Cận cảnh Triumph Speed Triple RS 1200 "kẻ đe dọa" Ducati Streetfighter V4
"Siêu phẩm" Nakedbike Triumph Speed Triple 1200 RS vừa được hãng xe Anh Quốc trình làng trên thế giới vào ngày 27/1 thì vài ngày sau, nhà phân phối tại Việt Nam đã công bố mức giá của mẫu xe này là 569,9 triệu đồng. So với Ducati Streetfighter V4, giá bán tại Việt Nam của Triumph Speed Triple RS 1200 rẻ hơn đối thủ khoảng 50 triệu đồng.
- Ducati Monster 1200 S phiên bản "Kỵ sĩ bóng đêm"
- Vô địch F1, Lewis Hamilton thử cảm giác lái siêu mô tô Yamaha YZR-M1 của Valentino Rossi
- Motorcycle chariot Racing: Đường đua dành cho mô tô tái hiện chiến xa thời Trung Cổ
Theo đó, so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cùng phân khúc là Ducati Streetfighter V4, có thể nói Triumph Speed Triple 1200 RS sở hữu một mức giá "hấp dẫn" hơn cho những khách hàng đang có ý định lựa chọn. Dù không mạnh mẽ bằng đối thủ nhưng chiếc xe từ Triumph sở hữu nhiều "đồ chơi" cao cấp hơn.
Về ngoại hình, Triumph Speed Triple 1200 RS có thiết kế giống với người đàn em Street Triple mới nhất hiện nay, nổi bật là cụm đèn pha đôi với cặp đèn LED “mắt xếch” nét đặc trưng của các thế hệ trước đây. Tuy nhiên phía trên đầu đèn không còn xuất hiện mào chắn gió giống như các thế hệ 1050 cũ.
Không chỉ có những thay đổi về thiết kế, Street Triple 1200 RS gây ấn tượng với khối động cơ 3 xi-lanh được cải tiến dung tích lên tới 1.160cc, sản sinh công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125Nm. So với thế hệ cũ, sức mạnh đã tăng lên 30 mã lực và 8Nm, vòng tua máy cũng tăng lên là 11.150rpm. Tỷ số công suất/trọng lượng lớn hơn 25% so với Speed Triple 1050.
Quan sát ở các góc độ cho thấy, bộ khung của Speed Triple 2021 giống với trước đây nhưng thực tế đã được cải tiến, tất cả làm bằng nhôm nhẹ hơn 17% với trọng tâm thấp hơn dồn về trước. So với thế hệ trước Speed Triple 2021 có trọng lượng nhẹ hơn 10kg, chỉ còn ở mức 198kg. Điều đó giúp chiếc xe có cảm giác linh hoạt và chính xác hơn.
Speed Triple 1200 RS được trang bị phuộc trước USD Ohlins NIX30, phuộc sau là monoshock Ohlins TTX36 có thể điều chỉnh được toàn bộ giống người tiền nhiệm. Hệ thống phanh trên xe sử dụng cặp heo trước Brembo M50 Stylema kết hợp cùm phanh Brembo MCS còn heo sau là Brembo P2 34.
Mặc dù có giá bán "hời" hơn đối thủ song mẫu nakedbike cao cấp nhất của Triumph sở hữu màn hình TFT kích thước 5 inch với giao diện mới và các công nghệ điện tử hiện đại, bao gồm: cảm biến IMU 6 trục, ABS cùng điều khiển lực kéo biến thiên theo cua, sang số nhanh Triumph Shift Assist, kiểm soát nâng bánh trước, kiểm soát hành trình, kết nối smartphone My Triumph, Bluetooth, Go Pro và 5 chế độ lái (thể thao, đường trường, đường trơn trượt, đường đua và chế độ lái theo sở thích)
Hiện tại hãng chính thức nhận đặt cọc Triumph Speed Triple 1200 RS, dự kiến khách hàng sẽ nhận được xe trong khoảng tháng 5/2021.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận