Thế hệ Gen MZ và những thông tin thú vị về nhóm khách hàng tiềm năng này
Bài chia sẻ của ông Sangho Jo, Chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương với những thông tin thú vị về cách mà người dùng trẻ thể hiện tính cá nhân hóa trong chi tiêu và đời sống.
“Thế hệ Millennials và Gen Z, gọi chung là Gen MZ, là những người có trải nghiệm độc đáo khi lớn lên trong kỷ nguyên kỹ thuật số, khiến họ thành thạo trong việc điều hướng hệ sinh thái kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày. Điều này cũng có nghĩa là họ có những quan điểm và nhu cầu riêng khi nói đến công nghệ. Trải nghiệm liền mạch, giao diện trực quan và tích hợp được các yếu tố cá nhân hóa là những yếu tố quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu công nghệ của Gen MZ.”
Ông Sangho Jo cho biết thêm: “Với tệp khách hàng này, cá nhân hóa không chỉ giới hạn ở việc hiển thị tên của họ trên màn hình điện thoại, hay việc khắc tên lên mặt sau ốp lưng và tai nghe, mà còn phải thể hiện được sự chân thành và ý nghĩa của nó. Trong một xã hội toàn cầu hóa hơn bao giờ hết, Gen MZ nhận thức sâu sắc về bản sắc và văn hóa khu vực, đồng thời mong muốn các thương hiệu nhận ra và tôn trọng những sắc thái này.”
Một nghiên cứu mới đây của Samsung về người tiêu dùng trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp cũng cho thấy có đến 79% số người được khảo sát ưa thích những chiếc ốp có thiết kế độc đáo được thiết kế bởi các nghệ sĩ địa phương. Ngoài ra, 8 trên 10 người tiêu dùng Gen MZ cho biết việc cá nhân hóa cho phép họ thể hiện cá tính riêng của mình. Do đó, các thương hiệu hiểu rõ giá trị và văn hóa địa phương có thể xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với thế hệ Gen MZ.
Nếu chú tâm một chút bạn sẽ có thể nhận thấy, từ lâu Samsung đã cho phép người dùng thể hiện bản sắc và sở thích cá nhân thông qua những đổi mới, sản phẩm và dịch vụ của mình. Bởi đây là những thiết bị mang tính cá nhân hóa rất cao và là sản phẩm gắn liền với cuộc sống hàng ngày của thế hệ Gen MZ. Cụ thể với điện thoại thông minh, cách mà Samsung tận dụng công nghệ và sự cải tiến để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa sâu sắc thông qua việc cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm Galaxy của họ.
“Điều này đồng nhất với kết quả nghiên cứu của chúng tôi, cho thấy rằng cá nhân hóa là yếu tố then chốt thúc đẩy những người tiêu dùng có mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh cao cấp. Trong đó, 85% người tiêu dùng sẵn sàng gắn bó với một thương hiệu cung cấp nhiều lựa chọn cá nhân hóa. Đối với họ, việc chọn mua điện thoại không chỉ dừng lại ở thiết kế bắt mắt mà còn liên quan đến khả năng cá nhân hóa theo nhu cầu và mong muốn của mình. Cho dù đó là hình thức độc đáo như điện thoại màn hình gập Galaxy Z, phần mềm và ứng dụng giúp nâng cấp thiết bị từ công cụ đơn giản thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong phong cách sống, hoặc một phụ kiện thể hiện cá tính đầy màu sắc và đam mê.” Ông Sangho Jo nhấn mạnh.
Rõ ràng, tính cá nhân hóa không chỉ giới hạn trên các thiết bị di động. Người dùng còn mong muốn thể hiện gu thẩm mỹ của mình thông qua những thiết bị gia dụng có thể tùy chỉnh như TV Samsung Lifestyle và tủ lạnh Bespoke, và làm phong phú trải nghiệm tại nhà với các khía cạnh cá nhân hóa mà SmartThings mang lại. Điều này được thể hiện rất rõ thông qua hành vi tiêu dùng liên tục thay đổi và bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như xu hướng mạng xã hội, các thử thách lan truyền, lời khuyên từ bạn bè hay các sự kiện toàn cầu, việc tôn vinh bản sắc cá nhân mang lại sự hấp dẫn vô tận cho họ.
