Khám phá cặp đôi xe đạp điện MV Agusta E-Enduro và E-Gravel
MV Agusta, nhà sản xuất xe máy danh tiếng Italia tiếp tục “lấn sân” vào thị trường ebike đầy tiềm năng, khi tung ra dòng Lucky Explorer Project với hai đại diện là E-Enduro và E-Gravel.
- Khám phá xe đạp điện 'nghiêng' ba bánh
- SUPER73 xe đạp điện lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 935
- 9X say mê "làm xiếc" trên xe đạp
MV Agusta gia nhập thị trường ebike vào năm ngoái với dòng Amo phổ thông có tầm hoạt động 75km, sử dụng động cơ điện 250Wh và truyền lực bằng dây cu-roa. Dòng Lucky Explorer Project mới được công bố sẽ bao gồm hai đại diện E-Enduro và E-Gravel nhắm vào những người thích chinh phục địa hình. Cặp đôi đều được gắn động cơ điện song song với hệ thống bàn đạp, xích và líp đa cấp.
Cặp ebikes mang các thiết kế nhằm vinh danh mẫu xe đua Cagiva Elefant V-twin 900, chiếc xe đã mang về hai chiến thắng trong cuộc đua xuyên sa mạc Dakar vào đầu những năm 1990 dưới bàn tay của Edi Orioli.
Theo MV Agusta, mẫu E-Enduro đại diện cho sự tổng hợp của công việc thiết kế và phát triển không mệt mỏi với tầm nhìn tạo ra một chiếc Enduro độc đáo có khả năng mang đến trải nghiệm lái ngoạn mục, điều khiển thân thiện với người dùng, hiệu suất và sự quyến rũ bậc nhất.
Bộ vành Race Face Next R31 được bọc trong lốp Vittoria Mazza 29x2.6, trong khi hệ thống phanh được trang bị mô đen Braking IN.CA.S 2.0 với rô-to 220mm bán nổi phía trước và rô-to 203mm cố định phía sau.
Hệ thống treo tiêu chuẩn cho xe địa hình với phuộc ống lồng Fox Float có hành trình 180mm và giảm xóc sau Fox DHX2 với lò xo SLS và hành trình 230 mm.
Động cơ được đặt ở trục giữa Bosch Performance Line CX sản sinh mô-men xoắn 85Nm, cho phép xe đạt tốc độ tới 25 km/h. Hệ thống pin Bosch Powerline 750-Wh PowerTube cho xe phạm vi hoạt động lên đến 140km sau mỗi lần sạc.
Bên cạnh hệ thống bàn đạp chân, xe cũng có bồ “đề moay ơ” SRAM XX1 Eagle AXS 12 tốc độ, giúp xe linh hoạt hơn trên các địa hình khác nhau.
Người anh em E-Gravel được thiết kế để chính phục các đoạn đường sỏi đá, có bộ khung các bon được xây dựng từ các bộ phận của Camagnolo Ekar. MV Agusta cho hay, đây là giải pháp giúp xe trở nên nhỏ gọn, tiện dụng (chỉ nặng 13,4kg) nhưng vẫn đảo bảo các tính năng off-road thượng hạng. Xe được trang bị động cơ Mahle X20 gắn ở trục sau. Pin 36V dung lượng 350Wh cho xe phạm vi hoạt động lên đến 140 km sau khi nạp đầy.
E-Graven được gắn phuộc treo Fox 32 K Float AX, lốp Pirelli Cinturato Gravel M 700x45c bền bỉ, phanh đĩa Campagnolo Ekar với rô-to 160mm. Hệ thống hộp số 13 cấp Campagnolo Ekar cho phép người dùng lựa chọn tổ hợp 13 tỷ số truyền, thích hợp với từng loại địa hình và mặt đường.
Cả hai mẫu xe dòng Lucky Explorer Project đã được quảng bá chính thúc trên trang chủ của nhà sản xuất, nhưng MV Agusta cho đến thời điểm này vẫn chưa tiết lộ thông tin về giá cả hoặc ngày phát hành dự kiến.
Theo Tạp chí Điện tử.