trợ thêm bảo hiểm sức khỏe ngoại trú thuộc gói bảo hiểm sức khỏe nâng cấp có tổng trị giá lên đến 104 triệu đồng/năm.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng