Mạng di động MVNO I-Telecom phục vụ nền kinh tế số
Nắm bắt xu hướng chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ cũng như tình hình thực tế thị trường viễn thông trong nước, tháng 4/2019, Công ty Cổ phần viễn thông Đông Dương đã chính thức ra mắt mạng di động MVNO (Nhà khai thác mạng di động ảo MVNO - Mobile Vitual Network Operator) I-Telecom đầu tiên tại Việt Nam, và lựa chọn hợp tác và cung cấp dịch vụ trên hạ tầng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT.
- Mạng 5G được triển khai nhanh nhất so với các thế hệ mạng di động trước đây
- VNPT là nhà mạng có tốc độ internet số 1 Việt Nam
- Nền tảng IoT “Made in VNPT” mang lại sự khác biệt, hiệu quả
Ông Lưu Anh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom
Hiện nay, I-Telecom đã triển khai ra mắt phòng giao dịch về dịch vụ di động đầu tiên ở Hà Nội tại B020, Tháp The Manor, Hà Nội. Dự kiến trong thời gian tới I-Telecom sẽ tiếp tục mở thêm các phòng giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh và một vài tỉnh thành lớn trên cả nước.
Tuy nhiên, I-Telecom sẽ không triển khai hệ thống phòng giao dịch một cách dàn trải mà sẽ tập trung mở rộng kênh phân phối sản phẩm dịch vụ đến khách hàng thông qua các Tổng đại lý, đại lý ủy quyền trên phạm vi toàn quốc.
Các sản phẩm dịch vụ của I-Telecom được xây dựng, thiết kế chuyên biệt, đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng, phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau, chi phí thấp nhưng vẫn mang đến chất lượng ổn định.
Là đơn vị tiên phong triển khai MVNO ở Việt Nam, thị trường được đánh giá là tiềm năng do dân số trẻ đông, mạng internet phát triển nhanh (có tới hơn 50 triệu người dùng mạng xã hội qua kết nối internet), nhưng cũng đầy rủi ro bởi các yếu tố như lượng người tiếp cận dịch vụ di động đã gần như bão hòa (73% dân số có ít nhất một số điện thoại di động), ARPU thấp, I-Telecom xác định được yếu tố sống còn là: Xác định chiến lược về công nghệ; Tập trung công tác chăm sóc khách hàng; Tối ưu chi phí vận hành.
Xu hướng chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, ở khu vực Đông Nam Á nói riêng và nhất là đối với một thị trường mới nổi là Việt Nam.
Trong nền kinh tế số hóa ngày nay, khách hàng hướng tới các yếu tố như minh bạch hóa, cá nhân hóa, sáng tạo hơn và bảo mật cao hơn. Chính vì vậy, việc tập trung vào cung ứng đơn thuần đối với các nhà cung cấp dịch vụ nói chung và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nói riêng sẽ chuyển thành phục vụ và đáp ứng theo yêu cầu.
Cũng như các doanh nghiệp MVNO trên thế giới, I-Telecom luôn hướng tới các nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể và được coi là công cụ để khuấy động sự phát triển trong thị trường di động gần như đã bão hòa bởi các dịch vụ truyền thống thông qua việc tạo ra các giá trị mới mang tích chất thiết thực hơn, thích ứng nhanh, và đáp ứng yêu cầu nhanh hơn. Để làm được việc này, cần có một khung pháp lý thỏa đáng nhằm phân định quyền và trách nhiệm giữa các bên trong các mối quan hệ MVNO, MNO và khách hàng.
Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, chính phủ Việt Nam với mục tiêu kiến tạo, hành động và phục vụ phát triển đã tạo ra các cơ chế, cũng như những bước đi quyết liệt nhằm hỗ trợ tất cả các doanh nghiệp có được một sân chơi công bằng.
Quốc gia khởi nghiêp là một trong các mục tiêu mà chính phủ đang thúc đẩy. I-Telecom vững tin rằng, những nỗ lực không ngừng nghỉ của một start-up đón đầu công nghệ, phù hợp xu thế và lấy người dùng làm trung tâm như I-Telecom sẽ mang lại những sản phẩm, dịch vụ và kết quả ấn tượng trong tương lai.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận