Nền tảng online của TGDĐ hút gần 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng
Thegioididong.com và dienmayxanh.com đạt gần 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng là thành tố quan trọng trong mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel) mà Thế Giới Di Động nhắm đến.
Theo số liệu thống kê từ Google Analytics, trang thegioididong.com vẫn duy trì lượt truy cập ổn định từ đầu năm 2017 đến nay, thu hút 30-35 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Trong khi đó, dienmayxanh.com ghi nhận đột phá từ ~8 triệu lượt truy cập từ đầu năm 2017 lên gấp đôi, vượt ngưỡng 16 triệu lượt truy cập trong tháng 6 vừa qua.
Thống kê lượt truy cập của thegioididong.com và dienmayxanh.com.
Lượt truy cập trên trang thegioididong.com trung bình năm 2018 ở mức 32 triệu lượt/tháng. Trong 6 tháng đầu năm, con số này này đạt trung bình 32,6 triệu lượt/tháng, tăng so với cùng kỳ. Thời gian trung bình của một lượt truy cập là 3 phút 30 giây.
Trang này ghi nhận lượt truy cập lớn vào tháng 1 - mùa Tết và tháng 3 - với chiến dịch pre-order thành công của Samsung Galaxy S10/S10+, Samsung Galaxy A50 và Oppo F11. Tương ứng với lượng truy cập này, doanh thu chuỗi thegioididong đạt mức cao nhất, lần lượt là hơn 3.200 tỷ trong tháng 1 và hơn 2.900 tỷ trong tháng 3.
Số lượt truy cập trên website thegioididong.com theo Google Analytics từ 1/7/2018 đến 30/6/2019 (đường màu xanh)
so với từ 1/1/2017 đến 30/6/2018 (đường màu cam).
Đối với dienmayxanh.com, lượt truy cập trên trang trung bình năm 2018 ở mức 12,5 triệu lượt/tháng. Trong 6 tháng đầu năm, số lượng truy cập website này đạt trung bình 14,8 triệu lượt/tháng (+18,4%). Nếu so sánh chu kỳ 12 tháng liên tiếp, lượt truy cập dienmayxanh.com từ 1/7/2018 đến 30/6/2019 tăng 22,6% so với từ 1/7/2017 đến 30/6/2018. Thời gian trung bình một lượt truy cập là 4 phút 20 giây.
Khoảng thời gian cao điểm đối với dienmayxanh là tháng 1 (mùa Tết) và quý 2 (với sản lượng tiêu thụ trong 3 tháng chiếm ~80% tổng số 540.000 máy lạnh bán ra trong 6 tháng đầu năm).
Số lượt truy cập website dienmayxanh.com theo Google Analytics, từ 1/7/2018 đến 30/6/2019 (đường màu xanh)
so với từ 1/1/2017 đến 30/6/2018 (đường màu cam).
Tuy đạt số lượng truy cập và mua hàng cao, Thế Giới Di Động vẫn không xem các website bán hàng online là các đơn vị kinh doanh riêng lẻ, mà chú trọng các chỉ tiêu tài chính cụ thể. Tất cả chuỗi cửa hàng và kênh online đều đang phối hợp chặt chẽ với nhau để đảm bảo vận hành tối ưu, tập trung hoàn thành chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận ở cấp độ toàn công ty.
Các kênh online là nền tảng giúp quảng bá sản phẩm, chia sẻ thông tin về các chương trình khuyến mãi, pre-order nhanh chóng, rộng rãi và dễ dàng hơn đến người tiêu dùng. Ngược lại, các cửa hàng đóng vai trò là service-hub (trung tâm dịch vụ) hỗ trợ kênh online các khâu giao hàng, bảo hành, chăm sóc khách hàng…, nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất.
Website và các cửa hàng offline của hệ thống Thế Giới Di Động đóng vai trò tương hỗ.
Phương thức này cho phép Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu bán một sản phẩm với chi phí hiệu quả nhất. Kể từ tháng 5, công ty này đã chủ động điều chỉnh các chương trình khuyến mại trên kênh online, tránh sự chênh lệch lớn trong giá bán online/offline.
Với sự điều chỉnh này, các kênh online của Thế Giới Di Động đang tập trung phục vụ nhóm khách hàng hướng đến sự tiện lợi, chất lượng dịch vụ và sự yên tâm khi mua hàng. Khách có thể chọn mua tại cửa hàng hay mua online tuỳ thuộc nhu cầu; tổng doanh số của Thế Giới Di Động vẫn ghi nhận tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng doanh thu trên các cửa hàng hiện hữu, tính chung cho chuỗi Thế Giới Di Động và Thế Giới Di Động, đạt 7% luỹ kế 6 tháng đầu năm, tiếp tục cải thiện so với mức gần 5% trong quý 1.
Theo Zing.vn
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận