YouTube vẫn là lựa chọn hàng đầu của người Việt
Khi nói về nội dung video trên nền tảng mạng, 96% người xem tại Việt Nam cho biết YouTube có nội dung mà họ ưa thích, trong đó có đến 99% người xem thuộc thế hệ Z (GenZ) cho rằng họ có thể tìm thấy nội dung hay trên YouTube.
- Bị giả mạo kênh YouTube lừa tiền ủng hộ bé Lavie - Phùng Ngọc Huy lên tiếng
- Bảng xếp hạng album Billboard 200 sẽ tính cả lượt xem YouTube
- Cách bà mẹ Mỹ bảo vệ con khỏi nội dung xấu trên Youtube
Đó là một trong số nhiều nội dung đã được Google chia sẻ trong sự kiện thường niên “Brandcast Delivered” năm 2022 vừa được tổ chức ngày hôm qua, 6/12/2022 tại Tp HCM. Trong đó, một trong những thông tin mới nhất từ YouTube cũng được chia sẻ tại sự kiện này, đó là YouTube Shorts hiện đã có trên TV kết nối mạng (Connected-TV), mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người xem ở mọi lứa tuổi.
Sự kiện thường niên “Brandcast Delivered” năm 2022 được tổ chức nhằm chia sẻ các xu hướng, thông tin chuyên sâu và những câu chuyện truyền cảm hứng hứng từ các thương hiệu thành công trên nền tảng YouTube đến cộng đồng nhà tiếp thị trên khắp Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh cam kết xây dựng nền tảng bền vững hướng về lợi ích của người xem, nhà sáng tạo và nhà quảng cáo.
Theo khảo sát ‘Why Video' từ Ipsos 2022, YouTube đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người Việt. Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương nhận định: “Kể từ khi ra mắt chính thức tại Việt Nam cách đây 8 năm, YouTube đã liên tục đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người xem và nhà sáng tạo ở mọi lứa tuổi, từ thời gian / nội dung dài có ý nghĩa trên TV kết nối dành cho gia đình và bạn bè đến nội dung phát trực tiếp thú vị hoặc các video ngắn vui nhộn và sống động.
Theo khảo sát ‘Why video?” Ipsos 2022, 96% người xem tại Việt Nam bao gồm thế hệ Z (GenZ) cho biết YouTube sẽ có nội dung họ yêu thích. Và chúng tôi không thể tự hào hơn khi thấy YouTube tạo ra kết nối sâu đậm khi người xem ở Việt Nam đều đồng ý rằng YouTube là nền tảng số 1 để họ tìm hiểu sâu vào những gì họ yêu thích.”
Được xem là một trong những quốc gia có lượng người xem YouTube trên TV cao nhất, với 30 triệu người (theo kết quả khảo sát từ ‘Why Video' vào tháng 5 vừa qua). Theo đó, có đến 77% người dùng tại Việt Nam cho rằng YouTube là truyền hình khi họ xem trên TV được kết nối mạng (Connected-TV), và 50% người dùng khảo sát cũng khẳng định YouTube là truyền hình khi xem trên bất kỳ thiết bị nào khác.
YouTube Shorts cũng đang thu hút 30 tỷ lượt xem mỗi ngày, tăng gấp 4 lần so với năm 2021 và có khoảng 1,5 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng.
Bên cạnh việc có thêm nhiều định dạng, lựa chọn giúp nhà sáng tạo, người xem và nhãn hàng kết nối với nhau, YouTube cũng nhận cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ với nội dung đa dạng hơn. Theo đó, tổng số giờ nội dung được đăng tải trên YouTube Việt Nam từ tháng 6/2021 đến tháng 5/2022 đã tăng 130% so với năm trước đó.
Việt Nam hiện có hơn 1.100 kênh sở hữu trên 1 triệu người theo dõi, tăng 25% so với năm 2021. Sự tăng trưởng này cũng cho thấy nội dung đang trở nên phong phú và đa dạng hơn, không chỉ gồm các kênh đài truyền hình lớn mà còn có những người nổi tiếng, các nhà sản xuất, hãng âm nhạc, nghệ sĩ và nhà sáng tạo.
Sự kiện Brandcast Delivered 2022 đã mang đến chia sẻ kinh nghiệm, những câu chuyện thành công và lời khuyên thực tiễn hữu ích từ các nhà sáng tạo nội dung, các nhãn hàng… để giúp thương hiệu duy trì sự nhận biết hàng đầu và tăng trưởng kinh doanh.
Theo tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận