Singapore kỳ vọng mạng 5G đưa thương mại điện tử dẫn dắt thị trường ASEAN
Trước những bước phát triển vượt bậc của thị trường kỹ thuật số Đông Nam Á (ASEAN), Singapore thể hiện tham vọng dẫn dắt thị trường thương mại điện tử khu vực nhờ vào việc phát triển thương mại mạng 5G độc lập.
- Những bữa ăn thịnh soạn và các vị khách vẫn ăn diện chỉn chu dù chỉ xuất hiện trên Zoom Tại SIngapore
- Các tổ chức phi ngân hàng đã có thể tiếp cận được hệ thống thanh toán quốc gia Singapore
- SK Telecom tối ưu hoá dung lượng mạng 5G thương mại trên nền tảng giải pháp kiểm thử của Keysight
Giới quan sát cho hay Singapore đang có tham vọng trở thành một trung tâm thương mại điện tử hàng đầu ở châu Á. Song còn rất nhiều thách thức ở phía trước cần nước này giải quyết.
Khi đại dịch COVID-19 định hình lại hành vi của người tiêu dùng trên toàn thế giới, ngày càng có nhiều người lựa chọn mua sắm trực tuyến. Từ đó, nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á đã chứng kiến giai đoạn tăng trưởng đáng kể.
Theo báo cáo về thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á của Google, Temasek và công ty tư vấn toàn cầu Bain & Company, khu vực này đã có thêm khoảng 40 triệu người dùng mới dịch chuyển lên môi trường Internet vào năm ngoái.
Với việc phát triển thương mại mạng 5G Singapore kỳ vọng sẽ dẫn dắt thị trường thương mại điện tử ASEAN.
Trong số đó, khoảng 36% lần đầu tiếp xúc với các dịch vụ trực tuyến và 90% có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ này ngay cả sau khi đại dịch kết thúc.
Bà Selena Ling, chuyên gia kinh tế trưởng tại Ngân hàng OCBC cho biết, để có thể tận dụng được những xu hướng này, Singapore cần kết hợp một số yếu tố để thúc đẩy sự tăng trưởng đó.
Những yếu tố này bao gồm người dân có hiểu biết về mạng Internet, khả năng sử dụng thiết bị di động cao, cùng kết nối Internet tốt với giá cả phải chăng.
Là một phần trong chiến lược phát triển lĩnh vực thương mại điện tử, Chính phủ Singapore có kế hoạch triển khai hai mạng 5G trên toàn thành phố vào năm 2025.
Theo Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, hai mạng 5G trên sẽ “tạo thành xương sống” cho nền kinh tế kỹ thuật số của Singapore, nâng cao năng lực cho cơ sở hạ tầng của nước này trong việc quản lý các đơn hàng trực tuyến trên quy mô quốc tế.
Bên cạnh đó, Singapore cũng đối mặt với việc nhân lực trong ngành kỹ thuật số thiếu hụt các kỹ năng cần thiết – trong khi đây là yếu tố rất quan trọng đối với tham vọng trở thành một “người chơi lớn” trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu của Singapore.
Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ đã hợp tác với Google theo sáng kiến Skills Ignition SG, để cung cấp đào tạo kỹ năng cho những lao động đang tìm kiếm việc làm trong ngành kỹ thuật số.
Phía Google cho hay chương trình này được thiết kế để hướng tới những người đã thất nghiệp, tạo cơ hội để họ được đào tạo trong khoảng thời gian sáu tháng hoặc chín tháng. Mục tiêu là phát triển các kỹ năng sẽ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thương mại điện tử trong toàn khu vực.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận