Danh hiệu "Nhà cung cấp mạng viễn thông tiêu biểu" được quyết định bởi người dùng của chính nhà mạng
“Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu” năm 2021 được quyết định bởi người dùng thông qua các điều tra xã hội học về sự hài lòng của người dùng đối với các nhà mạng cung cấp dịch vụ mạng viễn thông nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ này.
- Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ có 4 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử
- Kinh tế báo chí - Cần những chia sẻ từ các nhà cung cấp dịch vụ internet
- Bluezone trong top 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2020
Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí thông báo về chương trình bình chọn danh hiệu "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu" năm 2021. Ảnh: Ninh Gia
Chương trình bình chọn danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu” năm 2021 do Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) phối hợp với Hội Truyền thông số cùng Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) tổ chức.
Chương trình bình chọn là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2017, chương trình bình chọn danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu”, nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có hoạt động xuất sắc và nhận được sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng trong năm.
Chia sẻ tại họp báo ngày 8/1 giới thiệu chương trình bình chọn năm nay, ông Trần Đức Lai, Chủ tịch REV nhận định, lĩnh vực viễn thông đang phát triển rất nhanh.
Chủ tịch REV Trần Đức Lai: Danh hiệu "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu" góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hợp cho người dân. . Ảnh: Ninh Gia
“Giải thưởng này 2021 được bình chọn dựa trên đánh giá của người dùng. Việc bình chọn phù hợp với xu thế của thế giới và Ban tổ chức chương trình sẽ có báo cáo để các cơ quan nhà nước có thể tham khảo, từ đó nghiên cứu điều chỉnh chính sách phù hợp với người dân, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn cho người dân”, ông Lai cho hay.
Bên cạnh đó, trong năm 2021, dự kiến Hội đồng Cố vấn bình chọn chương trình cũng sẽ công bố các hạng mục khác của giải thưởng gồm: “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động”; “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động”; “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định”; “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng cố định”.
Ông Lê Thanh Tâm, Chủ tịch IDG Việt Nam cho biết, các giải thưởng trên sẽ được bình chọn dựa trên kết quả điều tra xã hội học về sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ đối với nhà cung cấp dịch vụ cho mình.
Nội dung khảo sát, đánh giá là các câu hỏi hướng về mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ viễn thông mà họ được cung cấp. Khách hàng sẽ trả lời mỗi câu hỏi này theo 5 thang mức độ hài lòng là: Hoàn toàn không hài lòng, Không hài lòng, Bình thường, Hài lòng và Hoàn toàn hài lòng.
Dự kiến được thực hiện trên phạm vi toàn quốc trong thời gian từ ngày 10/1 đến 20/3, khảo sát sẽ được thực hiện với số lượng mẫu tối thiểu là 8.000 mẫu cho mỗi loại dịch vụ băng thông rộng di động hay cố định.
Số lượng mẫu khảo sát của mỗi nhà mạng sẽ tương ứng với thị phần của các nhà mạng. Người sử dụng sẽ được hỏi ngẫu nhiên, có phân chia theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp và thu nhập.
Nhấn mạnh ý nghĩa cộng đồng của chương trình, đại diện REV chia sẻ, được bình chọn dựa trên kết quả điều tra, khảo sát xã hội học của IDG đối với người sử dụng dịch vụ viễn thông.
Phó Chủ tịch, Tổng thư ký REV Đoàn Quang Hoan thông tin thêm về danh hiệu "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu" năm 2021. Ảnh: Ninh Gia
Về bản chất của danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu”, đây giải thưởng do người sử dụng trao tặng cho nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, đánh giá sự hài lòng của người dùng với nhà cung cấp dịch vụ cho mình.
“Giải thưởng này không có phương tiện kỹ thuật, phương tiện đo đạc mà đều dựa trên trải nghiệm, đánh giá của người sử dụng thông qua đánh giá của người sử dụng. Đánh giá từ người sử dụng dịch vụ là một kênh thông tin quan trọng và có ý nghĩa đối với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông”, ông Đoàn Quang Hoan Tổng thư ký REV nhận xét.
Lễ công bố kết quả Chương trình bình chọn danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu năm 2021”, dự kiến được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo và Triển lãm World Mobile Broadband & ICT có chủ đề “Phát triển 5G & Hạ tầng băng thông rộng góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam” sẽ diễn ra ngày 24/3 tới tại Hà Nội. |
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận