Chuẩn mới của hệ thống sạc pin xe điện của Keysight giảm thiểu tác động đến môi trường
Theo thông tin mới nhất từ Keysight Technologies cho biết, nhà cung cấp dịch vụ kiểm thử này đã mở rộng giải pháp đo kiểm và chứng nhận mới hệ thống sạc Scienlab Discovery Systems (CDS) cho các giao diện sạc pin trong xe điện (EV) hoặc thiết bị nguồn của xe điện (EVSE).
- Nguy cơ mất tiền khi dùng sạc pin công cộng
- Châu Âu: Thị trường xe điện vẫn đạt mức tăng trưởng 7,2% dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19
- Huyndai "bắt tay" với Grab phát triển xe điện tại Indonexia
Giải pháp CDS đầu tiên được sử dụng cho sạc công suất cao, còn giải pháp thứ hai là phiên bản được tối ưu hóa về EMC (tương thích điện từ) để sử dụng trong quá trình sạc xoay chiều AC hoặc một chiều DC.
Các tiêu chuẩn EMC, cũng như các tiêu chuẩn cho sạc công suất cao đang tiếp tục được phát triển nhanh chóng. Các nhà quản lý dự án và kỹ sư đo kiểm đang phải nỗ lực để theo kịp sự thay đổi của các tiêu chuẩn (không giống nhau) này cho sạc nguồn trong các phương tiện chạy điện (e-mobility). Hiện tại, họ đang phải sửa đổi thủ công phương pháp đo kiểm của mình sao cho phù hợp với từng tiêu chuẩn.
Đây sẽ là chuẩn chung cho hệ thống sạc pin xe điện.
Các giải pháp sáng tạo Scienlab của Keysight cho phép khách hàng tự động hóa các bài kiểm thử để tăng năng suất, đồng thời giảm thời gian và chi phí đo kiểm.
Do thiết kế được bảo vệ EMC đặc biệt và các linh kiện tích hợp có độ ồn thấp, hệ thống CDS Scienlab của Keysight được tối ưu hóa cho EMC có mức độ phát xạ tối thiểu. Điều này cho phép đo kiểm EMC của EV và EVSE trong điều kiện sạc thực tế mà không bị xuyên nhiễu vào môi trường đo kiểm.
Hơn nữa, Scienlab EMC CDS của Keysight, được sử dụng bên trong buồng đo kiểm không có tiếng vọng (anechoic chamber) để đo miễn nhiễm nhiễu dẫn và nhiễu phát xạ, được miễn nhiễm với trường điện từ bên ngoài và có thể được đặt gần mẫu vật trong các thử nghiệm miễn nhiễm. Điều này giúp đảm bảo các phép đo chính xác và không biến dạng.
Dòng sản phẩm CDS Scienlab của Keysight, hệ thống đo kiểm duy nhất được mô-đun hóa hoàn toàn cho phép đo kiểm EV và EVSE khi sạc công suất cao cho phép khách hàng thực hiện các phép đo cần thiết về khả năng tương tác với các chuẩn sạc toàn cầu, giúp giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và xác lập tiêu chuẩn chất lượng.
Ông Gooi Soon Chai, Chủ tịch chuyên trách Nhóm Các giải pháp ngành Điện tử của Keysight, cho biết: “Với hai giải pháp mới, dòng sản phẩm Scienlab Charging System Discovery của Keysight thực hiện được tất cả các bài đo kiểm giao diện sạc cho mọi loại EV và EVSE trên toàn thế giới".
Nhằm giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn, các chính phủ trên thế giới đang đưa ra các ưu đãi và thiết lập các quy định để khuyến khích doanh nghiệp và cá nhân đầu tư vào xe điện EV. Keysight hỗ trợ các ngành ô tô, năng lượng và truyền thông trong quá trình chuyển đổi này bằng các giải pháp thiết kế, đo kiểm và xác nhận.
Năm 2016, Bộ phận Scienlab của Keysight, trước khi được Keysight mua lại, đã tham gia vào Charging Interface Initiative (CharIN – Sáng kiến giao diện sạc nhanh), một hiệp hội các chuyên gia trong ngành về hệ sinh thái ô tô, để hỗ trợ việc thiết lập một tiêu chuẩn toàn cầu về sạc xe điện.
Bên cạnh đó, Keysight còn là thành viên của một hội tiêu chuẩn sạc EV lớn khác, Hiệp hội CHAdeMO. Danh mục sản phẩm CDS của Keysight bao gồm tất cả các tiêu chuẩn sạc hiện có trên thế giới và sử dụng thiết kế mô-đun cho phép người dùng xác nhận khả năng tương tác sạc giữa các loại EV và EVSE.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận