Viettel dẫn đầu trong chất lượng dịch vụ băng thông di động 4G năm 2020
Theo báo cáo của IDG về đánh giá của người dùng, Viettel nhận được sự hài lòng lớn nhất của khách hàng với chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động là những ghi nhận đối với sự năng động của nhà mạng này trong thời gian qua, đặc biệt là thời kỳ dịch COVID-19 hiện nay.
- Các nhà mạng Việt Nam vẫn đạt tăng trưởng 28% trong 2 tháng đầu năm 2020
- 5G mang lại giá trị 300 triệu USD mỗi năm cho các nhà mạng Việt Nam
- Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng tăng cường dùng chung hạ tầng viễn thông
Để có kết quả Bình chọn danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động năm 2020 vừa công bố ngày 27/3, Ban tổ chức đã lấy ý kiến của 5.156 người, tập trung vào nhận định của người sử dụng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ.
Lễ công bố giải thưởng về băng thông rộng di động và cố định năm 2020.
Theo Chủ tịch IDG Việt Nam Lê Thanh Tâm cho biết, khảo sát năm nay mang tính chính xác cao khi thực hiện ở hai thời điểm người dùng sử dụng băng thông lớn nhất đó là Tết và hiện nay là dịch COVID-19 khi tất cả các hoạt động xã hội đã bị xáo trộn rất nhiều.
Báo cáo kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ viễn thông do IDG Vietnam thực hiện. Năm 2020, hoạt động khảo sát diễn ra từ ngày 15/1 đến 15/3 tại 13 tỉnh thành lớn tại Việt Nam, thu được 5.156 mẫu khảo sát thành công trong tổng số hơn 10.000 bản khảo sát.
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên có tới 60% số phiếu khảo sát thành công được thực hiện online và 40% thực hiện trực tiếp. Đối tượng tham gia khảo sát được chia thành 11 nhóm tuổi, thuộc 11 lĩnh vực/ngành nghề khác nhau.
Đây là năm thứ 4 liên tiếp, IDG Vietnam tiến hành chương trình khảo sát này và qua đây chúng ta thấy rõ sự thay đổi, dịch chuyển của các dịch vụ viễn thông trong đó đáng chú ý nhất là sự thay đổi về thị phần, về mức độ hài lòng và về thói quen người sử dụng.
Bản báo cáo được kỳ vọng sẽ cung cấp những thông tin quan trọng giúp các nhà mạng có sự nhìn nhận và thay đổi dịch vụ nhằm hướng tới sự phát triển mạnh mẽ hơn.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm.
Đánh giá về những kết quả của khảo sát mà IDG Việt Nam đưa ra đối với sự hài lòng của người dùng đối với nhà mạng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, những đánh giá này sẽ giúp cho các nhà khai thác hạ tầng và dịch vụ, cải tiến công nghệ, gia tăng dịch vụ, hướng đến đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển xã hội là do sự phồn vinh của đất nước.
Cũng căn cứ trên kết quả khảo sát này, IDG Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam tổ chức chương trình Bình chọn giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ Băng thông rộng di động & cố định năm 2020.
Để lựa chọn được các cung cấp dịch vụ tiêu biểu, Người tiêu dùng, khách hàng bình chọn thông qua cuộc khảo sát về mức độ hài lòng đối với các dịch vụ họ đang sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chỉ đánh giá về chất lượng dịch vụ của nhà mạng của mình.
Sau đó, dựa trên hệ thống tiêu chí, kết quả khảo sát được phân tích, tính điểm trước khi Hội đồng Cố vấn Bình chọn có thêm những phân tích chuyên sâu rồi mới đưa ra kết quả cuối cùng.
Thứ trưởng Phan Tâm trao giải “Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động 4G năm 2020" cho Tập đoàn Viettel.
Hội đồng Bình chọn giải thưởng năm nay gồm 10 chuyên gia là lãnh đạo các đơn vị quản lý nhà nước về viễn thông, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành viễn thông.
Tập đoàn Viettel đạt danh hiệu “Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động 4G năm 2020" khi thoả mãn người tiêu dùng đang sử dụng nhà mạng này trên 5 tiêu chí như: chất lượng sóng, đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, ngày Tết), sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước và tốc độ truyền tải dữ liệu.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận