Ford Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu ở nhiều phân khúc
Với doanh số cộng đồng 11 tháng năm 2024 đạt 38.600 xe và dự kiến doanh số của cả năm 2024 sẽ là 41.812 xe, tăng 11% so với năm trước, Ford Việt Nam đã có một năm 2024 khá thành công, tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu ở nhiều phân khúc.
Đặc biệt, trong tháng 11 vừa qua, cũng được xem là tháng bán lẻ kỉ lục của Ford với tổng cộng 5.593 xe bán ra, phá kỉ lục của tháng 10 liền trước và của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của Ford tại Việt Nam.
Trong đó, Ford Ranger và Ford Everest tiếp tục là những mẫu xe được giới chuyên gia cũng như khách hàng đánh giá cao. Nếu như Ford Ranger được ưa chuộng bởi hàng loạt trang bị công nghệ, thiết kế mạnh mẽ, khung gầm đầm chắc, cách âm hàng đầu phân khúc và chi phí sử dụng hợp lí. Hiện tại, Ford Ranger có các phiên bản XL, XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor, đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng, từ công việc, gia đình, cho đến thỏa mãn niềm đam mê khám pha. đáp ứng mọi nhu cầu từ công việc, gia đình đến đam mê khám phá.
Đặc biệt, mẫu xe bán tải cao cấp Ranger Stormtrak chính thức lộ diện vào tháng 4 năm nay với nhiều nâng cấp đáng giá cả về ngoại hình và hệ thống giá đỡ thông minh, đã góp phần củng cố vị thế dẫn đầu phân khúc bán tải năm thứ 12 liên tiếp của Ford Ranger. Nâng tổng số xe Ranger bán ra trong năm 2024 đạt 17.000 xe, tăng 7% với cùng kỳ năm ngoái.
Ford Everest là mẫu SUV đặc trưng của Ford tại Việt Nam. Với mục tiêu chinh phục nhóm khách hàng cao cấp, Everest Platinum đã ra đời với nhiều nâng cấp vượt trội cả về nội, ngoại thất và các trang bị tiện nghi như mâm hợp kim 20inch lớn nhất phân khúc, ghế bọc da thông hơi và sưởi ấm, hàng ghế trước chỉnh điện 10 hướng, ghế lái ghi nhớ 3 vị trí, 12 loa B&O.
Năm nay, Ford Everest tiếp tục giữ vững vị trí top 1 phân phúc SUV hạng trung, ghi nhận đà tăng trưởng với doanh số gần 10.900 xe bán ra, cao hơn 9% so với năm 2023, nâng tổng số xe Everest Thế Hệ Mới được giao tới tay khách hàng Việt lên con số 73.400 xe.
Bên cạnh Ranger và Everest, Ford Transit Hoàn Toàn Mới cũng tự tin thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7 vừa qua. Với 3 phiên bản Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ, cùng hàng loạt tiện nghi cao cấp như màn hình kép 12,3inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cửa trượt điện, cửa gió điều hòa cho từng vị trí cùng bộ giải pháp kinh doanh toàn diện “Upfleet”… Tính đến nay, Ford Transit Hoàn Toàn Mới đã bán ra hơn 5.000 xe kể từ khi ra mắt.
Chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10/2022, Ford Territory ngày càng được khách hàng lựa chọn nhờ thiết kế trẻ trung năng động, khả năng vận hành mượt mà, và các công nghệ hiện đại và an toàn hàng đầu. Tính đến nay, Territory đã liên tục thiết lập kỉ lục bán hàng mới. Cụ thể chỉ sau 1 năm ra mắt, đã ó hơn 10.000 xe Territory được bán ra. Và tính từ đầu năm 2024 đến nay mẫu xe này vẫn giữ vững vị trí top 2 doanh số phân khúc SUV hạng C đô thị với gần 16% thị phần. Dự kiến đến hết tháng 12 năm nay, Territory cán mốc 8.000 xe được bán ra trong năm.
Có thể nói, thành công này của Ford Việt nam không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn xuất phát từ trải nghiệm dịch vụ toàn diện.
Cũng trong năm 2024, Ford Việt Nam ra mắt nền tảng thương mại điện tử phục vụ quá trình đặt hàng và dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí – mô hình lần đầu tiên xuất hiện trong ngành ô tô Việt Nam.
Với nền tảng mua sắm trực tuyến, khách hàng dễ dàng thực hiện các thao tác tìm hiểu thông tin, lựa chọn xe và đặt hàng chỉ với vài nút bấm, đảm bảo yếu tố thuận tiện, minh bạch và an toàn trong kỷ nguyên số.
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí là niềm tự hào của Ford, bởi Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn cầu triển khai mô hình dịch vụ này. Sử dụng dữ liệu kết nối, hệ thống có khả năng theo dõi khi nào xe Ford cần bảo dưỡng và nhắc nhở chủ xe đặt dịch vụ lưu động tại vị trí mà họ ưu tiên, đảm bảo mang lại trải nghiệm nhanh chóng, hiệu quả vào bất cứ lúc nào và tại bất kỳ nơi nào khách hàng cần. Hiện Ford Việt Nam đã triển khai 54 xe bảo dưỡng lưu động trên toàn quốc, hơn 1.000 dịch vụ được thực hiện với tỷ lệ hoàn thành đúng giờ đạt 99%.
Tiếp nối mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng, Ford tiếpt ục cải thiện các tiện ích sẵn có như Đặt lịch Dịch vụ trực tuyến, Nhận và Giao xe tận nơi, FordPass, Chuyên gia Ford, Khám phá xe Ford của bạn thông qua việc liên tục khảo sát và phân tích ý kiến người dùng.
Chia sẻ về thành tích rất đáng tự hào, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Trong năm qua, các phiên bản xe và sáng kiến dịch vụ mới ra mắt là sự đáp lại của Ford trước kỳ vọng của người dùng về chu trình sử dụng xe tiện nghi, an toàn và hiệu quả. Với cam kết biến mọi hành trình của khách hàng trở nên đáng nhớ, chúng tôi sẽ chinh phục những mục tiêu cao hơn, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.”
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng