Thương mại điện tử
Momo là đại diện Việt Nam duy nhất trong Top50 fintech toàn cầu, Finhay lần đầu vào Top 50 công ty mới nổi
Việt Nam có 2 đại diện trong danh sách Top 100 fintech toàn cầu là ví điện tử Momo và Finhay. Trong đó Momo là đại diện Việt Nam duy nhất trong Top 50 công ty dẫn đầu (Leading 50) và Finhay nằm trong Top 50 công ty mới nổi (Emerging 50).
Shopee, Sendo, Thế Giới Di Động dẫn đầu về lượng truy cập website thương mại điện tử quý III/2019
Theo Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam do iPrice Group thực hiện, 3 doanh nghiệp thương mại điện tử có lượng truy cập vào website cao nhất tại Việt Nam trong quý III/2019 lần lượt là Shopee, Sendo và Thế Giới Di Động.
Thanh toán điện tử VIệt Nam phát triển nhanh nhưng mới chỉ là sản phẩm đơn giản
Thị trường thanh toán điện tử Việt Nam được xác định là tiềm năng chưa khai phá nhưng vẫn còn những lực cản rất lớn từ trong chính nội tại của thị trường này khi tư duy, thói quen của người tiêu dùng Việt vẫn là tiền mặt.
Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của TGDĐ còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng
Tuy doanh thu online 6 tháng vẫn tăng trưởng so với năm 2018, nhưng thực tế 3 tháng gần đây, doanh thu online của công ty ông Nguyễn Đức Tài liên tục giảm mạnh. Doanh thu tính riêng tháng 6 giảm tới 20% so với cùng kỳ năm trước và đã xuống thấp nhất 14 tháng qua.