Bản tin cổ phiếu công nghệ 20/11: Mensa Brands - 'Kỳ lân' tỉ đô mới của giới công nghệ Ấn Độ
Bản tin cổ phiếu công nghệ 20/11, dù mới chỉ hoạt động 6 tháng nhưng Mensa Brands đã tạo nên những bước đột phá trong giới công nghệ Ấn Độ khi bắt đầu thi lợi nhuận và tăng trưởng giá trị thị trường lên đến 1 tỉ USD.
- Bản tin cổ phiếu công nghệ 20/11: Alibaba bị 'thổi bay' 40 tỉ USD giá trị vốn hoá thị trường
- Bản tin cổ phiếu công nghệ 19/11: Elon Musk đã 'xả hàng' Tesla ngoài dự kiến báo hiệu điều gì?
- Bản tin cổ phiếu công nghệ 18/11: Lucid bất ngờ vượt qua Ford về giá trị vốn hoá
Bản tin cổ phiếu công nghệ 20/11, Mensa Brands, công ty cung cấp các dịch vụ bán lẻ trực tuyến, đã trở thành thương hiệu đạt được thành tựu đáng thèm muốn nhanh nhất tại quốc gia Nam Á này. Đó là được định giá đến 1 tỉ USD sau khi kết thúc vòng tài trợ Series B trị giá 135 triệu USD.
Khoản tài trợ từ Series B, chủ yếu do hãng quản lý tài sản Falcon Edge Capital cấp vốn, đã đưa tổng số tiền mà Mensa Brands huy động được từ nguồn nợ và vốn chủ sở hữu lên tới 300 triệu USD.
Người sáng lập Ananth Narayanan chia sẻ trong chương trình truyền hình về kinh doanh “Street Signs Asia” của CNBC hôm 18/11: “Trong 6 tháng hoạt động đầu tiên, chúng tôi thực sự đã có lãi và chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu này trong thời gian tới”.
Bản tin cổ phiếu công nghệ 22/11 với giới công nghệ Ấn Độ Mesa Brands được xem như là "sinh khí" mới cho tinh thần khởi nghiệp.
Mensa Brands hoạt động bằng cách mua lại các thương hiệu có định hướng hoạt động ưu tiên kỹ thuật số, sau đó mở rộng quy mô trong và ngoài nước. Mensa Brands hiện có 12 thương hiệu hoạt động trong ba danh mục chính là thời trang, gia đình và sắc đẹp, và chăm sóc cá nhân.
Người sáng lập Narayanan chia sẻ: “Chúng tôi thực sự đã gặt hái được nhiều thành công trong việc phát triển thương hiệu. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ doanh nghiệp này (Mensa Brands) đang được đánh giá đúng với giá trị thực”.
Ông Narayanan, người trước đây từng là Giám đốc điều hành của công ty thương mại điện tử thời trang Ấn Độ Myntra, cho biết chìa khóa của thành công là tìm ra các thương hiệu có khả năng sinh lời với những người sáng lập chất lượng, khách hàng trung thành và ghi nhận từ 1-10 triệu USD doanh thu mỗi năm.
“Trong 6 tháng qua, thông qua công nghệ, thông qua chất lượng sản phẩm, thông qua các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số, chúng tôi đã giúp thương hiệu của mình tăng trưởng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái và tôi nghĩ đó là chìa khóa”, ông nói thêm.
Trong 12 tháng tới, ông Narayanan cho biết công ty có kế hoạch tăng gấp đôi các ngành dọc hiện có và hợp tác với 30 thương hiệu khác.
Nhà lãnh đạo này cho biết: “Những thị trường này rất sâu… với giá trị có thể lên đến trên 120 tỉ USD cả trực tiếp và trực tuyến. Điều này giúp chúng tôi xây dựng thương hiệu một cách rất khác biệt, bởi chúng tôi hiểu rất rõ về các thị trường ngách”.
Sự trỗi dậy nhanh chóng của Mensha Brands diễn ra khi hệ sinh thái khởi nghiệp của Ấn Độ phát triển mạnh mẽ dưới sự hỗ trợ của các ứng dụng kỹ thuật số và khả năng tiếp cận tốt hơn với nguồn vốn tư nhân.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận