hàng không rõ nguồn gốc
Xuất hiện nhiều thủ đoạn gian lận mới trên sàn TMĐT
Theo thống kế của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho thấy, mỗi năm cơ quan này nhận được khoảng 1.500 đơn khiếu nại của người tiêu dùng; trong đó, 50% số khiếu nại liên quan tới các giao dịch mua bán trên các nền tảng trực tuyến, gồm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và mua bán không có hóa đơn chứng từ.
Tổ 368 - Chuyên trách về hàng hoá trên không gian mạng
Trước tình trạng hàng giả, hàng cấm, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ,... và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tổng cục Quản lý thị trường đã thành lập Tổ 368 - chuyên trách quản lý các hoạt động thương mại điện tử trên môi trường internet.