Các nhà bán hàng trực tuyến kỳ vọng doanh số kỷ lục trong ngày Cyber Monday
Sau những doanh thu của hai kỳ mua sắm trực tuyến Bllack Friday và Lễ Tạ ơn, các nhà bán hàng trực tuyến Mỹ đang đặt kỳ vọng vào Cyber Monday sẽ đạt được những con số kỷ lục mới với giá trị 9,4 tỷ USD.
- Doanh số bán hàng trực tuyến ở Mỹ mùa giáng sinh có thể lập kỷ lục mới
- Audi đạt doanh số khủng trong 5 ngày VMS 2019
- 10 “mánh lới” bán hàng bậc thầy của Apple: Đọc xong mới biết vì sao Apple lại thành công đến vậy
Trang phân tích trực tuyến của Mỹ Adobe Analytics dự kiến doanh số bán hàng trực tuyến ngày khuyến mại “Cyber Monday” của Mỹ sẽ đạt mức cao kỷ lục.
Doanh số bán hàng trực tuyến dự kiến sẽ đạt 9,4 tỷ USD, tăng gần 19% so với mức kỷ lục năm ngoái 7,9 tỷ USD, theo số liệu mà Adobe Analytics theo dõi từ 80% giao dịch trực tuyến trong số 100 nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ.
Adobe Analytics cũng cho biết người mua sắm trực tuyến tại Mỹ đã chi 68,1 tỷ USD trong tháng 11/2019, với 7,4 tỷ USD vào ngày Black Friday (29/11). Người mua sắm trực tuyến ở Mỹ cũng đã chi tiêu kỷ lục 4,2 tỷ USD vào Lễ Tạ ơn và chi tiêu trực tuyến vào ngày Small Business Saturday đạt 3,6 tỷ USD, tăng 18% so với năm ngoái.
Trong tháng 11/2019, điện thoại thông minh chiếm khoảng 35% tổng doanh thu thương mại điện tử, khoảng 60% doanh thu đến từ máy tính để bàn và 5% từ máy tính bảng, Adobe Analytics cho biết.
Trong kỳ nghỉ lễ đầy đủ, mà theo Adobe Analytics là khoảng thời gian từ ngày 1/11 đến ngày 31/12, người mua sắm trực tuyến dự kiến sẽ chi 143,8 tỷ USD, tăng 14,1% so với năm ngoái.
Một báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer dự đoán rằng tổng chi tiêu thương mại điện tử trong kỳ nghỉ của Mỹ sẽ tăng lên 135,35 tỷ USD, chiếm 13,4% doanh thu bán lẻ ước tính 1.008 tỷ USD cho mùa mua sắm này.
Trước đó, theo số liệu thống kê từ Adobe Analytics cho thấy người Mỹ đã chi 4,2 tỷ USD cho việc mua sắm trực tuyến trong dịp Lễ Tạ ơn diễn ra vào ngày 28/11 (theo giờ địa phương), tăng 14,5% so với năm ngoái và là mức cao kỷ lục mới.
Ba sản phẩm bán chạy nhất trong dịp này là các đồ chơi ăn theo bộ phim Frozen 2, búp bê của L.O.L Surprise và Fire TV của Amazon. Trước đó vào cùng dịp mua sắm Lễ Tạ ơn năm 2018, máy chơi game Nintendo Switch, tai nghe Beats và các loại đồ chơi Hot Wheels đã đứng đầu bảng.
Từ ngày 1/11 đến khi Lễ Tạ ơn diễn ra, doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ đạt tổng cộng 57,1 tỷ USD. Điện thoại thông minh (smartphone) chiếm 34,5% tổng doanh số thương mại điện tử, trong khi 60% doanh thu của mảng này đến từ máy tính để bàn (PC) và 5% từ máy tính bảng (tablet).
Theo dự đoán của Adobe Analytics, doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày “Thứ Sáu đen tối” (Black Friday), diễn ra chỉ một ngày sau Lễ Tạ ơn (29/11), sẽ đạt 7,5 tỷ USD. Tính đến 10 giờ sáng ngày 29/11 (theo giờ địa phương, tức 10 giờ đêm cùng ngày của Việt Nam), doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ đã đạt 767 triệu USD, tăng 19,2% so với năm ngoái.
Bên cạnh đó, Adobe Analytics cũng dự báo doanh số của ngày “Thứ Hai Điện tử (Cyber Monday, rơi vào Thứ Hai đầu tiên sau Ngày Lễ Tạ ơn) sẽ đạt 9,4 tỷ USD, tăng 18,9% so với năm 2018. Cyber Monday được coi là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Mỹ.
Giới quan sát cho biết mua sắm dịp nghỉ lễ tại Mỹ bắt đầu khá sớm trong năm nay. Với việc tung ra các chương trình giảm giá sớm hơn thường lệ mọi năm, các nhà bán lẻ hy vọng sẽ bù đắp được doanh số khi số ngày nghỉ giữa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh năm nay ít hơn tới 6 ngày so với năm ngoái.
Ngoài ra, người tiêu dùng Mỹ không còn chờ tới Lễ Tạ ơn hay Black Friday để mua sắm nữa và các nhà bán lẻ cũng nắm bắt được điều này. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng các nhà bán lẻ đã đối phó với xu hướng trên trong năm nay bằng cách triển khai các chương trình khuyến mại sớm hơn thường lệ, với một số chương trình thậm chí bắt đầu ngay cả trước Halloween (31/10).
Theo đánh giá của Adobe Analytics, trong toàn bộ mùa mua sắm kỳ nghỉ lễ (từ ngày 1/11 đến ngày 31/12), người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ chi 143,8 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, tăng 14,1% so với năm ngoái.
Còn theo ước tính của Liên đoàn các nhà bán lẻ quốc gia (NRF), doanh số cho toàn bộ kỳ nghỉ lễ sẽ đạt tổng cộng từ 727,9 - 730,7 tỷ USD cho cả các kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống. Mỗi người Mỹ dự kiến sẽ chi trung bình 1.047,83 USD trong dịp này, tăng 4% so với năm ngoái.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận