Ford Việt Nam khẳng định an toàn nhưng không làm người dùng yên tâm
Liên quan đến phản ánh của người dùng đối với các dòng xe của Ford sử dụng động cơ Bi Turbo 2.0 bị rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng đầu máy), Ford Việt Nam khẳng định giải pháp đảm bảo an toàn nhưng vẫn gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người sử dụng rất lớn.
- Ford Việt Nam sẽ phải giải trình hiện tượng rò rỉ dầu với Cục Đăng kiểm trước ngày 16/3
- "Ford Việt Nam sẽ có trả lời bằng văn bản về việc rò rỉ dầu sau 7 ngày"
- Hàng loạt mẫu xe Ford tại Việt Nam bị "tố" lỗi rò rỉ dầu
Theo đó, công văn số 242/2020/CV-FVL ngày 11/3 do Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ford Việt Nam Nguyễn Ngọc Khương được gửi đến đại diện nhóm khách hàng có đơn kiến nghị.
Theo đó, Ford ghi nhận những phản hồi của Quý Khách hàng liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp của động cơ Diesel 2.0L.
Bên cạnh đó, Hãng đã có Hướng dẫn Kỹ thuật của Tập đoàn để khắc phục hiện tượng tại nắp che cam (bưởng đầu máy), đã gửi tới các Đại lý ủy quyền và hướng dẫn thực hiện. Ford tin tưởng răng giải pháp kỹ thuật của mình sẽ giải quyết được vấn đề.
Tuy nhiên, theo người dùng T.V.A. cho biết, văn bản của Ford không đưa ra không xác nhận đây là lỗi của nhà sản xuất và biện pháp xử lý đó có đảm bảo việc tái phát hay không thì không thấy hãng khẳng định.
Hình ảnh lỗi hơi ẩm dầu dầu tại ống két làm mát khí nạp được người dùng ghi nhận trên rất nhiều xe do Ford Việt Nam bán ra.
Đồng thời, Ford cũng cho biết vừa có được giải pháp kỹ thuật cho hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp và đang tích cực làm việc để có thể hướng dẫn Đại lý thực hiện trong thời gian sớm nhất.
Ford xác nhận các hiện tượng được đề cập ở trên không có bất kỳ rủi ro nào đến vấn đề an toàn, bao gồm cả việc không có rủi ro gây cháy theo những đánh giá thận trọng của các kỹ sư của hãng.
Bên cạnh đó, các hiện tượng chảy cũng không có bất kỳ rủi ro nào gây hư hỏng động cơ hoặc bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động của động cơ hoặc chiếc xe, bao gồm cả việc không gây ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu, hoặc hao dầu động cơ cũng như không làm ảnh hường đến tần suất bảo dưỡng xe.
Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, Ford Việt Nam đã tiến hành đào tạo hướng dẫn kỹ thuật cần thiết cho toàn bộ hệ thống đại lý của hãng và có kỹ sư dịch vụ của Ford Việt Nam thực hiện việc giám sát quá trình sửa chữa.
Văn bản của Ford Việt Nam được gửi đến nhóm khách hàng có kiến nghị.
“Những chiếc xe có hiện tượng rò rỉ dầu nêu trên sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí theo chính sách bảo hành xe của Ford” hãng này nhấn mạnh.
Tuy nhiên, trái ngược lại với những gì hãng xe này kỳ vọng, sau khi nhận thông tin trả lời từ Ford Việt Nam, các khách hàng lại "đứng ngồi không yên". Bởi, số lượng xe gặp sự cố theo thống kê chính thức của nhóm khách hàng đã gần con số 800, tuy nhiên số xe được khắc phục gần như chưa có trường hợp nào được ghi nhận.
Đi kèm với đó là sự không thống nhất, trì hoãn, thậm chí né tránh trong xử lý của các đại lý của Ford. Đáng chú ý, có khách hàng (anh An ở Nghệ An - như đã phản ánh), dù đã được khắc phục tới 3 lần, nhưng vẫn không xử lý triệt để được hiện tượng.
Trước đó, ông Nguyễn Tô An, trưởng Phòng chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Cục đã gửi công văn số 647 ngày 2/3 gửi Ford Việt Nam yêu cầu hãng báo cáo giải trình vụ việc liên quan đến sự cố hàng loạt xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest gặp hiện tượng rò rỉ dầu như báo chí phản ánh...
“Ngay sau khi Ford gửi thông tin báo cáo cộng thêm kết quả kiểm tra của đăng kiểm, phía cơ quan mới có thông tin chính thức về vấn đề này”, ông An cho biết thêm.
Được biết, công văn của Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu hãng Ford Việt Nam gửi báo cáo giải trình về Cục chậm nhất trước ngày 16/3.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận