Ford Maverick 2022 mẫu bán tải cỡ nhỏ có gì đặc biệt?
Ford Maverick 2022 là mẫu xe bán tải đầu tiên tại Mỹ dùng động cơ hybrid tiêu chuẩn với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5,9 lít / 100 km. Mặc dù là "em út" trong gia đình, song Maverick 2022 lại sở hữu nhiều điểm thú vị mà ngay cả người dùng Ranger hiện nay cũng "khát khao" sở hữu.
- Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD
- Fiat Chrysler "kết duyên" cùng Foxconn để sản xuất xe điện
- Hyundai Santa Cruz đối thủ "đáng gờm" trong làng xe bán tải
Được giới thiệu tại Mỹ, với giá bán khởi điểm chỉ từ 19.995 USD (~ 460 triệu VNĐ), Ford Maverick 2022 được kỳ vọng sẽ trở thành một sản phẩm mới mang tính chiến lược trong tương lai của thương hiệu Blue Oval. Ngoài ra, sẽ nó tạo nên cú huých trong tham vọng của Ford là "độc chiếm" làng bán tải khi cung cấp cho khách hàng tất cả các lựa chọn từ xe bán tải cỡ nhỏ, cỡ trung và cỡ lớn. Điều mà chưa hãng xe nào có thể làm được như Ford hiện nay.
Ford Maverick 2022 là thế hệ xe có kích thước nhỏ nhất của nhà Ford với chiều dài 5.072 mm và cao 1.745 mm, ngắn hơn 282 mm và thấp hơn 53mm so với Ranger. Bán kính của chiếc xe này không quá 6mm. Điều đó cho phép Marverick dễ dàng di chuyển trong thành phố, xoay sở trong các tuyến đường chật hẹp. Tính đến nay, Ford Maverick đã có 80.000 đơn đặt hàng trước, điều này đủ để chứng minh cho sức hấp dẫn của chiếc bán tải cỡ nhỏ này.
Ford Maverick có 2 tùy chọn động cơ: 2.5L Hybrid và 2.0L EcoBoost. Phiên bản 2.5L Hybrid có tổng công suất 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 211 Nm, trong khi đó bản 2.0L EcoBoost tạo ra 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 377 Nm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.
Ở trong phân khúc của mình, Ford Maverick sẽ phải cạnh tranh với Hyundai Santa Cruz ra mắt vào tháng 4/2021 và Honda Ridgeline. Thiết kế unibody (khung gầm cầu liền khối) tương tự mẫu UV Ford Bronco Sport cũng như EcoSport. Xét về giá Maverick đang có lợi thế khi rẻ hơn Santa Cruz tới 90 triệu đồng.
Ngoài ra, một lợi thế khác đáng chú ý là Santa Cruz không hề dùng động cơ hybrid, vì vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu của Maverick cũng thấp hơn đáng kể so với Santa Cruz, mẫu bán tải hybrid của Ford chỉ tiêu thụ khoảng 5,9 lít / 100 km đường đô thị.
Trong năm sản xuất đầu tiên, Ford sẽ cung cấp Maverick với 3 cấp độ trang bị là XL, XLT và L Lariat. Bản L Lariat hàng đầu sẽ có nhiều tính năng cao cấp như kính cách âm, bọc ghế Desert Brown ActiveX, vô lăng bọc da, điều hòa tự động 2 vùng, đèn LED nội thất, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cửa sổ sau trượt điện.
Với những ưu điểm về mặt công nghệ, liên quan tới trải nghiệm người lái trong đô thị thay vì tập trung vào không gian địa hình off-road như đàn anh Ranger. Hy vọng chiếc xe này mang về Việt Nam sẽ có giá bán hợp lý để có thể tạo nên xu hướng dùng xe bán tải cỡ nhỏ thay cho xe du lịch 5 chỗ ngồi thông thường.
Ford Maverick sẽ được lên dây chuyền lắp ráp vào cuối tháng 8 tới, tại nhà máy ở Mexico, nơi Ford đang sản xuất Bronco Sport.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận