GM triệu hồi gần 69 nghìn xe điện vì lỗi pin điện cao áp do LG Chem sản xuất
Sau những sự cố cháy nổ được ghi nhận gần đây đã khiến GM phải phát đi lệnh triệu hồi 68.677 xe điện Bolt trên toàn thế giới được sản xuất trong giai đoạn 2017 - 2019 cùng pin điện áp cao được chế tạo bởi LG Chem tại nhà máy Ochang Hàn Quốc.
- Châu Âu: Thị trường xe điện vẫn đạt mức tăng trưởng 7,2% dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19
- Drako Motors: Siêu xe điện có giá triệu đô vẫn phải “nhái” kiểu dáng của hãng khác
- Fiat Chrysler "kết duyên" cùng Foxconn để sản xuất xe điện
Theo đó, Công ty sản xuất ô tô General Motors Co (GM) của Mỹ ngày 13/11 cho biết đã triệu hồi 68.677 ô tô điện trên toàn thế giới có nguy cơ gây cháy sau khi ghi nhận năm vụ cháy và hai người bị thương nhẹ.
Đợt triệu hồi lần này liên quan tới mẫu xe điện Chevrolet Bolt được sản xuất trong giai đoạn 2017-2019 với pin điện áp cao được chế tạo tại nhà máy Ochang tại Hàn Quốc của công ty hóa chất LG Chem. Đợt triệu hồi lần này bao gồm 50.932 xe điện Bolt ở Mỹ.
Chevrolet Bolt được sản xuất trong giai đoạn 2017 - 2019 bị lỗi ở pin điện cao áp.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) tháng 10/2020 đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về xe điện Bolt sau khi có báo cáo về việc ba vụ cháy liên quan tới xe Bolt.
GM cho biết các xe điện Bolt có nguy cơ cháy nổ khi sạc đầy hoặc sạc gần đầy dung lượng pin của xe. GM cho biết đã phát triển phần mềm hạn chế việc sạc đầy xe ở mức 90% để giảm thiểu rủi ro, đồng thời xác định phương án sửa chữa thích hợp cuối cùng.
Giám đốc điều hành của Chevrolet Bolt EV, Jesse Ortega, cho biết công ty này đang nỗ lực triển khai biện pháp khắc phục cuối cùng càng sớm càng tốt sau khi ghi nhận sự cố cháy nổ đầu tiên của xe điện Bolt trong năm nay.
Trong khi đó, LG Chem sẽ tích cực phối hợp với GM và tiến hành một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân chính xác của những vụ cháy nổ liên quan tới xe điện Bolt.
Trong khi đó, NHTSA khuyến cáo các chủ sở hữu xe điện Bolt "nên đậu xe bên ngoài và cách xa nhà cho đến khi xe của họ được sửa chữa để phòng ngừa nguy cơ cháy nổ".
Hồi tháng 10/2020, công ty sản xuất ô tô Hyundai Motor Co (Hàn Quốc) cũng đã quyết định triệu hồi gần 77.000 xe điện Kona EV trên toàn thế giới và cho biết các lỗi có thể xảy ra ở pin đã làm tăng nguy cơ đoản mạch hoặc cháy nổ.
Các xe điện trong diện triệu hồi của Hyundai cũng sử dụng pin của LG Chem, được sản xuất tại nhà máy ở Nam Kinh (Trung Quốc).
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận