Amazon 'bội thu' nhờ sự kiện ngày hội mua sắm trực tuyến 'Prime Day'
Theo thống kê của Adobe công bố ngày 23/6, sự kiện "Prime Day" đã mang lại cho Amazon 11 tỉ USD doanh thu trên nền tảng thương mại điện tử trong ngày hội mua sắm trực tuyến.
- Khẩu trang "Optimus Prime" siêu ngầu tái sử dụng lần đều được
- Online Friday 2020 - Bùng nổ mua sắm trực tuyến trong 60h
- Amazon tăng cường nhân công giải quyết đơn hàng nhu yếu phẩm ngày một lớn
"Prime Day" là sự kiện khuyến mãi "khủng" thường niên, nổi bật với mức giá chiết khấu và giao hàng nhanh chóng từ Amazon và các nhà bán lẻ đối tác bán hàng tại trang web này. Năm ngoái, Amazon và đối tác cũng thu về 10,4 tỉ USD trong lễ hội kéo dài 2 ngày này.
Giám đốc công ty Adobe Digital insights, Taylor Schreiner nhận định "Prime Day" năm nay đánh dấu mức chi tiêu tăng vọt bất chấp việc hầu hết các hạng mục giảm giá diễn ra tương đối lặng lẽ, điều này cho thấy nhu cầu mua sắm trực tuyến đã bị dồn nén khi người tiêu dùng mong chờ sự trở lại bình thường.
Bên cạnh đó, hiệu ứng hào quang của "Prime Day" cũng đóng một vai trò quan trọng, giúp các nhà bán lẻ trực tuyến lớn và nhỏ có cơ hôi gia tăng doanh thu đáng kể.
Amazon đặt kỳ vọng rất lớn vào sự kiện "Prime Day" sẽ đóng góp lớn vào đà phục hồi của kinh tế Mỹ.
Mặc dù không tiết lộ số liệu bán hàng cho sự kiện "Prime Day" diễn ra vào ngày 21 và 22/6, Amazon vẫn thể hiện sự tự hào khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nền tảng của hãng đã đạt doanh thu chưa từng có trong thời gian này.
Giám đốc điều hành của Amazon, Dave Clark tiết lộ hơn 200 triệu người đã đăng ký gói thành viên dịch vụ Prime, chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng, miễn phí cùng với các chương trình truyền hình trực tuyến cạnh tranh với Netflix.
Trong sự kiện này, các khách hàng Prime ở 20 quốc gia đã mua hơn 250 triệu mặt hàng được bày bán trên nền tảng trực tuyến này trong "Prime Day". Đồ gia dụng, mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng, ngành hàng trẻ em và đồ điện tử là những hạng mục bán chạy nhất trên toàn cầu.
Trong đó, các sản phẩm như robot hút bụi Roomba và máy pha cà phê Keurig, kẹo dẻo vitamin hay miếng dán làm trắng răng là những sản phẩm hút khách.
Doanh thu bán trực tuyến trong ngày mua sắm trực tuyến "Prime Day" trên Amazon tăng ngay cả khi các chuỗi cung ứng gặp khó khăn và nhu cầu chi tiêu mạnh đã hạn chế phần nào mức độ giảm giá của các sản phẩm được ưa chuộng như đồ điện tử.
Amazon.com thông qua các ưu đãi để thu hút người tham gia vào chương trình Prime Day. Năm nay, sự kiện này diễn ra đúng thời điểm các hạn chế nhằm kiểm soát dịch COVID được dỡ bỏ ở nhiều nước cũng như sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các nhà bán lẻ khác như Target Corp khốc liệt hơn.
Trước đó, hãng nghiên cứu thị trường eMarketer dự báo doanh thu bán hàng độc quyền trên Amazon vào "Prime Day" sẽ tăng 18,3% so với mức năm 2020, lên 7,31 tỉ USD.
Con số này được kỳ vọng sẽ giúp nâng doanh số bán hàng qua thương mại điện tử ở Mỹ - bao gồm cả doanh số mua hàng được thực hiện trên Amazon và các đối thủ cạnh tranh - thêm 17,3% so với năm ngoái, lên ngưỡng 12,18 tỉ USD chỉ trong 2 ngày diễn ra sự kiện.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận