Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - Nên tảng số để doanh nghiệp Việt vượt qua thách thức COVID-19
Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 trong lộ trình thực hiện hợp tác chiến lược giữa Bộ Công Thương với Google sẽ tạo nền tảng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi hướng kinh doanh số ứng phó với các thách thức của dịch COVID-19.
- Google mở rộng chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0
- ITU Digital World – Hội nghị và Triển lãm Thế giới Số dấu ấn ngành ICT Việt Nam 2020
- Xây dựng hạ tầng số cho Việt Nam trở thành Digital Hub của PPAC
Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19, dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Ecomviet), chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 ra mắt kênh đào tạo trực tuyến trên nền tảng YouTube livestream nhằm giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm vững các kiến thức, kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh online để duy trì hoạt động doanh nghiệp bằng cách xây dựng kế hoạch truyền thông kỹ thuật số, thu hút khách hàng trong và sau mùa dịch.
Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 được kỳ vọng sẽ tạo ra những đột phá đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa đương đầu với thách thức của dịch COVID-19.
Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, chương trình đã tổ chức gần 50 lớp học online thử nghiệm với quy mô nhỏ từ 50 đến 150 học viên, phát sóng trực tiếp qua kênh YouTube và công cụ tổ chức hội thảo Hangouts Meet của Google các nội dung và trải nghiệm phong phú giúp doanh nghiệp và người học làm quen với mô hình đào tạo tương tác trực tuyến.
Từ những kết quả ban đầu đáng khích lệ của chuỗi bài học thử nghiệm và hội thảo trực tuyến, chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ tiếp tục xây dựng chuỗi hội thảo đào tạo trực tuyến chuyên sâu về kiến thức và kỹ năng số với kỳ vọng có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao kiến thức kỹ năng chuyên môn trong việc xây dựng và phát triển kinh doanh online, thương mại điện tử trong thời đại số.
Nhận định về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định, chuyển đổi số bằng các nền tảng công nghệ là tương lai của nền kinh tế 4.0. Xác định mục tiêu đi đầu trong cuộc cách mạng số, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp với các tập đoàn công nghệ lớn trong, ngoài nước để thực hiện việc chuyển đổi số đầu tiên dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, lực lượng nòng cốt của nền kinh tế Việt Nam.
Với sáng kiến Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh kỳ vọng sẽ giúp đào tạo cho 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công, cũng là mục tiêu của chương trình đặt ra.
Chia sẻ từ ông Đặng Hoàng Hải- Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho hay, kênh đào tạo trực tuyến trên nền tảng YouTube của Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 là hình thức đào tạo mới rất ý nghĩa với doanh nghiệp đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 gây ra, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh tế.
Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương trên môi trường trực tuyến nhằm ứng phó với dịch COVID-19 là một nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu hiện nay của Bộ Công Thương.
Với hình thức đào tạo này, doanh nghiệp và người học có thể cập nhật kiến thức, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cũng như có thể tìm được hướng đi mới cho hoạt động kinh doanh.
Đây là bước chuyển mình rất ý nghĩa của Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 nhằm đào tạo miễn phí kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh và kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Chương trình được triển khai từ tháng 6/2018 dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh HCM (VCCI-HCM), Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (VWU) và nhiều đối tác khác trên cả nước.
Trong bối cảnh nhà nước hạn chế tập trung đông người, khuyến khích học và làm việc từ xa, chương trình Bệ phóng Digital 4.0 tiếp tục tổ chức chuỗi lớp học trực tuyến hoàn toàn miễn phí với các chủ đề liên quan tới kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh và tiếp thị số nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt cách thức bán các sản phẩm dịch vụ trực tuyến giúp giảm thiệt hại vượt qua khó khăn trong kinh doanh giữa và sau mùa dịch.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận