dịch vụ trung gian thanh toán
Chỉ thị 02 chặn đường "làm ăn" của dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng
Để tăng cường công tác quản lý thẻ tín dụng và quản lý các dịch vụ liên quan đến loại thẻ ghi nợ quốc tế này, NHNN đã ban hành Chỉ thị 02 để quản lý chặt hơn các hoạt động giao dịch liên quan đến thẻ từ đơn vị phát hành đến đơn vị chấp nhận thanh toán.
NHNN yêu cầu tiếp tục tăng cường dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
Hiện thực hoá nỗ lực của Chính phủ khắc phục hậu quả của dịch COVID-19 để tạo đà cho tăng trưởng kinh tế, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục tăng cường các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt góp phần cải thiện môi trường kinh doanh.
Thanh toán qua ĐTDĐ tăng ấn tượng
Các dịch vụ thanh toán điện tử qua Internet và điện thoại di động (ĐTDĐ) đã đạt được những kết quả ấn tượng, cả về số lượng khách hàng cũng như số lượng và giá trị giao dịch. Trong 4 tháng đầu năm nay, thanh toán nội địa qua thẻ NH tăng 26,2% về số lượng và 15,7% về giá trị.