Hình ảnh chiến dịch Samsung x You
“Đó là lý do tại Samsung, chúng tôi không ngừng nỗ lực cải tiến và thiết kế để giúp người dùng thể hiện bản thân, từ việc cá nhân hóa thiết bị từ trong ra ngoài hay nâng cấp trải nghiệm cá nhân theo nhu cầu của người dùng thông qua dịch vụ Bespoke.” Ôg Sangho Jo cho biết.
Đây cũng chính là động lực để thúc đẩy Samsung nâng tầm trải nghiệm cá nhân hóa lên một đỉnh cao mới thông qua chiến dịch. Chiến dịch này thể hiện cam kết của Samsung trong việc tiếp tục mang đến những trải nghiệm cá nhân đỉnh cao nhất cho người dùng ở Đông Nam Á và Châu Đại Dương, bắt đầu từ những thiết bị di động dòng Galaxy, bao gồm dòng Galaxy Z mới nhất, và mở rộng đến toàn bộ danh mục sản phẩm của Samsung.
Và Samsung x You là một chiến dịch được xây dựng dựa trên sự hợp tác với các nghệ sĩ và cộng đồng địa phương trên khắp khu vực SEAO. Chiến dịch này nhằm mục đích giúp người dùng thể hiện bản sắc cá nhân và tôn vinh các giá trị văn hóa địa phương và cộng đồng thông qua các thiết bị yêu thích của họ. Samsung x You còn là lời kêu gọi nâng cao nhận thức toàn cầu và sự phù hợp với địa phương.
Song song với chiến dịch Samsung x You, Samsung còn ra mắt bộ sưu tập phụ kiện Breakfast Café độc quyền tại SEAO. Bộ sưu tập phụ kiện độc quyền của Galaxy Z Flip5 bao gồm cả thiết kế nguyên bản của Samsung và sự hợp tác với các đối tác địa phương.
Móc khóa Breakfast Café và Ốp lưng Galaxy Z Flip5 Bread
Chiến dịch Samsung x You đang dần được triển khai trên toàn khu vực thông qua các chiến dịch siêu địa phương với nhiều hoạt động hấp dẫn. Samsung cũng đang hợp tác với các nghệ sĩ và thương hiệu địa phương để cung cấp các phụ kiện tôn vinh các yếu tố và văn hóa riêng, nâng cấp trải nghiệm người dùng như hoạt động Flip Town dành cho các thiết bị Galaxy mới nhất, đồng thời cho ra mắt khu trải nghiệm cá nhân hóa mới tại các cửa hàng trải nghiệm Samsung. Tại khu vực cá nhân hoá, người dùng có thể trang trí sản phẩm yêu thích của mình bằng cách khắc, dán nhãn hoặc sơn, cũng như mua các thiết bị Galaxy phù hợp với phong cách của họ.
Một thông tin thú vị khác mà ông Sangho Jo cũng tiết lộ trong bài chia sẻ mới đây của mình đó chính là xu hướng cá nhân hóa đang là xu hướng tất yếu trong tương lai và đặc biệt gia tăng mạnh mẽ ở khu vực SEAO khi người tiêu dùng Gen MZ đang trở thành lực lượng chi phối thị trường.
“Với những trải nghiệm thế hệ độc đáo, người tiêu dùng Gen MZ kỳ vòng sự thay đổi trong cách các thương hiệu tiếp cận trải nghiệm của người dùng. Những thương hiệu có thể kết hợp hiệu quả giữa việc cá nhân hóa, tính xác thực, tính linh hoạt và quyền riêng tư không chỉ có thể chinh phục được người tiêu dùng Gen MZ mà đặt nền móng vững chắc cho sự thành công trong tương lai.” ông Sangho Jo kết luận.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng