Cận Tết: Hàng loạt xe sang giảm tới 300 triệu
Tết Nguyên đán đang cận kề, cũng là lúc nhu cầu mua xe tăng cao. Nắm bắt tâm lý này, nhiều hãng xe hơi đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại sâu và được thực hiện ngay trong tháng 1 này.
- Bộ Công an đề xuất đổi giấy đăng ký xe sang thẻ nhựa có mã QR
- Xe ô tô nội giảm giá vẫn chật vật vì xe nhập khẩu ào ạt tràn vào
Trong tháng 1/2020, BMW đứng đầu danh sách là hãng giảm giá sâu nhất. Mức giảm giá hấp hẫn mà BMW đưa ra dao động từ 75 -300 triệu đồng áp dụng cho tất cả các mẫu xe hiện hành của hãng. Trong đó, giảm giá cao nhất 300 triệu đồng dành cho mẫu 3-Series đời cũ (F30).
BMV đưa ra mức giảm giá cao nhất 300 triệu đồng dành cho mẫu 3-Series đời cũ (F30)
Tiếp đến là Volkswagen Tiguan Allspace với mức giảm 210 triệu đồng. Dù không được giảm giá trực tiếp nhưng theo thông báo của nhiều đại lý xe, khi khách hàng mua mẫu ô tô này trước Tết Âm lịch sẽ được hưởng ưu đãi miễn phí 100% phí trước bạ, tương đương khoảng 210 triệu đồng. Động thái này đã kéo giá bán của Tiguan Allspace xuống còn 1,729 tỷ đồng.
Toyota Fortuner giảm 150 triệu đồng. Tiếp nối đợt giảm giá kéo dài từ vài tháng trước đó, đợt này, Toyota Fortuner cũng được các đại lý duy trì đợt giảm giá mạnh trước Tết. Theo đó, chiếc Toyota Fortuner đang nhận được ưu đãi lên đến 150 triệu đồng.
Cũng trong thời điểm này, Toyota Innova 2.0E MT đang được giảm khủng đến 100 triệu đồng. Ưu đãi này khiến giá xe chỉ còn 671 triệu đồng, thấp nhất chưa từng có trên thị trường.
Đối với khách hàng ưa chuộng dòng xe Toyota Innova phiên bản 2.0G sẽ được đại lý giảm giá 40 triệu đồng. Giá bán của xe sau giảm giá là 807 triệu đồng.
Ngoài ra, khi mua xe ở một số nơi, ngoài việc được giảm giá bán trực tiếp, khách hàng còn nhận được quà tặng đi kèm bao gồm thảm lót sàn và dán kính.
Hàng loạt hãng xe đồng loạt giảm giá nhằm tăng sự cạnh tranh trong dịp Tết này
Không nằm ngoài cuộc, Honda HR-V cũng bất ngờ được các đại lý giảm giá tiền mặt 95 triệu đồng, và tặng kèm bộ phụ kiện trị giá 20 triệu đồng. Động thái này nhằm tăng sự cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Kona, Ford EcoSport.
Việc giảm giá trên đã kéo giá bán của phiên bản HR-V 1.8G giảm xuống còn 691 triệu đồng, phiên bản HR-V 1.8L giảm xuống còn 771 triệu đồng.
Cũng trong tháng 1/2020, nhà phân phối Mitsubishi Việt Nam giảm giá mạnh cho mẫu SUV 7 chỗ Mitsubishi Outlander.
Phiên bản Outlander CVT 2.0 Premium trong tháng được ưu đãi tới 86 triệu đồng, bao gồm phụ kiện, camera 360 và 50% thuế trước bạ. Giá bán của phiên bản này sau ưu đãi là 908,5 triệu đồng.
Bản Outlander CVT 2.4 Premium với mức giảm 91 triệu đồng. Gói ưu đãi gây sốc này bao gồm phụ kiện chính hãng, camera 360 và hỗ trợ 50% thuế trước bạ. Hiện mẫu ô tô này đang có giá 1,0485 tỷ đồng.
Có thể thấy, cuộc đua giảm giá của thị trường xe hơi thực tế đã diễn ra suốt 12 tháng của năm 2019. Song, mặc cho các chương trình kích cầu, khuyến mãi được các hãng liên tục tung ra để thu hút khách hàng, thị trường ô tô có vẻ vẫn ì ạch.
Nhìn lại 1 năm qua, các chuyên giá đánh giá thị trường ô tô Việt Nam đã trải qua những giai đoạn khó khăn, thách thức và cạnh tranh khốc liệt từ các hãng phân phối do nguồn cung từ nhập khẩu cũng như sản xuất trong nước đang dồi dào.
So với năm 2018, việc các DN kinh doanh tăng cường lắp ráp, nhập khẩu ô tô trong năm 2019 giúp nguồn cung ngày càng dồi dào, qua đó chấm dứt cơn khát, giải quyết bài toán khan hàng với các mẫu mã ô tô hút khách, đặc biệt là xe nhập khẩu.
Theo số liệu Tổng cục Hải Quan, tính từ đầu năm 2019 đến hết ngày 15/12/2019, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 136.630 xe ô tô các loại tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018. Lượng ô tô lắp ráp trong nước năm 2019 cũng có sự tăng trưởng vượt bậc so với năm 2018.
Xe ô tô nhập khẩu tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái
Trong khi đó, tỉ lệ tăng trưởng doanh số bán ô tô trên thị trường lại chưa tương xứng. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 11/2019 chỉ tăng 14% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó chủ yếu là mảng xe nhập khẩu.
Việc lắp ráp, nhập khẩu ồ ạt, trong khi sức mua ô tô trên thị trường không thực sự tăng trưởng như kỳ vọng… đang khiến nhiều doanh nghiệp lao đao với bài toán giải quyết lượng hàng tồn kho.
Động thái tiếp tục giảm nhanh, giảm mạnh giá bán ô tô của các DN trên thị trường ngoài việc thu hút khách hàng, cạnh tranh, cải thiện doanh số… còn nhằm mục đích xả bớt lượng ô tô đang đối diện nguy cơ tồn kho.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận