Online Friday 2019 mang trải nghiệm đa nền tảng thương mại điện tử đến người tiêu dùng
Thông qua ngày mua sắm trực tuyến 2019 (Online Friday 2019) các nhà tổ chức mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm công nghệ số trên các nền tảng vận hành thương mại điện tử ở Việt Nam.
- Online Friday 2019 sẽ đánh dấu về sự tăng trưởng của kinh doanh trên mạng xã hội
- Online Friday 2019 được kỳ vọng sẽ là kênh mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam
- Nền tảng online của TGDĐ hút gần 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Online Friday bước sang năm thứ 6 tại Việt Nam với sự phát triển vững mạnh và ngày càng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người tiêu dùng Việt Nam cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Việc phục vụ chương trình Online Friday của các doanh nghiệp nhằm tham gia hệ thống và xây dựng hạ tầng phục vụ cho việc mua sắm trực tuyến đã và đang chứng minh được sức sống và bắt kịp với xu thế phát triển của thương mại hiện đại trên thế giới.
Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, kể từ năm 2014, khi Ngày mua sắm của Việt Nam chính thức được Chính phủ chấp thuận với quy mô hạn chế, tổng giao dịch chỉ đạt 180 tỷ đồng và doanh nghiệp tham gia vẫn còn giới hạn.
Tuy nhiên, đến nay chương trình này đã phát triển rất mạnh mẽ với tổng dung lượng trên 3 ngàn doanh nghiệp tham gia và 27 ngàn các mặt hàng sản phẩm chính hãng của các doanh nghiệp đã được giới thiệu và trải nghiệm tới người tiêu dùng trong các chương trình mua sắm trực tuyến cũng như Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số.
Thống kê cho thấy, doanh số của ngày mua sắm trực tuyến năm 2018 đã đạt hơn 2 ngàn tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng và với 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống của thương mại điện tử và mạng xã hội.
Rõ ràng, thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến đang ngày càng hiện đại và có điều kiện phát triển đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam cũng như góp phần giúp cộng đồng doanh nghiệp tương tác tốt hơn với người tiêu dùng và cắt giảm chi phí, thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.
Với những nền tảng quan trọng của Cách mạng 4.0 và Kinh tế số đã được Chính phủ và các Bộ ngành quan tâm và xây dựng thòi gian qua, chắc chắn mua sắm trực tuyến sẽ có điều kiện phát triển và là kênh quan trọng trong thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.
Ông Đặng Hoàng Hải-Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: Online Friday năm nay tăng cường các hoạt động trải nghiệm bằng chuỗi sự kiện diễn ra ở 3 tâm điểm sôi động nhất của 3 thành phố lớn là Hà Nội (tại Không gian Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm), TP.Hồ Chí Minh (khu Phố đi bộ Nguyễn Huệ), Đà Nẵng (Khu vực đầu Cầu rồng, công viên Bờ Đông).
Theo đó, từ ngày người tiêu dùng có thể săn các mã voucher siêu khuyến mãi tại bảng trải nghiệm đặt tại các không gian này.
Đặc biệt, từ ngày 5/12 đến 8/12, các không gian trải nghiệm này sẽ sôi động hơn với các gian hàng của hơn 65 doanh nghiệp thương mại điện tử, nhà sản xuất; các chương trình âm nhạc, nghệ thuật hấp dẫn, trò chơi có thưởng tại khu vực sân khấu lớn với phần thưởng đặc biệt là 02 xe ô tô Fadil do Alliex và Vinfast tài trợ.
Muốn có cơ hội sở hữu xe Fadil, người dùng có thể truy cập website www.onlinefriday.vn, chọn mã hàng muốn mua, scan QR code để săn voucher giảm giá, tiếp đến thanh toán voucher từ ngày 5/12 đến ngày 8/12 truy cập website hàng hoá muốn mua của doanh nghiệp, nhập mã voucher và thanh toán để hoàn tất chu trình mua hang; nhất là hàng hoá sẽ được giao tận nhà.
Cần lưu ý, người tiêu dùng sau khi mua voucher thành công và chia sẻ 5 hashtag #Tuhaovietnam, #Onlinefriday, #Vinfast, #Fadil, #Alliex trên tường facebook của mình sẽ có cơ hội trúng thưởng xe ô tô Vinfast.
Ngân hàng số ViettelPay cũng đưa ra chương trình “Dùng ViettelPay - Thanh toán liền tay - Trúng ngay SH”. Theo đó, mỗi khách hàng thanh toán thành công qua Ngân hàng số ViettelPay trên website https://onlinefriday.vn hoặc ứng dụng Online Friday sẽ nhận được mã dự thưởng tham gia bốc thăm may mắn ngẫu nhiên nhiều phần quà có giá trị, như 01 xe máy Honda SH 150i, 2 điện thoại Iphone 11 Pro 64GB và 06 phần quà tiền mặt 5 triệu đồng trao thưởng ngay vào tài khoản ViettelPay.
Thêm nữa, Ban tổ chức phối hợp cùng Đài truyền hình Việt nam VTV đưa chương trình Scan mã QR nhận quà may mắn với nhiều phần quà có giá trị cao từ NTT Napas với tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng.
Người chơi theo dõi và tham gia scan mã săn quà trên kênh VTV1 Bản tin Tiêu dùng 24h lúc 10:00 - 10:30 sáng từ ngày 2/12 đến ngày 6/12. Trò chơi quét mã cũng được triển khai đồng thời trên trang onlinefriday.vn và Fanpage của Online Friday.
Với việc tổ chức được chuẩn bị kỹ càng, Online Friday năm nay quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco,… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng. Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…
Trong đó, 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Ngày Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.
Một số ưu đãi điển hình có thể kể đến như: 50.000 thùng bia Hà Nội Habeco cam kết giá thấp nhất bởi nhà sản xuất chỉ với 251.000 đồng khi mua trên voso.vn và 300 phần quà là thùng bia giá 0 đồng từ BTC; 50 cặp vé khứ hồi 0 đồng, hàng loạt vé giá chỉ 11 nghin đồng cho rất nhiều chặng bay của Jetstar… và cơ hội xài “dế” siêu khủng Oppo với giá chỉ từ 2.590.000 trên Shopee.
Góp phần làm nên thành công của một sự kiện thương mại điện tử lớn như Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, chương trình năm nay còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.
Cụ thể, liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng, Viettel Post và VnPost hỗ trợ lên đến 100% chi phí chuyển phát.
Hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, có Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam - nhà đầu tư giải pháp hạ tầng thanh toán tại điểm bán hàng – mang đến trải nghiệm sử dụng nhiều thẻ ngân hàng khác nhau trên thiết bị All-in-one POS dùng chung.
Cùng đó, hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.
Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình Chỉ có hàng chính hãng "Every Friday sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 6/12 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận