Xuyên suốt sự kiện 9.9 shoppee giúp người dùng tiết kiệm đến 1.800 tỷ đồng
Chỉ tính riêng tổng trị giá các đơn hàng miễn phí vận chuyển mà người dùng được hưởng trong sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” đã là hơn 726 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, sự kiện ngày 9.9 cũng ghi nhận số lượng đơn hàng bán ra tăng gấp 4 lần ngày thường, tập trung vào các sản phẩm chăm sóc cá nhân và chăm sóc nhà cửa.
Trên đây là con số sơ bộ mà nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee, vừa khép lại sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm”. Sự kiện không chỉ cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp người dùng mua sắm tiết kiệm hơn, mà còn giúp người bán và thương hiệu tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và gia tăng doanh số hiệu quả.
Các con số nổi bật tại sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” trên Shopee
“Thống kê về các sản phẩm bán chạy nhất tại sự kiện 9.9 lần này thể hiện rõ xu hướng đầu tư vào bản thân và gia đình của số đông người dùng. Hành vi mua sắm này cũng tương thích với bối cảnh tiêu dùng có chủ đích ngày một gia tăng trong cộng đồng, đặc biệt vào dịp cuối năm. Các ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển thiết thực tại sự kiện 9.9 cũng góp phần giúp người dùng tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng giá trị mua sắm. Song song đó, sàn tích cực hỗ trợ người bán cùng thương hiệu tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và ra đơn hiệu quả thông qua các gói hỗ trợ vận hành, marketing và nhiều chương trình đào tạo kỹ năng TMĐT miễn phí”. Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết.
Xuyên suốt hai tuần lễ diễn ra sự kiện 9.9, người dùng tận hưởng tối đa các chương trình ưu đãi đến từ Shopee và gần 1,6 triệu người bán cùng thương hiệu, kết quả tiết kiệm hơn 1.800 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Đáng chú ý, các sản phẩm chăm sóc da mặt, sản phẩm giặt giũ và chăm sóc nhà cửa nằm trong top 5 ngành hàng bán chạy nhất, với lượng đơn bán ra trong ngày 9.9 tăng đến 6 lần so với ngày thường.
Người dùng Shopee cũng đã sử dụng gần 80 triệu mã miễn phí vận chuyển để mua sắm xuyên suốt sự kiện 9.9, rất nhiều trong số đó là mã freeship để mua sắm các sản phẩm “nặng ký” như tủ lạnh, máy rửa bát, sofa giường… Ngoài ra, lượng đơn hàng cồng kềnh bán ra nhiều nhất thuộc về các ngành hàng gồm: đồ nội thất, sản phẩm giặt giũ & chăm sóc nhà cửa, tã bỉm, đồ vệ sinh cho thú cưng, dụng cụ thể thao & dã ngoại.
Riêng trong ngày 9.9, số lượng đơn hàng bán ra tăng gấp 4 lần so với ngày thường.
Cùng với đó là rất nhiều ưu đãi freeship hỏa tốc đến 70.000 đồng của chương trình “Phí Ship 0 Đồng”, và con số nằm ở lượng đơn hàng hỏa tốc tăng gấp 3 lần so với ngày thường đã chứng minh điều đó.
Cũng trong sự kiện 9.9, lượng người dùng hoạt động thường xuyên trên sàn (Active User) tăng 42 lần so với ngày thường, trong khi số lượng người dùng ở khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ tăng gấp 36 lần so với ngày thường.
5 thành phố có lượng đơn bán ra cao nhất trong ngày 9.9 là Hà Nội, TP. HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương.
5 thương hiệu bán chạy nhất là Samsung, Unilever, Huggies, Bobby, L’Oreal Paris.
5 thương hiệu bán chạy nhất là Samsung, Unilever, Huggies, Bobby, L’Oreal Paris.
Đáng chú ý, sự kiện 9.9 ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội của các sản phẩm học đường như túi xách, balo, áo thun, áo khoác, giày thể thao… Top 5 thương hiệu sách và văn phòng phẩm bán chạy nhất trong dịp này cũng thuộc về Thiên Long, Deli, Fahasa, Moonbook, Bitex.
Shopee cũng ghi nhận, tính năng Shopee Live và Shopee Video đã giúp mang đến gần 1,5 tỷ lượt xem và bán ra gần 17 triệu sản phẩm qua livestream và video xuyên suốt 9.9.
ShopeePay tiếp tục mang đến giải pháp thanh toán trực tuyến liền mạch, tiện lợi, riêng sự kiện 9.9 năm nay số lượt thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay tăng gấp 4 lần so với trung bình ngày thường. Các thành phố lớn là Nghệ An, Bắc Ninh và Thanh Hóa đã có lượt thanh toán bằng ShopeePay nhiều nhất xuyên suốt 9.9.
ShopeeFood đã tạo nên một cơn sốt ấn tượng thông qua sự kiện “9.9 Mono khao Đại tiệc thương hiệu”. Bên cạnh chuỗi ưu đãi giảm giá và freeship hấp dẫn đến từ hàng ngàn thương hiệu lớn nhỏ, ShopeeFood còn mang đến chương trình ưu đãi độc quyền hợp tác với gần 35 thương hiệu lớn, tung ra hàng ngàn voucher độc quyền nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn và đặt món tiết kiệm. Chiến lược này đã góp phần vào kết quả số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi trong ngày 9.9. Trong đó, Phúc Long Coffee & Tea là thương hiệu được yêu thích nhất khi ghi nhận số lượng đơn hàng ấn tượng xuyên suốt sự kiện 9.9.
Một bất ngờ thú vị là Hải Dương và Nam Định - 2 tỉnh thành ShopeeFood vừa mới đặt chân đến trong năm 2024 - lại là hai tỉnh thành chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng, gần gấp 2 lần so với ngày thường.
Và bất ngờ không kém là số lượng đơn hàng tại ‘Ngoài ra’, trong phiên livestream ShopeeFood Mart ngày 8.9 vừa qua, ShopeeFood ghi nhận gần 3.000 đơn hàng được đặt trong 2 giờ đồng hồ đã cho thấy người dùng ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến tương tác để tận hưởng những ưu đãi độc quyền.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng